Từ Hy Thái Hậu mê kịch dâm ô

Từ Hy Thái Hậu mê kịch dâm ô

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:21
0
Từ Hy thái hậu giấu kỹ thói quen xem “dâm hý” (kịch dâm tục) của mình, chỉ tiết lộ với những hầu cận sủng ái.

Các hoàng đế nhà Thanh, từ đời Càn Long trở đi, tất thảy đều có sở thích xem kịch. Và người ham mê hơn cả, không ai khác ngoài Từ Hy.

Thời Càn Long, Gia Khánh cho tới cuối triều Thanh, những vở kịch như “Cửu cửu đại khánh”, “Khuyến thiện kim thoa”, “Thăng bình bảo phiệt”… được đón nhận nồng nhiệt. Trong đó, “Cửu cửu đại khánh” thường diễn trong lễ Vạn thọ (mừng sinh nhật vua), “Thăng bình bảo phiệt” diễn trong lễ Thượng nguyên (hay còn gọi là tết Nguyên tiêu).

Trong thời Từ Hy, hoạt động diễn kịch trở nên phồn thịnh và là thú tiêu khiển phổ biến trong cung. Duyệt Thị lâu tại phía bắc Sướng Âm các chính là nơi được các đế vương, hậu phi trong cung thường xuyên lui tới xem kịch. Kịch tàn, đây cũng là chốn thưởng thức yến tiệc của vương, hậu, quân thần. Vị trí ngồi của hoàng đế, thái hậu và hoàng hậu đặt trang trọng trong Duyệt Thị lâu. Các đại thần chỉ được ngồi chéo chân dưới hành lang. Quy định này quả là một cực hình với những lão đại thần đã tuổi cao sức yếu.
Tiêu điểm - Từ Hy Thái Hậu mê kịch dâm ô
 
 Chân dung Từ Hy Thái Hậu
Tương truyền, những năm cuối thời Từ Hy, vị minh thần Trương Chi Đỗng vì công cao như núi nên được thái hậu sủng ái, thường triệu vào cung xem kịch. Mỗi lần như vậy, Trương Chi Đỗng lại đau mềm hai chân, đứng dậy không nổi. Dù vậy, vị đại thần này vẫn phải cung kính khấu tạ đại ân đại đức của thái hậu.

Sau khi Cố cung bác vật viện (viện bảo tàng nằm trong Cố cung) lập xong, Duyệt thị lâu trở thành nơi cất giữ các đạo cụ, phục trang của kịch. Phía sau Duyệt thị lâu là một tiểu điện bốn gian có tên gọi là Tầm duyên thư ốc. Vào cuối đời Thanh, Từ Hy ngự tại Lạc Thọ đường. Hoàng đế Quang Tự hằng ngày phải tới thỉnh an.
 
Theo lệ thường, trước khi thái hậu tỉnh giấc khoảng một thời thần (tức hai tiếng), Quang Tự sẽ từ điện Dưỡng Tâm tới Tầm Duyên thư ốc đợi thái hậu tỉnh giấc. Phía sau Tầm Duyên tư ốc chính là Khánh Thọ đường, được xây dựng vào năm Càn Long thứ 37. Trong khoảng thời gian ở tại Lạc Thọ đường, Từ Hy thường mời con gái của Thuần thân vương, Cung thân vương và Hòa Khánh thân vương vào cung, cùng họ vui vẻ. Đôi khi, bà yêu cầu họ lưu lại vài ngày trong cung.
 
Chuyện thái hậu thích xem kịch, từ thái giám tới cung nữ đều tỏ tường. Nhưng thói quen xem “dâm hý” (ý chỉ kịch dâm tục) của bà, chỉ những hầu cận thân tín mới rõ. Kẻ khác, dẫu biết vẫn phải giả bộ làm ngơ. Bà đặc biệt thích xem phân cảnh vợ anh hùng Lương Sơn Bạc Dương Hùng, tức Phan Xảo Vân, ngoại tình trong vở “Thúy Bình San”, hay cảnh nam hoan nữ ái trong “Tư phàm”, “Hợp hoan đồ”, “Tróc gian”, “Hồ ly duyên”…
 
Hoàng đế Đồng Trị, lúc này đã trưởng thành, cảm thấy xấu hổ trước sở thích quái đản của Từ Hy, thậm chí coi đó là nỗi sỉ nhục cho vương triều. Nhưng Đồng Trị không ngăn nổi mẫu hậu. Có lần, Từ Hy chọn vở “Thúy Bình San” để xem, hoàng đế nghe tin mà nổi giận đùng đùng, nhưng vì vô mưu vô kế, bèn đăng đài diễn kịch, bỏ đi phân nửa lời thoại, khiến vở diễn nhanh chóng kết thúc...
 
Theo Báo Đất Việt

Từ Hy Thái hậu từng có con riêng với thái giám?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tại những quán trà trong khắp kinh thành, người ta đều nói rằng, trong hậu cung mỗi một lời An Đức Hải nói ra đều như thánh chỉ. Từ Hy và An Đức Hải thường xuyên mặc trang phục kịch, cùng nhau vui đùa trong ngự hoa viên. An Đức Hải còn mặc long bào loại trang phục chỉ có một mình Hoàng đế có quyền mặc.

Bí ẩn kỳ lạ 3 lần nhập quan của Từ Hy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Được xem là người phụ nữ nắm quyền lực cao nhất của đế quốc Trung Hoa nơi vốn có tư tưởng kỳ thị phụ nữ nặng nề, Từ Hy Thái Hậu đã viết nên một trang sử mới cho lịch sử gần 5000 năm của đất nước rộng lớn này. Không chỉ được người đời nhớ đến khi còn sống, Từ Hy còn được ghi vào sử sách Trung Quốc về một đám tang chẳng giống ai và thi hài 3 lần nhập quan mà vẫn chưa được an nghỉ.

Bí ẩn "thần dược" trị bệnh hói đầu của Từ Hy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Đã có hàng ngàn câu chuyện được thêu dệt từ người đàn bà quyền lực nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc này. Có những câu chuyện thuộc hàng thâm cung bí sử mà sử sách còn ghi lại. Và những tiết lộ về "chiếc đầu hói" của Từ Hy khi mới bước sang tuổi 40 cũng mới được hé lộ trong thời gian gần đây.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.