Từ chối yêu và lấy cô gái có hình xăm thì không đáng mặt đàn ông

Từ chối yêu và lấy cô gái có hình xăm thì không đáng mặt đàn ông

Chủ nhật, 09/07/2017 | 09:47
0
Với tôi, người đàn ông nào đặt câu hỏi: Có nên lấy con gái có hình xăm hay không? thì anh ta là người đàn ông không xứng để lấy làm chồng.

Ngày trước tôi suy nghĩ khá cổ hủ trong việc đàn bà con gái xăm mình, nhuộm tóc, sơn móng tay, tôi nghĩ họ không đứng đắn. Nhưng khi lên thành phố học tập và làm việc, tiếp xúc với nhiều người, tôi nhận ra rõ ràng rằng vẻ ngoài chuẩn mực luôn là thứ dễ dàng lấy lòng hoặc lừa gạt những người suy nghĩ cứng nhắc – như tôi. Khi đủ thấu hiểu điều đó, tôi dám khẳng định hình thức bên ngoài không phải là tất cả để đánh giá tư chất bên trong.

Hình xăm vốn dĩ chỉ là một hình vẽ, cũng như một vết sẹo, nếu anh chàng nào ngần ngại chuyện cô gái của anh có hình xăm thì khác nào anh từ chối cô ấy nếu cô ấy có vết thương để lại sẹo. Và chắc chắn trong đầu anh ta ngầm đánh giá không tốt về một cô gái có hình xăm.

Tôi không cổ xuý cho việc phụ nữ xăm mình, nhưng tôi cũng không vì một hình xăm trên cơ thể phụ nữ mà đánh giá về đạo đức hay nhân cách của họ.

Gia đình - Từ chối yêu và lấy cô gái có hình xăm thì không đáng mặt đàn ông

 Tôi không nghĩ con gái có hình xăm là xấu (Ảnh minh họa).

Trong mắt nhiều bậc phụ huynh, con gái xăm mình là ăn chơi sa đoạ, là không chuyên chính, và hiển nhiên những người như vậy họ sẽ không muốn con trai họ cưới về một nàng dâu như vậy. Thế nên, trong khi tư tưởng của nhiều bậc phụ huynh còn chưa tân tiến thì vô tình một hình xăm nho nhỏ ở đâu đó trên cơ thể lại là vật cản dẫn đến hạnh phúc của các cô gái. Nhưng đàn ông họ yêu, người họ lựa chọn sẽ gắn bó suốt quãng đời còn lại đáng ra phải là người người hiểu rõ nhất cô gái mình yêu và muốn lấy về làm vợ tính cách thế nào, đối nhân xử thế ra sao để thuyết phục cha mẹ, kiên trì trong việc thay đổi suy nghĩ của cha mẹ về người mình yêu, chứ không phải vừa gặp khó đã thoái lui.

Trước đây khi còn làm việc ở một thẩm mỹ viện, tôi gặp không ít khách hàng đến làm dịch vụ xoá xăm, lý do là vì nhà chồng không chấp nhận con dâu xăm mình. Cũng có những trường hợp không bị gia đình chồng phản đối, nhưng sau khi sinh con, sợ con nhìn thấy học đòi nên đành cắn răng chịu đau đi xoá, vĩnh viễn mang trên người những vết sẹo xấu xí.

Tôi cũng từng hỏi một chị vừa xoá xong hình xăm bông hồng lớn sau lưng là nếu được lựa chọn lại, chị có xăm mình không? Chị nói: “Có chứ, vì chị thấy vui khi làm điều mình muốn. Nhưng nếu được quay lại thì chị chỉ xăm hình nhỏ thôi, để mình ngắm và số ít người nhìn thấy là đủ rồi”. Chị ấy là người có một sự nghiệp vững chắc và phong cách sống đáng ngưỡng mộ, nhưng nếu chỉ nhìn hình xăm trên lưng chị ấy, có lẽ những người có quan niệm nhìn hình xăm đoán nhân cách sẽ nghĩ chị ấy là dân anh chị, ăn chơi . 

Với tôi, người đàn ông nào đặt câu hỏi: Có nên lấy con gái có hình xăm hay không? thì anh ta là người đàn ông không xứng để lấy làm chồng.

Xem thêm:

Sắp làm đám cưới phát hiện người yêu có hình xăm nên từ hôn

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

GreenStar

 

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.