Truy tố gã con rể cuồng loạn truy sát nhạc mẫu và vợ cũ trong đêm

Truy tố gã con rể cuồng loạn truy sát nhạc mẫu và vợ cũ trong đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Chị Nhã vấn lại vành khăn trắng, những giọt nước mắt nối nhau chảy dài trên khuôn mặt đen sạm vì sương gió. Ký ức một thời bị đày đọa bởi gã chồng vũ phu lại tái hiện trong nỗi đau giằng xé.

Thảm án lúc nửa đêm

Đến tận bây giờ, chị Hà Thị Nhã vẫn không thể quên được cảm giác hoảng loạn đến cùng cực khi chứng kiến người chồng đã gần 10 năm chung sống lại nhẫn tâm đâm chết mẹ vợ và truy sát chính vơ cũ của mình giữa đêm khuya lạnh lẽo. Ly hôn vì không thể chung sống với nhau bởi gã chồng vũ phu, ham mê cờ bạc mà bao lần chị chết hụt vì những trận đòn tàn độc. Nhưng lần này thì khác...

Pháp luật - Truy tố gã con rể cuồng loạn truy sát nhạc mẫu và vợ cũ trong đêm

Chị Hà Thị Nhã vẫn bàng hoàng khiếp đảm khi nghĩ về sự việc đau lòng.

23h đêm 17/9, người dân thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang bừng tỉnh bởi những tiếng kêu thất thanh vọng ra từ phía gia đình bà Tạ Thị Tâm. Mọi người cuống cuồng chạy lại và chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Gã "cựu con rể" Nguyễn Ngọc Kim (SN 1965, trú tại xã An Khang, TP. Tuyên Quang) cầm hung khí nhảy vội lên xe đạp tẩu thoát vào màn đêm tĩnh mịch. Bà Tạ Thị Tâm (63 tuổi) đã nằm gục chết trên vũng máu với những vết thương sâu ở vùng ngực và vùng bụng. Còn chị Hà Thị Nhã (SN 1972) con gái của bà Tâm may mắn chạy thoát thân khi đã bị dính 3 nhát đâm vào mạng sườn và phía sau vai đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời tại BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Ông Nông Văn Quân, người dân thôn Đồng Cầu tỏ ra bức xúc: "Đây là vụ án mạng có một không hai tại vùng quê yên ả này. Mặc dù chúng tôi đã cố gắng bịt những vết máu cho bà Tâm nhưng vì vết thương quá nặng và mất nhiều máu nên bà Tâm đã tử vong ngay tại chỗ", ông Quân cho biết thêm. Sự việc ngay lập tức được người dân thôn Đồng Cầu báo cho công an huyện Yên Sơn. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng công an TP. Tuyên Quang, Công an huyện Yên Sơn đã tóm gọn hung thủ Nguyễn Ngọc Kim khi hắn vừa bước chân về tới cổng nhà mình tại TP. Tuyên Quang.

Qua tìm hiểu, được biết, vì mâu thuẫn gia đình nên chị Hà Thị Nhã và Nguyễn Ngọc Kim đã ly hôn vào năm 2010. Sau khi ly hôn, Kim nhiều lần muốn chị Nhã về lại với mình nhưng không thành. Khi chị Nhã đón con về nhà, Kim tức tối nên thủ sẵn hung khí và đã gây án mạng khi đến tìm vợ, con. Trước đó, sáng ngày 17/9 do bị bố ép nghỉ học bắt đi làm, đứa con trai út gọi điện cho chị Nhã đón về ngoại để được đi học. Thương con, chị Nhã đến đón con về để xin cho con được đi học. Không ngờ, vào buổi tối cùng ngày, đối tượng Kim đã tìm đến và gây ra án mạng kinh hoàng.

Lời trần tình cay đắng của người vợ trẻ

Trên đầu vẫn còn đội vành khăn trắng, nước mắt cứ thế túa ra, lăn dài trên hai gò má gầy gò, chị Nhã kể lại: "Thời còn tuổi thanh xuân, tôi được mối mai và đến với Kim. Cứ nghĩ cuộc sống rồi sẽ cứ thế êm đềm trôi đi. Nhưng chúng tôi chỉ hạnh phúc được một thời gian ngắn ngủi. Sau khi sinh cháu thứ hai, tôi bị bệnh và yếu hẳn đi. Từ đó anh ta hắt hủi và đày đọa tôi khiến cuộc sống của tôi cùng cực lắm không chịu được nên tôi đã ly hôn và nhường lại quyền nuôi hai đứa con cho anh ấy. Chẳng ai ngờ lại có ngày hôm nay!". Người phụ nữ khốn khổ ấy nhẩm đếm trên đầu ngón tay và cho biết, thời gian mà hai vợ chồng yên ổn sống bên nhau chỉ kéo dài được 9 năm. Sau đó Kim đổ đốn hắt hủi vợ và không chịu làm ăn gì mà suốt ngày chỉ đàn đúm rượu chè và lao vào chơi cờ bạc như con thiêu thân.

Vì hai vợ chồng đều làm ruộng nên kinh tế gia đình rất khó khăn, lại thêm thói ăn chơi cờ bạc của Kim nên cuộc sống ngày càng vất vả, khổ cực hơn. Chị Nhã nhớ lại: "Cuộc sống của tôi cùng cực lắm. Bị chồng hắt hủi, bao nhiêu tiền của tiết kiệm được của vợ chồng đều bị anh ta đem nướng vào những canh bạc hết. Khi không chơi cờ bạc thì anh ta lại lao vào uống rượu rồi về hành hạ vợ con. Có một lần, anh ta mài con dao chọc tiết lợn sắc nhọn rồi giấu dưới giường. Hôm ấy anh ta đi uống rượu rồi gọi tôi về bảo phải đưa hết tiền và vàng cho anh ta. Không làm cách nào khác được nên tôi đành đi lấy để đưa cho anh ta. Khi tôi quay lại và đưa tiền xong, anh ta lấy dao đuổi chém tôi. May mắn hôm ấy con trai cả ở nhà và kịp thời chạy vào can ngăn nhưng tôi vẫn vị anh ta chém gần đứt lìa một ngón tay. Quá khiếp sợ nên tôi nghĩ không thể nào mà sống được với anh ta nữa nên quyết định ra tòa ly hôn và tôi về ở với mẹ tôi nhường hết quyền nuôi con và tài sản cho anh ta. Trước đó, vì bị anh ta hành hạ tôi đã phải sống nhà những người hàng xóm, có thời gian tôi đã phải ra ngoài ở hai tháng thuê trọ ở TP.Tuyên Quang vì không chịu đựng được. Không còn cách nào khác nên tôi đành ly hôn chứ nghĩ khổ cho con tôi lắm...".

Theo diễn biến vụ việc, khi được con trai út (học lớp 8) gọi điện nói: "Mẹ về đón con và xin cho con đi học, trên này bố bắt con nghỉ học để đi làm". Chị Nhã đã mượn xe máy của hàng xóm để đón con về nhà. Buổi tối hôm đó, tên Nguyễn Ngọc Kim đã đi xe đạp từ nhà mình tại TP.Tuyên Quang đến nhà chị Nhã để tìm con. Đến nơi, Kim đứng ở bên ngoài gọi cửa nhưng đều bị chị Nhã và bà Tâm từ chối nói: "Thôi về nhà đi". Tức tối, Kim đã giật mạnh và la lớn: "Hôm nay tao sẽ giết hai mẹ con chúng mày!". Chị Nhã sợ hãi vào buồng đánh thức con trai dậy. Lúc này ở ngoài cửa tên Kim vẫn tiếp tục giật mạnh cửa. Cánh cửa gỗ ọp ẹp không chịu được lực mạnh nên đã bật tung ra. Kim hung hãn bước vào nhà cầm tay con trai kéo mạnh ra phía ngoài sân nơi đang dựng chiếc xe đạp của hắn rồi bất ngờ rút một đoạn gậy tre có đính sắt nhọn ở đầu. Quá sợ hãi nên cháu bé đã vùng chạy.

Chị Nhã sợ hãi nhớ lại: "Lúc ấy vì quá bất ngờ nên tôi cũng không thể lường được sự việc lại như thế. Anh ta tiến về phía tôi với chiếc gậy tre có gắn sắt nhọn, tôi đã vùng chạy nhưng vẫn bị anh ta đâm nhiều nhát vào người, nhưng may vì là vết đâm với theo nên tôi vẫn còn giữ được mạng sống. Tôi đã chạy trốn sang nhà hàng xóm rồi được đưa đi cấp cứu". Khi thấy sự việc xảy ra, bà Tạ Thị Tâm sợ hãi nên kêu dân làng tới cứu. Lúc chị Nhã đã chạy thoát, Kim lạnh lùng tiến về phía bà Tâm và đâm nhiều nhát vào ngực và vào bụng khiến bà Tâm gục xuống và chỉ kịp nói: "Mày làm tao chảy máu rồi". Khi thấy bà Tâm ngã xuống vũng máu, tên Kim mới bỏ đi bằng chiếc xe đạp của mình.

Tại CQCSĐT, công an còn phát hiện ra một gói thuốc chuột được tên Nguyễn Ngọc Kim giắt ở cạp quần. Theo nhận định của một cán bộ Công an huyện Yên Sơn thì, việc Nguyễn Ngọc Kim gây án là có chủ ý từ trước. Khi trên đường bỏ trốn về nhà mình tên này chưa biết là bà Tâm đã tử vong mà chỉ nghĩ bà Tâm bị thương mà thôi. Ngày 24/9, CQCSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết vụ án giết người do đối tượng Nguyễn Ngọc Kim gây ra tại thôn Đồng Cầu vào ngày 17/9, các cơ quan tố tụng đang hoàn tất hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.