TT Obama ‘tập’ phỏng vấn xin việc và cuộc sống khi rời Nhà Trắng

TT Obama ‘tập’ phỏng vấn xin việc và cuộc sống khi rời Nhà Trắng

Thứ 5, 27/10/2016 | 09:21
0
Tháng 1/2017, Tổng thống Mỹ Obama sẽ rời Nhà Trắng. Và trong chương trình hài được phát sóng trên truyền hình Mỹ, ông Obama đã vào vai một người đi tìm việc sau khi hết nhiệm kỳ.

Buổi phỏng vấn giả định bất ngờ

Tổng thống Obama sắp rời nhiệm sở và điều đó có nghĩa rằng ông sẽ cần tìm một công việc mới. Và trong chương trình “Late Show” được phát sóng vào tối 18/10 trên truyền hình Mỹ, người dẫn chương trình Stephen Colbert đã mời Tổng thống Barack Obama cùng tham gia một buổi phỏng vấn giả định.

Ông Stephen Colbert vào vai nhà tuyển dụng Randy, còn Tổng thống Obama là một ứng viên đi tìm việc làm sau khi kết thúc 8 năm công tác tại Nhà Trắng.

Tại buổi phỏng vấn giả định, Tổng thống Obama đưa cho nhà tuyển dụng Randy một hồ sơ ứng tuyển, trong đó đề cập đến các thông tin cá nhân cũng như những công việc ông từng làm.

Ông Randy nhìn qua bản hồ sơ xin việc của ông Obama và nói: “Tôi không thấy ông thăng chức suốt 8 năm qua. Điều này thật không hay. Ông có thể nói gì về điều này?”.

Thế giới - TT Obama ‘tập’ phỏng vấn xin việc và cuộc sống khi rời Nhà Trắng

 Tổng thống Obama trong buổi phỏng vấn xin việc giả định. 

Tổng thống Obama đã không do dự khi nhắc đến người vợ, Michelle Obama: “Thành thật mà nói, tôi không có nhiều lựa chọn để có thể thăng tiến trong công việc của mình, ngoại trừ vị trí quyền lực nhất là vợ tôi”.

Khi nhà tuyển dụng Randy hỏi lý do ông Obama nghỉ công việc hiện tại, ông Obama viện dẫn luôn tới quy định của luật Mỹ.

“Tôi nghỉ việc vì điều đó được quy định trong Tu chính án thứ 22 của Hiến pháp Mỹ”, ông Obama nói.

Giống như mọi ứng viên khi tham gia phỏng vấn, ông Obama cũng được hỏi về những thành tích ông đã đạt được trong quá trình làm việc từ trước đến nay của mình.

Ông chủ Nhà Trắng nói rằng đến nay ông đã nhận được hơn 30 bằng khen danh dự và còn được trao giải Nobel hòa bình. Tuy nhiên, khi được hỏi lại rằng vì sao ông được trao giải Nobel đó, Tổng thống Obama đã nói: “Thành thực, tôi vẫn không rõ”.

Khi được hỏi về kiểu văn phòng mà ông mong muốn khi làm việc, ông Obama cho biết, ông muốn làm việc trong một văn phòng ít nhất phải có các góc.

Khi nhà tuyển dụng Randy hỏi về kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội, ông Obama nói có 77 triệu người theo dõi ông trên Twitter và hỏi ngược lại người phỏng vấn rằng liệu điều đó có được tính là kinh nghiệm không.

Trong cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng cũng có hỏi về mối tương quan giữa những thành tích ông từng có với vị trí công việc mà ông đang muốn ứng tuyển. Ông Obama đã giới thiệu rất nhiều về thành tích của mình. Đó là nỗ lực làm giảm biến đổi khí hậu và nối lại quan hệ với Cuba, ngăn không cho Iran sở hữu vũ khí hạt nhân hay cứu nền công nghiệp ô tô của Mỹ.

Tổng thống sẽ làm gì khi rời Nhà Trắng ?

Trong chương trình trò chuyện Tonight Show hồi tháng 6 vừa qua, ông Obama đã tiết lộ đôi điều về kế hoạch hậu Nhà Trắng.

Gia đình ông Obama sẽ rời khỏi Nhà Trắng vào tháng 1/2017, nhưng trước khi ổn định tại nơi ở mới, gia đình ông đã lên kế hoạch cho một kì nghỉ thư giãn.

"Trong chuyến bay cuối cùng, đơn vị Không Lực 1 sẽ đáp ứng yêu cầu đi tới bất cứ đâu của bạn" - Tổng thống giải thích, và nói thêm ông muốn tới nơi nào đó "thật ấm áp" sau khi trải qua 8 mùa Đông ở thủ đô Washington D.C.

"Michelle và tôi sẽ nghỉ ngơi ở đâu đó, để cho các cô gái tự lo cho mình, mong là chúng vẫn ổn cho tới khi tôi quay lại", ông Obama cho biết.

Theo tờ The New York Times, ông Obama từng cho biết ý định sẽ tiếp tục ở lại thủ đô Washington cho đến khi con gái út tốt nghiệp. Và gia đình Tổng thống có thể sẽ chuyển đến sống tại một căn biệt thự thuê tại khu Kalorama, rộng 762 m2, với tiền thuê khoảng 22.000 USD/tháng.

Và để trang trải cho sinh hoạt đắt đỏ nơi này, theo giới phân tích, nhiều khả năng ông Obama sẽ làm những công việc sở trường như viết sách, diễn thuyết hoặc hùng biện...Cũng có thể ông sẽ viết hồi ký. “Viết hồi ký là cách kiếm tiền có thể chấp nhận được của các vị tổng thống”, nhà sử học Mark Updegrove, Giám đốc thư viện Tổng thống Lyndon B.Johnson chia sẻ.

Thế giới - TT Obama ‘tập’ phỏng vấn xin việc và cuộc sống khi rời Nhà Trắng (Hình 2).

 Gia đình hạnh phúc của Tổng thống Obama. 

Ông Obama cũng là người có đầu óc kinh doanh tốt và rất giỏi trong việc sử dụng nguồn vốn để sinh lời. Ông đã dùng tiền nhàn rỗi để mua một lượng lớn trái phiếu kho bạc Mỹ trị giá từ 500.000 - 1 triệu USD.

Ngay từ khi đầu nhiệm kỳ, ông Obama đã có khoảng 1,1-5,1 triệu USD trái phiếu. Ngoài ra, ông cũng đầu tư vào quỹ lương hưu bang Illinois với giá trị khoản đầu tư từ 50.000 đến 100.000 USD và đổ tiền vào một công ty quản lý đầu tư.

Cho tới nay, gia đình ông Obama còn có khoảng 100.000 đến 200.000 USD tiền đầu tư vào quỹ tương hỗ Vanguard Wellington.

Ngoài ra, cũng có thể ông Obama sẽ trở lại giảng dạy luật tại các trường đại học sau khi rời Nhà Trắng. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New Yorker, ông Obama từng nói: “Tôi yêu ngành luật. Tôi thích giải quyết những vấn đề và cùng tham gia tranh luận. Tôi cũng yêu nghề dạy học, nhớ những lớp học và khoảnh khắc hòa nhập cùng sinh viên”.

Nếu quay trở lại dạy học, khả năng cao ông sẽ công tác tại Đại học Columbia bởi hiệu trưởng của trường từng nói trong một hội nghị năm 2015 rằng ông rất mong chờ được chào đón “cựu sinh viên nổi tiếng nhất về trường vào năm 2017”.

Trọng Nguyên

Tổng thống Obama lên tiếng về những lời 'thóa mạ' của ông Duterte

Thứ 6, 09/09/2016 | 08:33
“Tôi không cho là những gì ông ấy nói nhằm vào tôi bởi cụm từ đó được sử dụng lặp đi lặp lại, có lần nhằm vào cả Giáo hoàng...”, ông Obama cho biết.

Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến'

Thứ 4, 19/10/2016 | 15:29
Anh trai tổng thống Obama cho biết ông rất háo hức có mặt tại cuộc tranh luận của ông Trump và bà Clinton. Còn ông Trump thì nói: "Ông ấy tốt hơn nhiều so với người anh em của mình."

TT Obama lần đầu lên tiếng về vụ lộ đoạn băng thô tục của ông Trump

Thứ 4, 12/10/2016 | 14:08
“Chẳng cần phải là một người chồng hay một người cha, cũng phải thốt lên rằng, “điều đó không hề đúng”...”, ông Obama nói về đoạn băng ghi âm với những lời bình luận thô thiển của ông Trump.

Tổng thống Obama lên tiếng về những lời 'thóa mạ' của ông Duterte

Thứ 6, 09/09/2016 | 08:33
“Tôi không cho là những gì ông ấy nói nhằm vào tôi bởi cụm từ đó được sử dụng lặp đi lặp lại, có lần nhằm vào cả Giáo hoàng...”, ông Obama cho biết.

Anh trai TT Obama bất ngờ được ông Trump mời đến cuộc ‘khẩu chiến'

Thứ 4, 19/10/2016 | 15:29
Anh trai tổng thống Obama cho biết ông rất háo hức có mặt tại cuộc tranh luận của ông Trump và bà Clinton. Còn ông Trump thì nói: "Ông ấy tốt hơn nhiều so với người anh em của mình."

TT Obama lần đầu lên tiếng về vụ lộ đoạn băng thô tục của ông Trump

Thứ 4, 12/10/2016 | 14:08
“Chẳng cần phải là một người chồng hay một người cha, cũng phải thốt lên rằng, “điều đó không hề đúng”...”, ông Obama nói về đoạn băng ghi âm với những lời bình luận thô thiển của ông Trump.
Cùng tác giả

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.
Cùng chuyên mục

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

Ukraine dồn dập nhận tin vui từ Mỹ, Anh

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:25
Sau nhiều tuần đối diện tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến, Ukraine lại nhận được loạt tin vui trong cùng một ngày.

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.