Thứ trưởng Vương Duy Biên:

Thứ trưởng Vương Duy Biên: "Ngân Anh mới ngoài 20 tuổi, đừng ném đá nhiều quá"!

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 08/11/2017 | 19:36
0
Mới đây, Bộ VH,TT&DL đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về một số cuộc thi Hoa hậu trong thời gian vừa qua. Với thông tin Hoa hậu Đại dương Ngân Anh từng nhận mình thẩm mỹ, liệu có bị tước danh hiệu không? Bộ này đã trả lời thế nào?

Sáng 8/11, Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng bộ VH,TT&DL; Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng bộ VH,TT&DL; Ông Lê Minh Tuấn - Cục Phó cục Nghệ thuật Biểu diễn; Ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh Thanh tra bộ VH,TT&DL đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về những lùm xùm trong cuộc thi sắc đẹp thời gian vừa qua, nhất là đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hoà trong khi người dân nơi đây đang đang hứng chịu sự tàn phá khủng khiếp của cơn bão số 12 .

Sự kiện - Thứ trưởng Vương Duy Biên: 'Ngân Anh mới ngoài 20 tuổi, đừng ném đá nhiều quá'!

Thứ trưởng Vương Duy Biên tại cuộc họp sáng 8/11.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho hay: "Các thông tin cho rằng, Bộ cấp phép hàng trăm cuộc thi sắc đẹp là không chính xác. Có các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau, gồm cả âm nhạc... chứ không phải sắc đẹp. Cục NTBD chỉ được quyền cấp phép 2 cuộc thi mang tính quốc gia, cuộc thi có yếu tố nước ngoài tuỳ thuộc vào tình hình, có lợi cho Việt Nam mình mới cấp chứ không phải cuộc nào Cục cũng cấp. Trong năm 2017, Cục cũng chỉ cấp phép cho 2 cuộc thi mang tính quốc gia và 2 cuộc thi có yếu tố nước ngoài chứ không nhiều".

Sự kiện - Thứ trưởng Vương Duy Biên: 'Ngân Anh mới ngoài 20 tuổi, đừng ném đá nhiều quá'! (Hình 2).

Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Khi được hỏi, đêm bán kết của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 diễn ra trong tâm bão và nhận được nhiều phản hồi trái chiều, vì sao Bộ không có phương án chủ động dừng cuộc thi này để không gây ra những bức xúc trong những ngày vừa qua? Thứ trưởng Vương Duy Biên chia sẻ: "Bộ VH,TT&DL làm việc theo nguyên tắc phải có sự đồng ý đề nghị của địa phương rồi chuyển văn bản lên Cục và Bộ thì mới cấp giấy phép biểu diễn. Nên khi đã cấp phép thì hoạt động đúng theo quy định của Nhà nước, nghị định đã có hiện nay. Địa phương chính là cánh tay nối dài của bộ VH,TT&DL, ở đâu cũng có Sở, Sở nào cũng có Thanh tra nên việc quản lý thuộc trách nhiệm của Sở và địa phương.

Thêm nữa, phải tìm hiểu xem trách nhiệm của địa phương đến đâu, có công điện thì đã xử lý chưa, đã làm hết trách nhiệm chưa. Nếu đã có công điện mà cố tình làm thì BTC sẽ bị xử phạt thật nặng. Còn trong trường hợp xao nhãng, xem nhẹ, chưa sát sao thì là trách nhiệm của Sở.

Tuy nhiên, tôi nghĩ cũng có thể do BTC không nghĩ hậu quả cơn bão lại lớn thế. Vì chiều mùng 3, tôi ở Đồng Nai thì bão đã tan. Có thể vì BTC họ nghĩ bão tan, nên tiếp tục làm.

Sau đó, tôi thấy BTC vẫn có ý định tổ chức chung kết vào tháng 12 nên có quyết định yêu cầu dừng lại để cùng khắc phục hậu quả mưa bão cùng với tỉnh, rồi sau đó mới tổ chức cuộc thi".

Sự kiện - Thứ trưởng Vương Duy Biên: 'Ngân Anh mới ngoài 20 tuổi, đừng ném đá nhiều quá'! (Hình 3).

Thanh tra bộ VH,TT&DL đang làm việc với BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 về việc thẩm mỹ của Ngân Anh.

Khi được hỏi về vụ lùm xùm việc Hoa hậu Đại dương Ngân Anh thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ, vậy có tước danh hiệu của cô gái này không? Ông Nguyễn Thái Bình cho biết: "Hiện tại, Thanh tra bộ VH,TT&DL và cục NTBD vẫn đang làm việc với BTC cuộc thi nên chúng tôi sẽ không phát ngôn vì nếu không, sẽ ảnh hưởng đến người đang làm nhiệm vụ thanh tra. Nếu chúng tôi đưa thông tin trong lúc thanh tra là vi phạm quy chế. Nguyên tắc sai đến đâu xử lý đến đấy, không phải sai một hành vi này mà xử lý toàn bộ các hành vi khác. Quan điểm của Bộ là sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật hiện hành".

Cũng theo ông Nguyễn Thái Bình, trên thực tế, đến thời điểm này Bộ chưa có cuộc nào thu hồi giải thưởng cả và việc này do Ban tổ chức. Được biết, sáng nay 8/11, đoàn Thanh tra của Bộ đã tiến hành lập biên bản với BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

Khi được hỏi về công tác tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương, Thứ trưởng bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên cho biết: “Tôi nghĩ, phần sai chính thuộc về BTC. Phải hiểu cô bé đó (Lê Âu Ngân Anh - PV) mới ngoài 20 tuổi, đừng ném đá xấu quá, quá sức chịu đựng của một cô gái còn quá trẻ, sợ tổn thương còn dài.

Lỗi của BTC. BTC sai phải xử lý BTC. Nếu vi phạm phải phạt và phạt thật nặng mà nặng nữa dừng tất cả các cuộc mà BTC đó xin cấp phép.Thậm chí, dừng cấm đơn vị này tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này nữa”.

Ông Lê Minh Tuấn - Cục Phó cục Nghệ thuật Biểu diễn thì cho biết: "Mọi đánh giá phải căn cứ vào quy đinh pháp luật và tiêu chí của BTC. Khi xem xét những nội dung này, cơ quan quản lý văn hoá phải xem xét cụ thể, có sai phạm thì xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật. 

Đối với những văn bản của Bộ, chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng nội dung chỉ đạo của Bộ, phối hợp với địa phương tạm hoãn các phần thi tiếp theo, thứ 2 là phối hợp với thanh tra giám sát các hoạt động. Theo yêu cầu của Bộ, các đơn vị phải gửi báo cáo cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 về Bộ trước ngày 10/11".

 

Đừng chần chừ, hãy tước bỏ vương miện của HH Ngân Anh!

Thứ 4, 08/11/2017 | 10:01
Tuy đã giành vương miện Hoa hậu Đại dương 2017 được 10 ngày, nhưng việc ồn ào phẫu thuật thẩm mỹ của Lê Âu Ngân Anh chưa có hồi kết. Ngân Anh có phẫu thuật thẩm mỹ không? 98% khán giả trả lời là có (trừ 2% cho người nhà và ban tổ chức). Vậy, vì sao chưa tước bỏ vương miện của cô gái này?

Loạt phát ngôn gây "bão" của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Thứ 4, 01/11/2017 | 19:00
Vừa đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh đã kịp sở hữu hàng loạt phát ngôn gây "bão" dư luận.

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh: “Tôi không cần phải mua giải”

Thứ 2, 30/10/2017 | 13:00
Nhan sắc không nổi bật so với top 5 nhưng Lê Âu Ngân Anh đã trở thành Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. Trước những lời bàn tán, cô vẫn khẳng định mình không mua giải.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.