Gã đầu bếp tàn độc giết người cướp của để trả nợ

Gã đầu bếp tàn độc giết người cướp của để trả nợ

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:32
0
Cướp đi mạng sống của người lái xe ôm, nhưng đứng sau vành móng ngựa, bị cáo Hoàng Trọng Huy vẫn quanh co chối tội.

Lạnh lùng đoạt mạng nạn nhân

Sau gần một năm, người dân ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vẫn chưa hết khiếp hãi khi nhắc lại cái chết thương tâm của anh Phạm Văn T. (SN 1966, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm nghề chạy xe ôm, bị đối tượng Hoàng Trọng Huy (SN 1983, ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) sát hại.

Do mắc nợ tiền cá độ bóng đá lên tới hàng trăm triệu đồng, Huy do bị chủ nợ đòi tiền và hăm dọa. Bần cùng, Huy nghĩ ra "phương án" đi cướp xe ôm để có tiền trả nợ. 

Theo tài liệu điều tra, ngày 25/12/2012, Huy thủ sẵn một con dao Thái Lan trong người nhưng khi đi ra đường rồi Huy lại thấy "phương án" này cũng không dễ làm. Khoảng 15h ngày 27/12/2012, Huy xin nghỉ làm sớm và ra đường Điện Biên Phủ để tìm "con mồi". Thấy Huy, anh Phạm Văn T., chạy xe ôm gần đó đến mời chào khách.

Do đã chuẩn bị trước nên Huy nói anh T. chở hắn lên bãi biển Xuân Thiều nằm cuối đường Nguyễn Tất Thành. Đến nơi, thấy có nhiều người dân đang đi bộ tập thể dục nên Huy quay sang nói với anh T.: "Anh để xe trên bờ biển đi cùng em xuống gặp người bạn đang câu cá dưới này lấy tiền anh...".

Tưởng thật, anh T. đi theo Huy. Nhưng thấy Huy cứ đi lòng vòng và nét mặt ngó nghiêng như sợ ai theo dõi nên anh T. kiên quyết quay lên bờ. Thấy anh T. quay lưng, Huy liền gọi: "Anh quay lại đây em trả tiền công...". Khi anh T. quay lại chỗ Huy thì bị đối tượng dùng cùi trỏ đánh mạnh vào gáy. Anh T. loạng choạng bỏ chạy thì Huy đuổi theo túm lấy người, đè xuống cát và dùng dao đâm liên tiếp ba nhát vào cổ anh. Biết gặp phải cướp, anh T. van xin yếu ớt: "Chìa khóa xe tôi để ở đôi dép đằng kia kìa.." (thực tế chìa khóa xe máy anh T. đã ném ra chỗ khác - PV).

Pháp luật - Gã đầu bếp tàn độc giết người cướp của để trả nợ

Bị cáo Hoàng Trọng Huy.

Khi biết mình bị lừa, Huy quay lại chỗ anh T. và quát "ngồi im đó". Huy vừa gí dao vào cổ nạn nhân, vừa lục tìm tài sản. Tuy nhiên, trong người anh T. chẳng có tiền cũng chẳng có chìa khóa. Bỏ mặc nạn nhân đau đớn với nhiều vết đâm trên người, Huy đi tìm chìa khóa xe. Đúng lúc đó, hai người đang đi tập thể dục gần đó nhìn thấy sự việc liền hô hoán cũng là lúc chiếc xe ô tô của công an quận Hải Châu làm nhiệm vụ chạy qua đoạn đường này liền dừng lại và xuống giải cứu cho anh T. và bắt giữ Huy.

Ngay sau đó, anh T. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh đã tử vong.

Những người vợ khốn khổ

Vừa qua, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hoàng Trọng Huy (SN 1983, trú huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội giết người và cướp tài sản. Được biết, Huy từng là đầu bếp của một nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Nh. (vợ nạn nhân) nói trong nước mắt: "Cách đây hơn 2 năm, anh T. mắc bệnh ung thư. Vì quá khó khăn nên vợ chồng tôi đã phải bán nhà để lấy tiền chữa bệnh, trả nợ. Rồi tiền bán nhà cũng hết, chúng tôi phải đi thuê nhà để có chỗ tá túc và mua một chiếc xe máy "cà tàng" để hành nghề xe ôm kiếm đồng ra đồng vào nuôi con. Giờ anh mất rồi tôi biết sống sao đây...".

Theo tìm hiểu của PV, anh T. là lao động chính trong gia đình, vợ không có công ăn việc làm, đau ốm thường xuyên, con trai mới 6 tuổi. Anh T. mất đi, gánh nặng rất lớn đổ lên vai vợ anh. Khi anh T. mất, việc ma chay cho chồng, chị Nh. cũng không có đủ tiền để làm. Sau đó, chị Nh. đành phải đưa thi thể chồng về quê nội ở xã Hà Lam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để tổ chức tang ma.

Được biết, vợ chồng Huy từ Thanh Hóa vào TP.Đà Nẵng lập nghiệp đầu năm 2011. Vợ Huy làm công nhân tại KCN Hòa Khánh, còn Huy làm đầu bếp nhà hàng. Tưởng rằng cảnh "tha phương cầu thực” của vợ chồng Huy là niềm tự hào của cha mẹ già ở quê, nhưng vì ham chơi, đua đòi, Huy đã gây ra nỗi đau cho gia đình, vợ con...

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV đã tìm đến nhà hàng, nơi Huy làm trước đây để tìm hiểu. Anh T.C., quản lý nhà hàng cho biết: "Huy vào làm ở nhà hàng chúng tôi được gần một năm. Ban đầu, cậu ấy chăm chỉ, chịu khó và vui vẻ với mọi người. Ai ngờ một con người hiền lành như Huy lại gây ra tội tày trời như thế!". Theo tìm hiểu của PV, công việc của Huy là bếp chính, mỗi tháng tiền lương khoảng 6 triệu đồng, cộng với tiền thưởng và các khoản khác lên đến 10 triệu đồng. Với số tiền lương này, cộng với lương làm công nhân của vợ Huy, cũng thuộc vào diện "có của ăn của để".

Ngay sau khi Huy gây án, vì không chịu nổi sự dị nghị của hàng xóm láng giềng, vợ Huy đã bỏ việc và bồng con về quê sinh sống. Từ khi bị tạm giam đến phiên tòa xét xử hôm nay, Huy chưa gặp vợ con lần nào.

Chị N.T.H., hàng xóm của vợ chồng Huy, cho biết: "Mặc dù vợ chồng Huy - chuyển về đây (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu- PV) chưa được một năm nhưng sống rất hòa đồng với làng xóm. Trước khi sự việc xảy ra một thời gian, đêm nào tôi cũng nghe có tiếng xe máy và tiếng người đến tìm Huy. Từ đó Huy hay đi sớm về khuya. Ai ngờ vì nợ tiền khi cá độ mà Huy đang tâm giết người...".   

Bản án thích đáng

TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Trọng Huy (SN 1983, trú huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt Huy phải chịu là tử hình. Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là 84 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 1 con của bị hại đến năm 18 tuổi với số tiền là 1,5 triệu/tháng.

QUANG HUY

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Hai kẻ giết người, cướp của chấn động xứ Nghệ

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:14
Đêm 24/4/2013, người dân TP.Vinh kinh hoàng phát hiện một người đàn ông bị giết chết dã man trên phố Mai Hắc Đế.

Tên cướp tiệm vàng bằng súng đòi tự sát

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:56
Sau khi bị đưa về trụ sở cơ quan điều tra, tên cướp Bùi Văn An đã nghĩ đến chuyện tự tử và liên tục hỏi rằng liệu mình có bị chịu án tử hình hay không.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.