'Nữ hoàng truyền thông'' Mỹ từng bị lạm dụng tình dục

'Nữ hoàng truyền thông'' Mỹ từng bị lạm dụng tình dục

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:26
0
Chỉ cần nhắc đến cái tên Oprah Winfrey, nhiều người từng tiếp xúc với "nữ hoàng truyền thông" da màu này trong chương trình talk show của riêng bà phải thốt lên: "Bà ấy là vị cứu tinh của tôi!".

Quá khứ như chuyến phiêu lưu ly kỳ

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey không được may mắn sinh ra trong một gia đình giàu có hay có tố chất làm truyền hình. Từ nhỏ đến khi lên sáu tuổi, Oprah sống cùng bà ngoại Hattie Mae Lee. Nhà nghèo, bà chỉ có thể may áo váy cho cháu gái bằng những vỏ bao bố đựng khoai tây và dĩ nhiên, cô bé Oprah tội nghiệp đã trở thành trò đùa của lũ trẻ trong vùng.

Thương cháu gái không được hưởng cuộc sống đầy đủ như những đứa trẻ khác, bà dạy cô đọc từ rất sớm nên cô bé đã thuộc làu kinh thánh và có khả năng dẫn lại từng câu trong thánh kinh một cách xuất sắc. Nhưng sự dạy dỗ của bà còn đi kèm với việc sùng đạo nên cô bé Oprah thường xuyên phải hứng chịu những trận đòn roi khắc nghiệt.

Tiêu điểm - 'Nữ hoàng truyền thông'' Mỹ từng bị lạm dụng tình dục

Oprah Winfrey - vị cứu tinh của hàng triệu người

Cả ký ức tuổi thơ của Oprah là những cuộc chuyển dời, mất mát và bị lạm dụng. Những ký ức cũ lại tràn về khi lần đầu bà thú nhận trên chương trình talk show của mình năm 1986, trước hàng vạn khán giả truyền hình. Đó là ký ức đen tối năm Oprah chín tuổi. Bà liên tiếp bị các anh em họ, người cậu ruột và cả những người bạn của gia đình lạm dụng tình dục, khiến cô bé Oprah ngây thơ mất hết niềm tin vào cuộc sống.

Oprah từng tâm sự, bà không muốn làm mẹ chỉ vì những ký ức đau buồn từ sau lần mang thai đầu tiên, lúc đó bà mới 14 tuổi. Đứa bé trai đã chết không lâu sau khi ra đời. Những đau buồn cùng sự tủi nhục lại chính là sự thúc đẩy, tạo động lực cho Oprah trở thành một người phụ nữ da màu kiên cường và nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Nhưng những sóng gió vẫn chưa dừng lại khi bà đã trở nên nổi tiếng. Điều khiến bà cảm thấy thất vọng nhất chính là sự phản bội của người thân trong gia đình. Họ đã bán câu chuyện buồn năm 14 tuổi của bà cho tờ National Enquirer vào năm 1990 khi bà đã trở nên nổi tiếng và được mọi người yêu mến. Quả thực, tuổi thơ của Oprah Winfrey như một câu chuyện cổ tích phiêu lưu mạo hiểm, đầy đau khổ và kết thúc chuyện là một kết thúc mở, một chuyến phiêu lưu khác tiếp tục xuất hiện trong chuyến đi chưa có hồi kết.

Tiêu điểm - 'Nữ hoàng truyền thông'' Mỹ từng bị lạm dụng tình dục (Hình 2).

"Nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey cùng vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama tại chiến dịch tranh cử năm 2008

Đường tình trắc trở

Và rồi Oprah cũng bước vào độ tuổi biết yêu. Mối tình đầu của Oprah có lẽ là mối tình đẹp nhất mà Oprah trân trọng và nhớ mãi. Mối tình đầu tên là Anthony Otey, họ đã gửi hàng trăm bức thư tình cho nhau và đến nay, Otey vẫn còn nâng niu và giữ gìn chúng.

Thực sự, cả hai đã từng nghĩ đến việc kết hôn nhưng vì Oprah thuộc về một thế giới rộng lớn hơn là một gia đình nên họ chia tay vào đúng ngày lễ tình nhân.
Chỉ vài tháng sau, Oprah có một mối tình mới, cũng hết sức sâu đậm và đặc biệt người này có cùng lý tưởng với bà. Oprah sẵn sàng làm mọi thứ chỉ với một ước muốn mỏng manh là thuyết phục tình nhân chạy trốn cùng bà.

Nhưng rồi mối tình này cũng không kéo dài bao lâu, khi bà được cân nhắc làm việc tại đài WJZ-TV ở Baltimore năm 1976. Và rồi, mối tình tiếp theo chính là mối tình đẩy bà xuống hố sâu của tuyệt vọng, lúc này bà dần nhận ra bà không thể vượt qua được sự phân biệt chủng tộc quá lớn. Bà quen John Tesh, một nghệ sĩ piano, nhạc sĩ đồng thời là người dẫn chương trình tài giỏi. Lý do hai người không thể tiếp tục duy trì mối quan hệ là sự khác biệt màu da quá rõ rệt.

Tesh nói: "Một đêm tôi thức dậy bên cô ấy, bất chợt nhìn xuống giường tôi thấy rõ hai màu da một đen, một trắng quá khác biệt. Điều này khiến tôi không thể chịu được".

Cũng từ đây, những ngày tháng đen tối ập xuống người phụ nữ da màu tội nghiệp. Bất cứ ai nhắc đến từ da màu đều khiến bà tự ti và trở nên cáu gắt. Vì thay đổi tính tình nên Oprah bắt đầu mắc chứng rụng tóc nặng và bị chỉ trích về ngoại hình lôi thôi, không phù hợp với truyền hình. Quá chán nản và buồn tủi, bà đã khóc, khóc rất nhiều. Sự yếu đuối đã đưa bà đến bên phóng viên Lloyd Kramer.

Oprah nhớ lại: "Đó là người đàn ông rất yêu thương tôi, kể cả khi tôi là một mụ hói xấu xí". Nhưng khi Kramer đầu quân cho NBC ở New York, Oprah lại vô tình rơi vào vòng tay "ấm áp" của một người đàn ông đã có vợ và không có ý định ly dị vợ. Cuộc ngoại tình kéo dài tận bốn năm. 

Tiêu điểm - 'Nữ hoàng truyền thông'' Mỹ từng bị lạm dụng tình dục (Hình 3).

Oprah chân thật kể lại: "Tôi lao vào cuộc tình vụng trộm như một con thiêu thân. Ông ta càng tỏ ra xa cách tôi, tôi lại càng muốn gần hơn. Tôi cảm thấy mình như không còn giá trị khi không có ông ấy. Tôi gần như kiệt sức và tôi đã quỳ xuống, van xin ông ấy đừng bỏ tôi". Đỉnh điểm của cơn tuyệt vọng là khi Oprah viết một bức thư tuyệt mệnh gửi cho người bạn thân tên Gayle King.

Trong bức thư, Oprah còn hướng dẫn Gayle cách tưới nước cho các chậu cây cảnh trong nhà mình. Oprah cười nói: "Bây giờ nhìn lại, tôi nhận thấy bức thư đó chỉ là một trò hơi quá. Tôi đã không thể tự tử bởi tôi vẫn nuối tiếc tương lai và sợ sẽ đánh mất một điều gì đó thật tuyệt vời sẽ diễn ra".

Một thời gian dài, Oprah bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng và hệ quả là bà tăng cân như một lẽ tất yếu. "Tôi luôn cần được yêu thương, cần sự quan tâm của một người đàn ông bởi tôi không thể yêu lấy bản thân mình. Những người đàn ông ích kỷ, những kẻ chỉ coi tôi như một trò chơi luôn khiến tôi bị hút vào rồi lại bị ruồng rẫy. Tôi vồ vập đón nhận lấy những lời ong bướm giả dối như một cách cám ơn sự "quan tâm" của họ. Tôi cho rằng mình không hề xứng đáng với những gì tốt đẹp hơn.

Để tự vỗ về bản thân, tôi đã tăng cân nhanh chóng khiến cả thế giới quay lưng lại với mình". Cũng trong thời kỳ tăng cân, năm 1985, Oprah lao vào một cuộc tình gắn liền với nghiện ngập. Bà giải thích, bà không nghĩ cocaine là vấn đề khiến bà sa vào vũng bùn mà vấn đề nằm ở chỗ bà nghiện người đàn ông ấy đến mức bà sẵn lòng làm bất cứ điều gì vì người ấy.

Thậm chí, khi gã kiện bà vì can thiệp vào việc xuất bản cuốn tự truyện về mối quan hệ giữa hai người và đòi bồi thường 20 triệu USD, Oprah vẫn "nghiện" gã như nghiện cocaine. Và rồi, người đưa bà thoát khỏi hố đen chính là nhà phê bình điện ảnh Roger Ebert. Đây chính là người đã đưa Oprah đến với "The Oprah Winfrey Show" danh bất hư truyền sau này.                                

Vị “cứu tinh” của hàng triệu người  
Chương trình talk show của Oprah đã phát sóng được hơn 30 năm với gần 5.000 show. Oprah đã phỏng vấn khoảng 40.000 khách mời và rất nhiều người cho biết, cuộc sống của họ đã thay đổi hoàn toàn nhờ chương trình này. Thậm chí, có những người chỉ theo dõi chương trình cũng cảm thấy được đồng cảm và tự tin hơn. Cheryl Hallett đến từ Wellington là một ví dụ điển hình. Hallett là người đã xuất hiện trong một chương trình của Oprah hồi năm 2000. Lúc đó, người phụ nữ 51 tuổi này đang phải vật lộn với chứng nghiện rượu. Hai tháng sau khi xuất hiện trong chương trình, Hallett bắt đầu tham gia khóa cai nghiện. Một năm sau, người mẹ đơn thân này đã gặp được người chồng thứ hai, giờ họ sống rất hạnh phúc và đã có với nhau hai người con. Giờ đây, Hallett đang giúp đỡ những người phụ nữ khác cai nghiện rượu. "Tôi đã chia sẻ câu chuyện của mình và đó là một món quà thực sự. Món quà đó có được là nhờ chất xúc tác của Oprah", Hallett nói và cho biết thêm, nhờ là khách mời của chương trình, chị hiểu được giá trị của cuộc sống.   

H.N (Theo Biography/ The Star/ Forbes)

Người Nhật bị ám ảnh 'hồn ma' sau thảm họa sóng thần

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:00
Nhiều người sống sót sau thảm họa sóng thần ở Nhật Bản cho biết họ nhìn thấy những hồn ma của người đã khuất đi theo mình.

Vương miện nữ hoàng và những lời đồn bủa vây công nương Hà Lan

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:52
Xứ sở hoa tuy-lip đang 'nóng' việc Nữ hoàng Beatrix quyết định thoái vị, truyền ngôi vua cho Thái tử Willem Alexander và phong cho vợ Thái tử là Công nương Maxima Zorreguieta danh vị “Nữ hoàng không chính thức”.

Nữ hoàng Elizabeth 'đồng trinh' và người tình phóng túng

Thứ 6, 22/03/2013 | 20:55
Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhất của nước Anh (1533-1603) thường thích tự xưng là một nữ hoàng “đồng trinh”. Đăng quang từ năm 1558, Nữ hoàng đã từ chối mọi lời cầu hôn của các thế gia vọng tộc châu Âu, cho tới khi bà quá già để có thể kết hôn và sinh con.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.