Truyền hình Hàn Quốc “nóng” vì bê bối tình dục

Truyền hình Hàn Quốc “nóng” vì bê bối tình dục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
(Nguoiduatin) Nhiều đài truyền hình Hàn Quốc liên tiếp phát sóng những chương trình đặc biệt về bê bối tình dục trong giới showbiz nước này.

Mới đây, chương trình Enews của kênh tvN đã tiết lộ thêm một vụ lạm dụng tình dục mới ở một công ty quản lí nghệ sĩ khác. Noh- một nhân chứng đã lên tiếng vạch trần những bí ẩn bị giấu kín và đáng xấu hổ của thế giới giải trí.

Sự kiện - Truyền hình Hàn Quốc “nóng” vì bê bối tình dục

Mô tả scandal của giới giải trí trong chương trình Enews

Theo Noh, những hành vi lạm dụng tình dục tương tự có thể được tìm thấy ở 8 trong số 10 công ty quản lí giải trí hiện nay. Công chúng không bao giờ nghe về chúng bởi vì hiếm khi có vụ việc nào được đưa tin do sự sợ hãi của các nạn nhân. Điều khiến Noh bị sốc nhất là vị CEO này đã lạm dụng tình dục với một học sinh lớp 6.“Ông ta chạm vào đùi, ngực của cô bé và làm tất cả những điều xấu xa nhất”, Noh nói.

Ngoài việc yêu cầu thực tập sinh quan hệ với những nhân vật như đạo diễn truyền hình nổi tiếng, nhà sản xuất, CEO và cả các nhà đầu tư, vị CEO này còn lợi dụng họ để chụp ảnh khỏa thân với lời hứa sẽ biến họ thành ngôi sao.

“Ông ta đã lợi dụng vị trí của mình để chèn ép những đứa trẻ không biết gì nhiều”, Noh bức xúc nói. Người này còn dự đoán, trong thời gian tới, còn nhiều nạn nhân khác sẽ lên tiếng tố cáo sự hủ bại của giới CEO giải trí.

Trước đó, chương trình One Night in TV Entertainment của đài SBS phát sóng ngày 18/4 đã thực hiện cuộc phỏng vấn một thực tập sinh trong vụ công ty giải trí Open World.

Tên của cô gái được ký hiệu là A. Cô kể lại rằng cô bị giám đốc Jang Seok Woo thường xuyên gọi điện cho cô vào lúc nửa đêm, với lời ngon ngọt rằng sẽ cho cô một vai diễn nếu cô chịu làm bồ của ông ta. “Ông ta nói những câu như: Anh có nhiều tiền.

Việc em chết hay sống không phải là vấn đề của anh. Thực sự những câu nói đó quá sốc và tôi thấy sợ hãi”, A nói. Theo A, công ty giải trí này chỉ hợp đồng miệng với thực tập sinh. Họ được huấn luyện trong một năm nhưng phải trả số tiền lên đến 500 triệu won (khoảng 9,7 tỷ VND).

Trên Enews, một nữ thực tập sinh giấu tên cũng kể lại một cuộc gặp mặt với các nhà sản xuất: "Một quan chức của công ty quản lí mượn một quán bar có nhiều phòng riêng biệt với lí do tổ chức sinh nhật của mình. Sau đó, các thực tập sinh nam phải biểu diễn mua vui, trong khi các thực tập sinh nữ phải uống rượu và chịu đựng những động chạm không mong muốn.

Nếu chúng tôi không làm những gì công ty quản lí bảo, họ sẽ loại bỏ chúng tôi. Nếu chúng tôi tiết lộ về những chuyện xấu của họ, chúng tôi sẽ phải tiếp xúc với các phương tiện truyền thông và chúng tôi sẽ phải ra mặt".

B - một nữ thực tập sinh tuổi vị thành niên đã từ bỏ giấc mơ trở thành người nổi tiếng khi bị lạm dụng và đối xử bất công như đụng chạm cơ thể, những phần nhạy cảm của nữ giới hay kiểm tra điện thoại di động.

Thêm vào đó, việc sử dụng bạo lực và lạm dụng là một hiện tượng khá phổ biến khiến một số người có ý định tự tử.

Dù ầm ĩ trên truyền hình và gây phẫn nộ trong công chúng nhưng theo đa số những người làm trong ngành giải trí Hàn nhận định, scandal bạo lực tình dục chỉ là con số nhỏ, các công ty giải trí hiện nay đang đào tạo thần tượng một cách nghiêm túc và trong sạch.

Báo mạng cũng vào cuộc

Không chỉ đài truyền hình vào cuộc, một trang tin mạng Hàn cũng đăng tải về nỗi nhục nhã của một ca sĩ bị tên yêu râu xanh họ Jang làm nhục vào 9 năm trước. Trong lần tuyển thực tập sinh của công ty giải trí Open World, Jang đã yêu cầu một nữ nhân viên đi mua quần tất lưới và bắt ép nữ ca sĩ này phải đeo trước mặt hắn trong khi cô đang mặc váy. Sau đó, hắn yêu cầu cô nhảy quyến rũ. Jang còn sờ đầu gối của cô và nói:

“Em hiền quá thế thì chắc chẳng có gì để “ăn”. Ngay lập tức, cô đã bước ra khỏi phòng tuyển và kể lại sự việc với một biên kịch mà cô quen thân.

Nhưng biên kịch này cũng chỉ biết khuyên: Hãy đừng để bị tổn thương. Hãy từ bỏ. Mấy ngày sau, giám đốc này còn gọi điện tới cho cô. Khi cô đến văn phòng công ty, tên quản lý đã thốt ra những lời nói ghê tởm: “Em ngồi xuống đây. Giám đốc bảo anh tới vì có một người mới nên chắc là sẽ có một “bữa” cho anh”. Sau đó, tên quản lý này đã dùng sức mạnh cưỡng ép cô.

Bạch Dương