Truyền thông Việt Nam hết lời khen ngợi HLV Wenger

Truyền thông Việt Nam hết lời khen ngợi HLV Wenger

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:11
0
Chẳng quá lời để nói rằng ngôi sao sáng giá nhất của Arsenal trong buổi họp báo hôm qua tại khách sạn InterContinental chính là HLV trưởng Arsene Wenger chứ không phải bất cứ cầu thủ nào khác.

Tất cả câu hỏi do các phóng viên Việt Nam và quốc tế thực hiện tại cuộc họp báo hôm qua đều được dành cho HLV Wenger, từ việc yêu cầu ông chia sẻ cảm xúc suy nghĩ xung quanh chuyến du đấu của CLB Arsenal tại Việt Nam, cho tới những vấn đề mang tính bao quát hơn như viễn cảnh vươn ra đấu trường quốc tế của bóng đá Việt Nam, hay thậm chí là cả câu hỏi của phóng viên AFP về sự kiện... ĐT U20 Pháp vừa đoạt chức vô địch U20 thế giới.

Bóng đá Quốc tế - Truyền thông Việt Nam hết lời khen ngợi HLV Wenger

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ học hỏi được những gì từ người đồng nghiệp danh tiếng Arsene Wenger?

Rất lịch lãm nhưng không kém phần tinh tế và dí dỏm, HLV Wenger đã lần lượt giải đáp tất cả các câu hỏi của giới truyền thông mà không khiến ai cảm thấy phật lòng, cho dù lượng thông tin mà ông thầy người Pháp cung cấp có thể chưa đủ để thỏa mãn nhu cầu chất vấn của người hỏi.

Số lượng câu hỏi dành cho HLV Wenger nhiều tới mức dù MC của buổi họp báo đã đề nghị phóng viên đặt câu hỏi cho 2 cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain và Mikel Arteta, nhưng cuối cùng người nhận được câu hỏi vẫn là HLV Wenger, khiến cho MC của buổi họp báo buộc phải tự mình nêu câu hỏi cho 2 cầu thủ Arsenal.

Tuy nhiên, HLV Wenger xứng đáng nhận được sự quan tâm như thế, bởi không cần phải là một người hâm mộ CLB Arsenal cũng đủ hiểu rằng đội bóng pháo thủ thành London sẽ không thể có diện mạo như hiện tại nếu người ngồi ghế HLV trưởng Arsenal trong hơn 10 năm qua không phải là HLV Wenger.

Thế nên, chẳng phải ngẫu nhiên mà cả 2 tuyển thủ Việt Nam tham dự buổi họp báo hôm qua là Tấn Tài và Công Vinh đều thẳng thắn bộc bạch rằng tuy họ không hâm mộ CLB Arsenal, nhưng cả 2 tuyển thủ này đều đặc biệt ấn tượng về HLV Wenger.

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang rơi vào giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế như hiện nay, một nhà cầm quân được xem là bậc thầy về khả năng xoay sở với một ngân sách bị giới hạn về nhiều mặt như HLV Wenger, hay nói nôm na là khả năng “liệu cơm gắp mắm”, càng xứng đáng được học hỏi và tôn vinh.

Với HLV Wenger, Arsenal có thể không còn là một nhà vô địch thực thụ của giải Ngoại hạng Anh, nhưng họ vẫn giữ được hồn cốt của một đội bóng lớn chỉ bằng ngân sách không mấy dư dả, và điều quan trọng hơn cả là Arsenal vẫn tự đứng vững được trên đôi chân của mình, như chia sẻ của HLV Wenger: “Một nguyên lý cơ bản trong việc giữ vững sự phát triển ở một đội bóng là bạn đừng tiêu quá số tiền mà bạn có”.

Theo Thể thao Văn hóa

Arsene Wenger: 'Tôi yêu Việt Nam từ nhỏ'

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Nhà cầm quân người Pháp cho biết ngay từ khi còn bé thơ ông đã được nghe kể về đất nước Việt Nam và mơ ước một ngày sẽ đặt chân đến mảnh đất này.

Bức ảnh HLV Wenger tại Việt Nam gây xôn xao dư luận

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Sau khi biết tin Arsenal sẽ sang Việt Nam vào sáng sớm nay (15/7), Các CĐV Việt Nam đã có mặt từ rất sớm ở sân bay Nội Bài để đón chào thần tượng của mình.

Thầy trò HLV Wenger ngủ bù, chờ bữa ăn đầu tiên tại Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Hành trình dài từ Indonesia tới Việt Nam khiến HLV Wenger và các học trò khá mệt mỏi. Sau khi rời sân bay Nội Bài rất nhanh, “Pháo thủ” cũng nhanh chóng làm thủ tục nhập phòng tại khách sạn InterContinental để tranh thủ ngủ một giấc ngon lành.

Thầy trò HLV Wenger được chào đón nồng nhiệt ở Nội Bài

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:30
Toàn đội Arsenal được tặng nón lá và bó hoa sen ngay khi đặt chân tới Hà Nội. Nhóm CĐV tạo nên không khí náo nhiệt ở sân bay dù trời còn chưa sáng.

HLV Wenger bất ngờ vì món quà Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
Nhà cầm quân người Pháp khá bất ngờ và vui mừng trước món quà của ban tổ chức là chiếc nón lá và bó sen tươi thắm.

HLV Hoàng Văn Phúc 'hỏi Mourinho' cách thắng Wenger

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định rằng, dù đối thủ Arsenal có đẳng cấp chênh lệch nhưng tuyển Việt Nam vẫn cố gắng thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất của mình.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.