Bí mật tuổi thơ của siêu cầu thủ Antoine Griezmann đội Pháp

Bí mật tuổi thơ của siêu cầu thủ Antoine Griezmann đội Pháp

Thứ 3, 19/06/2018 | 19:00
0
Mặc dù, quá trình bước chân vào môn thể thao vua không được thuận lợi như các cầu thủ khác, nhưng nhờ sự nỗ lực Antoine Griezmann đã tỏa sáng và khiến cả thế giới công nhận tài năng của mình.

Giọt nước mắt tuổi thơ

Antoine Griezmann (SN 1991), là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp đang chơi cho câu lạc bộ Atlético Madrid chủ yếu ở vị trí tiền đạo.

Từ nhỏ Antoine Griezmann (tên thân mật là Grizi) vốn là một cậu bé nhút nhát và lạnh lùng nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá.

Năm 7 tuổi, cậu may mắn nhận được chữ ký từ những người hùng mà cậu ngưỡng mộ. Chính điều đó đã tiếp thêm sức mạnh để cậu quyết tâm gây dựng sự nghiệp bằng môn thể thao vua.

Bí mật tuổi thơ của siêu cầu thủ Antoine Griezmann đội Pháp

Antoine Griezmann có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá từ khi còn nhỏ.

Kể từ khi còn là một cậu bé ở Macon (thuộc Saone-et-Loire, Pháp), Antoine Griezmann đã quen với những giọt nước mắt. Nhưng gạt đi những giọt nước mắt, cậu trở lại là một chàng hoàng tử với nụ cười đầy hy vọng.

Khi đội UF Macon của cậu thua cuộc tại trận chung kết giải bóng do tòa thị chính tổ chức, trong lúc các đồng đội lên bục nhận huy chương Bạc, Grizi đã trốn vào cabin khóc.

Năm 1998, Antoine Griezmann gia nhập đội tuyển bóng đá Pháp. Dù nhiều lần rơi nước mắt khi phải chịu đau đớn do chấn thương trong quá trình tập luyện, cậu vẫn quyết tâm trên con đường mình đã chọn.

Bí mật tuổi thơ của siêu cầu thủ Antoine Griezmann đội Pháp (Hình 2).

Từ khi còn nhỏ, Antoine Griezmann đã được bố cho đi xem bóng đá.

Cậu cũng khóc nhiều hơn sau quyết định tới San Sebastian – Trung tâm đào tạo của Real Sociedad – để theo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Phải rời xa gia đình và phải trọ trong nhà một người xa lạ (cậu sống tại nhà của Eric Olhats, trinh sát của Sociedad và sau này trở thành cố vấn của Antoine Griezmann) tại Bayonne; luyện tập từ 5h sáng tới 10h tối là việc gì đó quá sức chịu đựng đối với cậu bé 13 tuổi. Đôi khi, Grizi òa khóc nức nở trên sân tập. Cậu cũng thường xuyên gọi điện về cho mẹ để được khóc thỏa thích.

Tại World Cup 2014, Antoine Griezmann đã khóc nấc lên như một đứa trẻ khi đội tuyển Pháp dừng chân ở tứ kết (thua Đức 0 – 1).

Đến Euro 2016, ngôi sao 25 tuổi trở thành người hùng, là niềm hy vọng số một của mọi người. Bằng đôi chân nhanh nhẹn và uyển chuyển, Grizi đã tạo nên những màn trình diễn thượng thừa và ghi tới 6 bàn thắng. Trong bối cảnh Paul Pogba trận hay trận dở, Dimitri Payet cũng thôi bùng nổ khi bước vào giai đoạn Knock-out thì Grizi trở thành ngọn hải đăng soi rọi cho chiếc thuyền Les Bleus cập bến chung kết.

Bí mật tuổi thơ của siêu cầu thủ Antoine Griezmann đội Pháp (Hình 3).

Hình ảnh của Antoine Griezmann được đăng trên tạp chí.

"Thất bại chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn"

Chỉ vài phút sau trận chung kết Euro, Grizi tuyên bố: “Thất bại chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ trở lại ở World Cup, vào chung kết và giành chiến thắng”. Anh chàng cầu thủ này luôn tin rằng trận bóng có thể kết thúc bằng nỗi buồn, nhưng sẽ không đánh gục được niềm tin của anh và đồng đội cũng như fan hâm mộ nước nhà.

Đôi khi thất bại cùng đồng đội trên sân cỏ khiến Antoine Griezmann gục ngã hơn bao giờ hết, nhưng anh không ngần ngại nói về những thất bại đó bởi đôi lúc bản thân anh cho phép mình yếu mềm để giải tỏa nỗi vất vả, tủi hờn trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống đời thường.

Bí mật tuổi thơ của siêu cầu thủ Antoine Griezmann đội Pháp (Hình 4).
Antoine Griezmann tham gia World Cup.

Trong tự truyện của mình, Grizi viết: “Có lần Antoine de Saint-Exupery viết trong cuốn Hoàng tử bé nổi tiếng: “Bên cạnh những giọt nước mắt, nụ cười là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của tôi””.

Để đến nay, Antoine Griezmann cùng đồng đội nước Pháp gạt đi những đau thương cũ và tỏa sáng trong trận bóng đầy kịch tính trong World Cup 2018. Người hâm mộ vẫn luôn hy vọng anh và đồng đội sẽ đưa nền bóng đá nước nhà lên một “tầng mây” mới, với nhiều thành tích đáng nể hơn.

Việt Hoàng

11 trận đấu vòng bảng World Cup qua bản nhạc chế “Kiếp đỏ đen” gây sốt

Thứ 3, 19/06/2018 | 12:22
Clip nhạc chế tường thuật lại các trận đấu vòng bảng World Cup 2018 dựa trên nền nhạc ca khúc Kiếp đỏ đen của “thánh chế” Thanh Tuyền khiến nhiều người hâm mộ hào hứng.

“Nhật ký” bằng thơ điểm danh tỉ số các trận đấu World Cup gây sốt

Thứ 3, 19/06/2018 | 10:52
Sau mỗi trận đấu World Cup, ông giáo làng liền sáng tác một bài thơ điểm danh tỷ số các trận đấu World Cup và coi nó là cuốn “nhật ký” lưu lại mãi đến sau này.

Bí ẩn công nghệ đặc biệt theo dõi đường chạy các cầu thủ tại World Cup 2018

Thứ 3, 19/06/2018 | 10:46
World Cup năm nay được nhiều người cho rằng là giải đấu ghi dấu ấn đậm nét của công nghệ bởi không chỉ sử dụng VAR, (hệ thống trợ lý trọng tài thông qua video) và Goal-Line (công nghệ giúp xác nhận xem bóng đã lăn qua vạch vôi khung thành hay chưa) mà còn có một công nghệ đặc biệt theo dõi đường chạy của các cầu thủ.
Cùng tác giả

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.