Tù chung thân nam sinh giết, phân xác bạn tình đồng tính ở Sài Gòn

Tù chung thân nam sinh giết, phân xác bạn tình đồng tính ở Sài Gòn

Thứ 6, 27/11/2015 | 14:42
0
Vì bị bạn tình đồng tính uy hiếp, cấm cản không cho mình qua lại với bạn gái, Duy đã giết bạn tình để giải thoát cho mình.

Ngày 27/11, TAND TP. HCM đưa vụ án sinh viên giết bạn đồng tính rồi chặt xác phi tang ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Trần Nhật Duy (21 tuổi) mức án tù chung thân về tội “Giết người ” , 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt chung là chung thân.

Tòa cũng tuyên phạt Đặng Gia Linh (22 tuổi, bạn gái của Duy, cùng quê Tiền Giang) 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm” và 1 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, tổng mức hình phạt mà Linh phải chấp hành là 2 năm tù.

Pháp luật - Tù chung thân nam sinh giết, phân xác bạn tình đồng tính ở Sài Gòn

Hai bị cáo Duy và Linh tại tòa

Theo HĐXX, Duy là hung thủ chính của vụ án giết bạn tình đồng tính rồi chặt xác phi tang. Linh là bạn gái Duy giữ vai trò giúp sức cho Duy trong việc phi tang xác, che giấu hành vi phạm tội.

Qua hồ sơ vụ án và xét xử công khai tại tòa, HĐXX cho rằng đã có đủ căn cứ để kết tội hai bị cáo có hành vi phạm tội như trên.

Hành vi của Duy là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ tước đoạt mạng sống của người khác trái pháp luật, gây đau thương mất mát cho gia đình người bị hại, mà còn gây đau thương cho chính gia đình bị cáo, làm mật trật tự trị an xã hội.

Xét thấy cần loại bỏ Duy vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới tương xứng với mức độ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, xét thấy Duy thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân có công với cách mạng, là con một trong gia đình... nên xét giảm cho Duy một phần hình phạt.

Đối với bị cáo Đặng Gia Linh, dù biết Duy gây ra thảm án nhưng không trình báo với cơ quan chức năng mà hợp tác với Duy trong việc phi tang xác, nhằm che giấu tội ác và gây khó khăn trong việc điều tra vụ án nên cũng cần tuyên mức án tương xứng với hành vi phạm tội.

Từ những nhận định này, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh mức án như trên.

Như đã thông tin, D

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.