Từ cô sinh viên thực tập đến phóng viên thử việc

Từ cô sinh viên thực tập đến phóng viên thử việc

Thứ 2, 15/02/2021 | 08:00
0
Nghề báo đem đến cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Và Đời sống & Pháp luật chính là bước đi đầu đời trong sự nghiệp làm báo của tôi.

Cơ duyên

Tốt nghiệp chuyên ngành báo mạng điện tử của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, những ngày đầu chập chững bước vào nghề báo, tôi được tiếp xúc với nghề tại Tạp chí Đời sống & Pháp luật. Tại đây, tôi được làm việc trong ban Văn hóa - Đời sống - Quốc tế.

Trước đó, từ năm thứ ba đại học, tôi được giới thiệu kiến tập và thực tập ở tòa soạn, khi ấy vẫn là báo Đời sống & Pháp luật. Trải qua hai kỳ kiến tập và thực tập tại tòa soạn, tôi cảm nhận được môi trường làm việc chuyên nghiệp, tinh thần làm việc nhiệt tình, hết mình của các anh chị nhà báo, phóng viên.

Thật lòng, trước đây, tôi không chủ định sau này có thể đến và gắn bó với nghề làm báo. Tuy nhiên, đúng như người ta thường nói “nghề chọn người”, tôi nghĩ tôi đến  với nghề làm báo cũng là cái duyên. Thời gian sau tốt nghiệp, tôi mất một thời gian để suy nghĩ về định hướng công việc gắn bó với mình trong tương lai. May mắn thay, tôi biết đến anh Nguyễn Quang Trung, người gắn bó lâu năm với tòa soạn. Tôi chủ động liên lạc rồi ngỏ xin về ban anh quản lý để học việc và thử việc. Anh cũng chính là người tiếp nhận, đào tạo và chia sẻ những kinh nghiệm làm nghề quý giá.

Khoảng thời gian tôi gắn bó với nghề báo cũng như tòa soạn tạp chí Đời sống & Pháp luật đến nay chưa đầy 4 tháng. Đây là khoảng thời gian ngắn nhưng tôi luôn dành tình cảm trân trọng đối với tòa soạn. Nghề báo đã cho tôi cơ hội được đi nhiều nơi, được gặp nhiều người, tiếp xúc với nhiều số phận, hoàn cảnh cũng như câu chuyện khác nhau.

Là phóng viên thử việc tập tễnh bước vào mảng văn hóa - giải trí, tôi cũng có cơ hội được tiếp xúc, gặp gỡ, trò chuyện với một số nghệ sĩ. Tôi hiểu đằng sau ánh hào quang của sự nổi tiếng là những góc khuất cuộc sống, tâm hồn mà ít ai biết đến của những người nghệ sĩ. Mỗi con người tôi gặp, mỗi câu chuyện tôi nghe đều giúp tôi học được nhiều bài học, có thêm nhiều rung động, nuôi dưỡng tâm hồn...

Tâm sự - Từ cô sinh viên thực tập đến phóng viên thử việc

Một góc nhỏ thân thương của tòa soạn Đời sống và Pháp luật. 

Một lần làm… “gái”

Khi bắt đầu với nghề báo, biết rằng nghề này nhiều gian truân, vất vả cũng như hiểm nguy. Tôi nhớ bước đi chập chững đầu tiên khi thực hiện bài điều tra về mối quan hệ Sugar Daddy - Sugar Baby. Khi được giao đề tài này, tôi cũng hoang mang khi lần đầu đóng vai một baby để đi tìm một daddy. Để bắt đầu vai diễn, tôi lập những tài khoản mạng xã hội ảo, sử dụng số điện thoại rác để thực hiện vai diễn này một cách hoàn hảo nhất.

Vì lo lắng sợ bị lộ thông tin cá nhân, tôi phải cài đặt riêng tư, thậm chí khóa những tài khoản mạng xã hội chính mà tôi có. Khi đó, tôi sống như một con người khác với cái tên mới, số điện thoại mới, facebook mới... Hàng ngày, tôi lên mạng trò chuyện, làm quen với các daddy. Tôi cũng rất bất ngờ khi tiếp xúc với nhiều thành phần bệnh hoạn trên mạng xã hội.

Tôi nhớ như in cảm giác tim đập mạnh hơn tất cả mọi âm thanh xung quanh khi hẹn gặp được một daddy đầu tiên. Đến điểm hẹn với tâm thế khá căng thẳng, tôi tự nhủ, cần phải gặp “cận mặt” những kẻ được gọi là daddy và những chiêu trò bệnh hoạn của họ. Trong thời gian gặp gỡ, trò chuyện, hắn luôn nhìn tôi với ánh mắt hau háu, có những hành động cố tình động chạm khiến tôi càng thêm lo lắng. Dù khá căng thẳng, tôi vẫn cố gắng bình tĩnh để xử lý tình huống an toàn và hoàn thành việc đóng vai.

Tôi thật sự bất ngờ với mức lương hàng tháng tôi được nhận nếu chấp thuận làm “công việc” baby của hắn,. Số tiền 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng là con số lớn đối với một sinh viên mới ra trường đi làm như tôi. Ngoài số tiền chu cấp hàng tháng, hắn cũng đưa ra nhiều điều kiện “lọt tai” để nịnh ngọt tôi như thuê nhà ở, mua xe đi, quà cáp...

Khi giao dịch không thành công, tôi từ chối lời đề nghị của daddy. Hắn như có vẻ không muốn tuột mất con mồi, hắn liên tục khủng bố tôi bằng cách gọi điện, nhắn tin. Thậm chí, khi tôi không trả lời, hắn còn buông ra những lời lẽ chửi bới thô tục và cực kỳ vô học.

Dù có nhiều lúc khó khăn, lo lắng trong quá trình tác nghiệp nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua. Qua đó, tôi trau dồi được nhiều kiến thức, kỹ năng, cũng như những bài học quý báu khi tác nghiệp. Nhờ tạp chí Đời sống ^ Pháp luật, tôi có cơ hội học tập, trau dồi kỹ năng làm báo của bản thân để mang đến cho độc giả những góc nhìn chân thật, khách quan nhất.

Đoàn Thị Thái Phương

Và thị thành như một giấc mơ…

Chủ nhật, 07/02/2021 | 07:10
Tốt nghiệp Học viện Báo chí & Tuyên truyền, cầm tấm bằng “nóng hổi” trên tay, tôi háo hức muốn được vào nghề ngay lập tức.

Một cú bấm máy, không được ôm con hơn nửa tháng

Thứ 7, 06/02/2021 | 14:39
Xót xa khi con gái hỏi mẹ: “Vì sao bố không chơi với con?", đó là một phần sự đánh đổi cho những bức ảnh báo chí ấn tượng về dịch Covid của PV ảnh Phạm Trọng Tùng.
Cùng tác giả

Chàng trai 9X "ngồi một chỗ" kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng

Thứ 2, 04/01/2021 | 09:00
Việt Mỹ không chỉ sở hữu vẻ ngoài của hot boy mà còn có biệt tài hiếm có. Nó giúp anh kiếm được 100 triệu đồng mỗi tháng.

NSƯT Sĩ Tiến: Tôi không tham việc và hành xử chuyên quyền

Thứ 2, 30/11/2020 | 08:00
NSƯT Sĩ Tiến là diễn viên trưởng thành từ nhà hát Tuổi trẻ với nhiều vở diễn nổi tiếng. Bên cạnh sân khấu, Sĩ Tiến cũng là cái tên để lại dấu ấn trên màn ảnh nhỏ.

NSƯT Hoàng Hải: “Tôi phải lái xe tải, xe khách đường dài để kiếm tiền”

Thứ 3, 17/11/2020 | 19:00
NSƯT Hoàng Hải được khán giả biết đến qua loạt phim đình đám Cảnh sát hình sự, Đường đời,... Để có tiền, anh từng phải lái xe tải, xe khách đường dài.

Cuộc chiến Antifan và nghệ sĩ Việt: Trào lưu hay hùa theo “dìm hàng”?

Thứ 3, 10/11/2020 | 20:00
Gần đây, nhiều group anti nghệ sĩ đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội. Làm người nổi tiếng như “làm dâu trăm họ”, lắm người yêu thì cũng nhiều kẻ ghét...

Góc khuất cuộc đời của diễn viên "bị ghét nhất nhì" màn ảnh Việt

Thứ 3, 03/11/2020 | 20:00
Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh lưu manh, gian xảo trên màn ảnh, ngoài đời, diễn viên Quốc Quân là một người bố tình cảm, thương yêu con gái...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.