Vứt thuốc lá bừa bãi bị phạt đến một triệu đồng

Vứt thuốc lá bừa bãi bị phạt đến một triệu đồng

Thứ 4, 01/02/2017 | 09:06
0
Từ 1/2, Nghị định 155/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường chính thức có hiệu lực. Nổi bật, vứt thuốc lá bừa bãi bị phạt đến một triệu đồng.

Hiện nay, tình trạng hút thuốc lá tại nơi công cộng mặc dù đã có quy định cấm nhưng vẫn xảy ra tràn lan. Mặc dù vậy, do ý thức chưa cao nên nhiều người sau khi hút thuốc đã vứt tàn thuốc và đầu thuốc lá đã hút không đúng nơi quy định gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến nhiều người.

Theo nghị định mới ban hành 155/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường, Chính phủ đã quyết định tăng mức phạt đối với một loạt các hành vi vi phạm về vệ sinh nơi công cộng, trong đó đáng chú ý là quy định bỏ tàn thuốc không đúng nơi quy định sẽ bị phạt nặng.

Kết nối- Chính sách - Vứt thuốc lá bừa bãi bị phạt đến một triệu đồng

 Hình minh họa.

Cụ thể, vứt, thải, bỏ đầu, mẩu và tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 500 ngàn đồng đến một triệu đồng (mức phạt này tăng cao gấp 10 lần so với mức phạt cũ).

Ngoài ra, hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng. Mức phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng được áp dụng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị và hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.

P.V