Từ 1/7/2017, thuê bao được chuyển mạng giữ nguyên số

Từ 1/7/2017, thuê bao được chuyển mạng giữ nguyên số

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:10
0
Thời điểm triển khai đề án sẽ căn cứ vào quá trình đầu tư triển khai trang thiết bị mạng lưới, thử nghiệm, và có tính tới những vấn đề kinh tế.

Trong cuộc họp giữa Cục viễn thông với các nhà mạng lớn diễn ra sáng ngày 8/5, bà Lê Thị Ngọc Mơ, phó cục trưởng Cục Viễn thông đã có báo cáo về đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam.

Trên tinh thần cung cấp cho người sử dụng một công cụ để thực hiện quyền tự do lựa chọn mạng viễn thông di động mà mình mong muốn, đề án này được kỳ vọng cũng góp phần tạo ra một thị trường viễn thông có tính cạnh tranh cao và phát triển bền vững.

Theo phó cục trưởng Cục Viễn thông, về lý thuyết, việc chuyển mạng có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi triển khai thực tế, mỗi mạng sẽ đều có các thuê bao chuyển đến và chuyển đi, đồng thời tạo áp lực khiến doanh nghiệp cố gắng giữ chân khách hàng. 

Từ 1/7/2017, thuê bao được chuyển mạng giữ nguyên số

Ngoài ra, bà Ngọc Mơ cũng cho biết, thời điểm áp dụng từ 1/7/2017 cũng là lúc các thế hệ di động sẽ đặt ra nhiều yêu cầu về dịch vụ và lộ trình thực hiện sẽ căn cứ vào quá trình triển khai trang thiết bị mạng lưới của toàn hệ thống.

Phát biểu kết luận cuộc họp, thứ trưởng Lê Nam Thắng nhấn mạnh hiện nay đã tới thời điểm chín muồi để triển khai dịch vụ này. Thứ trưởng Thắng đề xuất tiến hành thử nghiệm dịch vụ này vào năm 2016, chính thức áp dụng đồng bộ từ 1/1/2017 cho tất cả các nhà mạng và thuê bao di động tại Việt Nam.

Thứ trưởng yêu cầu sau buổi làm việc này, Cục Viễn thông tiếp tục hoàn thiện nội dung Đề án Triển khai dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam để thời gian gần nhất có thể trình lên bộ trưởng xem xét.

Theo Infonet

Thuê bao bị nháy máy lừa đảo hãy nhắn tin tới số 456

Thứ 2, 29/04/2013 | 14:35
Gần đây nhiều thuê bao bị các số cố định nháy máy nhiều lần vào ĐTDĐ nhằm tạo cuộc gọi nhỡ, nếu thuê bao gọi lại sẽ bị trừ tiền. Khi gặp trường hợp này hãy gửi SMS tới số 456 để Bộ TT&TT xử lý.

Cách thuê bao tự bảo vệ mình trước trò nháy máy câu cước

Chủ nhật, 03/03/2013 | 14:40
Ngoài việc tránh gọi vào các tổng đài giá trị gia tăng, người dùng có thể cài đặt thêm một số phần mềm có tính năng chặn cuộc gọi để không bị làm phiền bởi những cuộc nháy máy.

Chiêu lừa mới nhằm câu cước thuê bao

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:34
Các đối tượng dùng số cố định nháy vào thuê bao di động để tạo cuộc gọi nhỡ, khi nạn nhân gọi lại sẽ nghe lời mời gọi của một tổng đài giá trị gia tăng, với cước gần 5.000 đồng cho 5 giây đầu tiên.

Những chiêu lừa thuê bao di động 'quái' nhất năm qua

Chủ nhật, 06/01/2013 | 15:53
Năm 2012, không ít người đã "dính" phải một số bẫy lừa đảo, mất tiền oan trong khi sử dụng dịch vụ di động. Mặc dù các trò lừa này luôn có sự biến đổi nhanh chóng, ngày một tinh vi hơn, nhưng nếu cảnh giác, vẫn có thể lật tẩy được. Dưới đây là một số hình thức lừa đảo đã xuất hiện trong năm 2012 mà bạn nên biết.