Từ kỹ nữ trở thành bá tước quyền lực

Từ kỹ nữ trở thành bá tước quyền lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Vốn được mệnh danh là nữ bá tước hoang dã và dâm đãng nhất nước Pháp thế kỷ 18, MarieJeanne Bécu phu nhân bá tước Du Barry đã làm khuynh đảo chính trường Pháp một thời khi bà ở đỉnh cao của quyền lực. Tuy nhiên có một bí mật mà đối thủ của bà thường dựa vào đó để bêu rếu, hạ bệ nhưng không thành công: MarieJeanne Bécu vốn xuất thân từ một gái gọi tại một quán rượu ở Paris rồi mới trở thành “già nhân ngãi, non vợ chồng” với vua Louis XV của Pháp.

Từ nữ tu sỹ trở thành kỹ nữ

Marie-Jeanne Bécu vốn không phải xuất thân và trình độ văn hóa thấp kém như nhiều người vẫn tưởng về một kỹ nữ. Người phụ nữ sinh năm 1743 này vốn có mẹ là một thợ may và cha là một tu sỹ nổi tiếng tại nơi sinh sống. Ngay khi còn nhỏ, Marie-Jeanne đã được cha mẹ đưa vào học tại một trường dòng dành cho trẻ em gái với mong muốn biến cô thành một nữ tu sỹ ngoan đạo.

Thực ra, với số tiền ít ỏi bố mẹ của Marie-Jeanne không thể nào đủ điều kiện để cho con gái mình theo học tại ngôi trường dòng nổi tiếng bậc nhất tại kinh thành Paris khi đó. Có nhiều tài liệu nói rằng, sở dĩ Marie-Jeanne được hưởng chế độ giáo dục phong lưu như vậy là dựa vào một người đàn ông giấu tên mà người ta đồn thổi chính là tình nhân của bà mẹ. Khi biết được thông tin này, thay vì ngoan ngoãn vâng lời các sơ cùng với những bài học giữ gìn trinh tiết của người phụ nữ thì Marie-Jeanne đã nổi loạn và “trao” luôn cái ngàn vàng cho chính con trai tình nhân của mẹ. Năm đó, Marie-Jeanne mới 15 tuổi.

Không dừng lại ở đó, khi đã cặp kè qua lại với con trai tình nhân của mẹ, Marie-Jeanne thường xuyên bỏ học và cùng du hý ở những chân trời xa xôi với người tình. Mặc dù những tu sỹ trong trường dòng đã hết sức ngăn cản và cố níu chân một cô gái vốn ngoan hiền nhưng những ham muốn về nhục dục của một cô gái mới lớn cùng với suy nghĩ không cần sống dựa vào ai, Marie-Jeanne ngày càng lún sâu vào con đường trác táng và bị đuổi học sau đó không lâu.

Ngoài việc bị cấm vĩnh viễn bước chân vào ngôi trường dòng- nơi cô đã từng theo học thì sau khi “no cơm chán chè”, người tình của Marie-Jeanne cũng đã truất ngựa truy phong, để lại mình cô bơ vơ giữa Paris hoa lệ. Lúc này, mặc dù mới ở tuổi thứ 16, Marie-Jeanne cũng phải nhắm mắt xin vào làm phục vụ tại một quán rượu, nơi mà ai cũng hiểu rằng: Phục vụ cũng có nghĩa là phải bán dâm.

Với một sắc đẹp cực kỳ nóng bỏng và quyến rũ, cô gái có mái tóc vàng rực rỡ và bộ ngực được xếp vào dạng “cực kỳ khêu gợi” như Marie-Jeanne đã nhanh chóng hút hồn hầu hết những người đàn ông đến với quán rượu. Sau vài năm làm việc tại quán rượu này, Marie-Jeanne đã trở thành một tiếp viên nổi tiếng nhất bởi những mánh khóe gợi tình và những chiêu thức độc đáo trên giường mà không một người đàn ông nào có thể cưỡng nổi.

Người tình công cộng của giới quý tộc

Tưởng chừng như cuộc sống của Marie-Jeanne sẽ chỉ quanh quẩn trong chuỗi ngày chỉ có rượu và làm tình thì cuộc gặp gỡ định mệnh với bá tước Earl Barry đã làm thay đổi cả cuộc đời của cô. Một cái liếc mắt đưa tình, vài cử chỉ lướt qua những chỗ nhạy cảm trên cơ thể đã khiến cho viên bá tước thuộc hàng ngũ đại quý tộc như Earl Barry cũng phải mềm nhũn và nhanh chóng “bập” vào Marie-Jeanne như một con thiêu thân. Cũng từ cuộc gặp gỡ này, Marie-Jeanne đã trở thành tình nhân của viên bá tước được mệnh danh là thâm độc và nguy hiểm nhất nước Pháp thời điểm đó.

Đúng như thiên hạ đồn thổi, khi quen biết và biến Marie-Jeanne thành người tình, không chỉ hưởng thụ một mình, Earl Barry thường đưa Marie-Jeanne lên giường với những đối tác quan trọng khác trong sự nghiệp thăng tiến của ông ta. Với ngón nghề làm tình thiện nghệ cùng với khả năng rót lời đường mật vào tai những người đàn ông lên giường cùng mình, Marie-Jeanne đã trở thành một công cụ chính trị đặc biệt hiệu quả của Earl Barry.

Trong đám người lên giường với Marie-Jeanne, người có quyền lực tối cao nhất không ai khác chính là vua Louis XV của Pháp. Để củng cố về quyền lực và muốn nịnh bợ vị vua này, bá tước Earl Barry đã cố tình sắp xếp cho nhà vua tình cờ gặp gỡ Marie-Jeanne trong một buổi “vi hành” ngoài cung điện. Tại đây, với vẻ đẹp bốc lửa đầy khiêu khích của Marie-Jeanne, vua Louis XV cũng đã nhanh chóng quấn chặt lấy cô gái này mà không thể rời khỏi nửa bước.

Đúng như bá tước Earl Barry dự đoán, Marie-Jeanne gần như hoàn toàn hạ gục một ông vua vốn chỉ quen chỉ đạo từ công việc cho tới chuyện phòng the. Sự hoang dã, nóng bỏng, khêu gợi đến nghẹt thở của một cô gái “quen nghề” như Marie-Jeanne đã khiến cho Louis XV biến thành một con người hoàn toàn mới. Thậm chí tại thời điểm này đã xuất hiện những lời đồn thổi trong cung rằng: Vua Louis XV đã mắc một chứng bệnh khá lạ nhưng các thầy thuốc trong triều đình không ai dám tiết lộ. Tuy nhiên, sau này có một số thông tin rò rỉ ra rằng, vua Louis XV đã mắc một căn bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục do mật độ quan hệ quá “hăng”(?)

Không thể suốt ngày trốn triều đình để ra ngoài vui vẻ với một gái làng chơi, vua Louis XV đã nói về một phương án đưa Marie-Jeanne trở thành người của hoàng tộc để có thể thoải mái gặp gỡ mà không bị điều tiếng. Hiểu được tâm nguyện của bề trên, bá tước Earl Barry đã sắp đặt đám cưới lạ lùng giữa Marie-Jeanne và người em trai Du Barry- một người được cho là có đầu óc không bình thường. Từ khi có chức phong danh phu nhân bá tước Du Barry cho Marie-Jeanne , vua Louis XV đã có thể thoải mái đi đi về về giữa lâu đài của nhà Barry và cung điện để bàn việc “quốc gia đại sự”.

Với một người nhiều mưu mô như Earl Barry thì việc che tai mắt thiên hạ về mối quan hệ trăng gió giữa nhà vua và em dâu mình không phải là một việc quá khó. Để cho Du Barry- người em trai cũng là chồng của Marie-Jeanne không nghi ngờ mối quan hệ bất thường này, Earl Barry đã bố trí cho xây dựng một tầng hầm “hạnh phúc” dành cho đôi gian phu dâm phụ. Tầng hầm này thông với chính phòng ngủ của hoàng đế tại cung điện

Versailles để mỗi khi cần, Marie-Jeanne có thể đến đó, biến Louis XV trở thành “con người khác”.

Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, mối quan hệ bất chính giữa vua Louis XV và phu nhân bá tước Du Barry sau đó cũng đã bị phát hiện. Tất cả các triều thần, bá tước các vùng cùng với hoàng thân quốc thích của vua Louis XV đã phản đối cuộc tình này, tuy nhiên Louis XV đã bỏ ngoài tai. Sau này, thay vì phải che giấu mối quan hệ, Marie-Jeanne đã được đón hẳn về cung điện Versailles sau khi bá tước Du Barry được lệnh phải lập tức ly dị vợ.

Nữ bá tước khuynh đảo đất nước

Sau khiMarie-Jeanne chuyển đến sống trong tòa lâu đầi được xây dựng cho riêng bà nằm trong cung điện Versailles, mặc dù với danh nghĩa cũ là nữ bá tước Du Barry nhưng ai cũng hiểu rằng người phụ nữ này là tình nhân mới của vua Louis XV. Cũng từ đây, từ bậc hoàng tôn quốc thích cho đến quan lại trong triều đình ai cũng hiểu ngầm rằng, tiếng nói của nữ bá tước Du Barry sẽ không còn đáng bị khinh thường như xuất thân của cô nữa.

Ngoài sắc đẹp bốc lửa trời phú, vốn từ nhỏ được tiếp xúc với môi trường quý tộc tại trường dòng, nên những kiến thức mà Marie-Jeanne có được cũng khiến người khác phải ngạc nhiên. Vì thế tại các buổi tiệc chiêu đãi, sự duyên dáng, trí thông minh hơn người của Marie-Jeanne đã khiến cho quần thần phải ngạc nhiên và làm cho vua Louis XV vô cùng mãn nguyện. Triều thần trong triều đình muốn xin xỏ hay có việc tìm đến vua Louis XV thì người đầu tiên họ nghĩ đến để “lót cửa” không ai khác chính là nữ bá tước Du Barry- Marie-Jeanne.

Mặc dù có quyền hành “ngầm” trong tay nhưng lúc đầu, Marie-Jeanne ít quan tâm tới tình hình chính sự trong nước. Sở thích của người phụ nữ này chỉ là thời trang làm đẹp và làm những công việc bản thân yêu thích. Vốn là một người say mê thời trang và nội thất theo kiểu “Niềm vui của tôi không phải là ngắm vàng trong rương của mình, mà là làm cho nó nhiều hơn lên”, nên Marie-Jeanne đã cho tân trang dinh thự vốn đã rất nguy nga càng phải lộng lẫy hơn. Tất nhiên là bằng ngân khố quốc gia do nhà vua phê duyệt.

Tuy nhiên quyền lực ngầm của Marie-Jeanne đã được phát huy vào năm 1740 khi Pháp liên minh với Vương quốc Phổ chống lại Vương quốc Anh và Áo. Mặc dù lúc này bị bệnh khá nặng nhưng chính nhờ lời động viên của Marie-Jeanne mà vua Louis XV đã thân chinh đi chiến đấu. Để cổ vũ tinh thần chiến đấu cũng như sự tin tưởng vào chiến thắng của nhà vua, Marie-Jeanne đã ra lệnh cho treo bức ảnh chân dung của Louis XV tại khắp nơi trong cung điện. Sau hàng loạt chiến thắng quân sự, quân đội Pháp dưới sự chỉ huy của Louis XV đã chiếm được Nam Hà Lan. Tuy nhiên sau đó Louis XV đã trả lại lãnh địa này cho Áo. Hành động này của Louis XV được tán dương ở nước ngoài nhưng lại bị trong nước phê bình mạnh mẽ. Nhiều người phản đối hoàng đế Louis XV cũng đã tố rằng: Chính người tình Marie-Jeanne đã xúi giục Louis XV làm việc này (?)

Trong “Chiến tranh Bảy năm” từ 1756 tới 1763, khối liên minh trước đó đã bị đảo ngược. Vương quốc Pháp liên minh với Áo và Nga để chống lại Anh Quốc và Vương quốc Phổ . Các đạo quân hùng mạnh của ba nước Pháp, Áo và Nga đã bị vua nước Phổ là Friedrich II Đại Đế đập tan tác. Lúc này, với sức mạnh của quân Anh, sợ rằng sẽ nguy hiểm đến tính mạng nhà vua nên chính Marie-Jeanne đã khuyên Louis XV không nên xuất trận. Chính vì thế, vua Louis XV chỉ lười nhác chui rúc vào cung điện Versailles, và ra lời bình luận khi có người vào yết kiến báo tin về trận đánh. Sau cuộc chiến này, phần lớn lãnh thổ Pháp đã rơi vào tay Anh quốc. Đương nhiên, những lời chỉ trích sau đó của các quần thần cũng không hề vắng bóng “quyền lực” của Marie-Jeanne.

Tháng 5 năm 1774, trước khi qua đời, để tránh cho người tình của mình gặp rắc rối, chính vua Louis XV đã có lệnh đưa Marie-Jeanne ra khỏi điện Versailles. Trong một đêm tối, người phụ nữ này đã được bí mật đưa ra khỏi cung điện với một ít vàng bạc đi đường. Sau khi vua Louis XV băng hà, không ai còn nhắc tới người phụ nữ đã từng làm khuynh đảo chính trường nước Pháp- Marie-Jeanne nữa.

Hải Hiền ( Theo Global)

Cùng chuyên mục

Người đàn ông giết người trong lúc đánh bài lãnh án 12 năm tù

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đánh bài, Hóa đã dùng dao tấn công T. khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.