Từ 10/2, giá gas sẽ giảm

Từ 10/2, giá gas sẽ giảm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Saigonpetro Gas và Petrovietnam Gas đã quyết định giảm giá gas từ ngày 10/2.

Theo đó, Saigonpetro Gas quyết định giảm 10 nghìn đồng/bình 12kg, còn Petrovietnam Gas có mức giảm 12 nghìn đồng/bình 12 kg kể từ 7h30 sáng 10/2.

Xã hội - Từ 10/2, giá gas sẽ giảmPetrovietnam Gas và Saigonpetro Gas giảm giá gas từ ngày 10/2. (Ảnh minh họa)

Như vậy, hiện nay giá 1 bình gas 12 kg mang thương hiệu Saigonpetro Gas khi đến tay người tiêu dùng sẽ có giá 415 nghìn đồng, còn 1 bình gas Petrovietnam Gas 12kg, người tiêu dùng có thể mua với mức giá 416 nghìn đồng.

Nói về vấn đề này, bà Lê Thị Anh Mẫn - phó giám đốc Saigonpetro cho biết, mặc dù giá gas thế giới đang tăng cao và nhà kinh doanh phải nhập về với mức giá cao, nhưng trước khó khăn của người tiêu dùng, Saigonpetro chấp nhận giảm lợi nhuận, thậm chí chấp nhận lỗ để cùng chia sẻ với họ.

Đối với mặt hàng khí dầu mỏ hóa lỏng tức LPG hay còn gọi là gas, Chính phủ đã ra Nghị định 107/QĐ-CP có hiệu lực thi hành từ 2010 cho phép doanh nghiệp tự định đoạt giá bán và khi cân đối với mức giá thị trường thế giới, được sự cho phép của Nhà nước, doanh nghiệp có thể áp dụng mức giá bán mới.

Do đó, giá gas của thị trường thế giới được công bố vào ngày cuối mỗi tháng sẽ là cơ sở cùng với các khoản thuế, chi phí vận chuyển, chênh lệch tỷ giá và khấu hao vỏ bình... để nhà kinh doanh định giá gas cho tháng sau.

Việc Saigonpetro Gas và Petrovietnam Gas giảm giá bán là một tin vui cho người tiêu dùng trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay.

Phan An