TT Putin bất ngờ xác nhận ông Trump sẽ hàn gắn quan hệ với Nga

TT Putin bất ngờ xác nhận ông Trump sẽ hàn gắn quan hệ với Nga

Thứ 3, 22/11/2016 | 06:03
0
Ông Putin cho biết tổng thống mới đắc cử của Mỹ, ông Trump đã nói với ông về dự định bình thường hóa quan hệ Mỹ-Nga và sẽ không từ bỏ TTP.

Theo Sputnik, tại cuộc họp báo tổng kết Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết việc đắc cử Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump sẽ không làm hại đến sự phát triển thương mại khu vực Thái Bình Dương. Và ông Putin cũng nói rằng tổng thống mới của Mỹ sẽ định cải thiện mối quan hệ với Nga.

Ông Putin cho biết, ông Trump đã nói với ông về dự định bình thường hóa quan hệ Mỹ-Nga, mối quan hệ vốn trở nên căng thẳng sau các cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Syria.

Tiêu điểm - TT Putin bất ngờ xác nhận ông Trump sẽ hàn gắn quan hệ với Nga

 Ông Donald Trump và Tổng thống Nga, Vladimir Putin. 

Ông Putin cho hay cả hai bên chưa thảo luận chuyện gặp mặt chính thức nhưng cuộc họp giữa đại diện hai bên đã được đề cập.

Nhà lãnh đạo Nga cũng bình luận rằng chiến dịch tranh cử không giống như “chính trị thực sự”.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã gây chia rẽ tại Mỹ, và tạo những lo ngại trong nước rằng chính quyền mới dưới thời ông Trump sẽ ủng hộ phân biệt chủng tộc và quay ngược lại điều mà nhiều người cho là tiến bộ về các vấn đề xã hội.

“Chúng ta đều biết có một khác biệt lớn giữa lời hứa trước cuộc bầu cử và chính trị thực sự ở bất cứ nước nào. Cam kết của ông Trump trong việc đưa doanh nghiệp trở lại Mỹ để tạo thêm công ăn việc làm… có gì sai?”, ông Putin cho biết.

Trò chuyện với Tổng thống Mỹ Obama tại APEC, nhà lãnh đạo Nga đã cảm ơn ông Obama vì những năm làm việc cùng nhau và mời Tổng thống Mỹ thăm Nga.

Chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới sự phát triển thương mại ở các nước APEC, ông Putin dự đoán.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Trump tuyên bố khả năng từ bỏ không thông qua Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với sự tham gia của 12 quốc gia nằm trên vành đai Thái Bình Dương.

“Tất nhiên, có những câu hỏi như thế, nó là hiển nhiên. Nhưng không có gì phải sợ, mọi thứ sẽ được giải quyết cách này hay cách khác”, ông Putin nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 14/11, ông Putin và ông Trump đã có cuộc điện đàm đầu tiên và hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về vấn đề Syria và đồng ý cải thiện và phát triển mối quan hệ song phương.

Ông Putin và ông Trump đã đồng ý chia sẻ quan điểm chung về “nỗ lực đoàn kết trong cuộc chiến chống kẻ thù chung số một là chủ nghĩa khủng bố quốc tế và chủ nghĩa cực đoan”.

Tiêu điểm - TT Putin bất ngờ xác nhận ông Trump sẽ hàn gắn quan hệ với Nga (Hình 2).

 Thứ trưởng ngoại giao Nga, Grigory Karasin. 

Trong một diễn biến khác, theo hãng tin TASS, thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho biết Moscow sẽ tăng cường hợp tác về vấn đề Ukraine với chính quyền tương lai của Mỹ. Và sự hợp tác này dựa trên điều kiện hai bên thống nhất.

"Hiện nay chúng tôi vẫn tiếp xúc với chính quyền đương nhiệm. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị tăng cường hợp tác về vấn đề Ukraine dựa trên các điều kiện hai bên cùng thống nhất được với Tổng thống đắc cử Mỹ, Donald Trump", ông Karasin cho biết.

Đây không phải là thời điểm thích hợp để tổ chức các cuộc tiếp xúc song phương giữa Moscow và Washington để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine, ông Karasin cho biết.

Đào Vũ 

TT Obama ‘trấn an’ con gái sau khi ông Donald Trump đắc cử

Thứ 2, 21/11/2016 | 09:58
"Nhiệm vụ của các con, với tư cách một con người tử tế, là phải quả quyết, đề cao và chiến đấu để đối xử với mọi người bằng sự tử tế, tôn trọng”, ông Obama nói với con gái sau ngày ông Trump đắc cử.

Ông Trump vội vã chi 25 triệu USD để thoát cảnh hầu tòa

Thứ 7, 19/11/2016 | 19:20
Quyết định chi 25 triệu USD (555 tỉ đồng) để giải quyết các vụ kiện cáo liên quan đến những đơn tố cáo đại học Trump lừa đảo diễn ra chỉ hơn 1 tuần trước khi ông dự kiến phải hầu tòa ở San Diego.

TT Obama ‘trấn an’ con gái sau khi ông Donald Trump đắc cử

Thứ 2, 21/11/2016 | 09:58
"Nhiệm vụ của các con, với tư cách một con người tử tế, là phải quả quyết, đề cao và chiến đấu để đối xử với mọi người bằng sự tử tế, tôn trọng”, ông Obama nói với con gái sau ngày ông Trump đắc cử.

Ông Trump vội vã chi 25 triệu USD để thoát cảnh hầu tòa

Thứ 7, 19/11/2016 | 19:20
Quyết định chi 25 triệu USD (555 tỉ đồng) để giải quyết các vụ kiện cáo liên quan đến những đơn tố cáo đại học Trump lừa đảo diễn ra chỉ hơn 1 tuần trước khi ông dự kiến phải hầu tòa ở San Diego.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.