Tự làm kem trị mụn hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên

Tự làm kem trị mụn hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên

Thứ 2, 19/03/2018 | 13:00
0
Ngoài việc sử dụng các loại kem trị mụn mua tại các quầy thuốc, ngày nay nhiều người có nhu cầu trị mụn hay những vết thâm do mụn thường ưu tiên các loại kem chế từ những nguyên liệu thiên nhiên. Dưới đây là những công thức giúp bạn có thể chế ngay cho mình kem trị mụn thiên nhiên, an toàn, đảm bảo mụn xẹp ngay trong vòng 1 nốt nhạc
Tự làm kem trị mụn hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên

Việc tự chế kem trị mụn hiệu quả tại nhà vừa tiết kiệm bạn nhận được ngoài sức tưởng tượng. (Ảnh minh họa)

Kem trị mụn từ bột yến mạch

Nguyên liệu:

- 100g Bột yến mạch

- Mật ong

- Dấm táo

- Dầu cây chè

Cách làm:

Bạn đổ ¼ bột yến mạch đã chuẩn bị thêm 2 thìa mật ong và 1 thìa dấm táo vào trộn đều. Sau đó cho thêm 1 thìa dầu cây chè rồi ủ trong vòng 10 phút. Đắp trực tiếp lên mặt giữ trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần mỗi tuần để da trắng mịn, sạch mụn.

Tự chế kem trị mụn từ dấm với trứng gà

Dấm có tác dụng kháng khuẩn, trứng gà dưỡng da trắng sáng. Bạn hãy lấy 1 quả trứng gà ngâm vào 200ml giấm đã để khoảng 2-3 năm. Ngâm 3 ngày, 3 đêm, cho đến khi bóp thấy quả trứng có hiện tượng mềm là được. Rồi vớt trứng gà đã ngâm từ trong giấm ra, đưa vào lọ đậy kín để dùng dần.

Lưu ý trước khi dùng hỗn hợp bạn hãy làm sạch vùng da bị mụn bằng nước hoa hồng, dùng lòng trắng trứng gà bôi lên chỗ bị mụn rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Kem trị mụn mật ong, bột nghệ, sữa

Mật ong giúp da bạn bớt viêm, bột nghệ làm lành sẹo, sữa cung cấp độ ẩm. Sự kết hợp của mật ong, bột nghệ, sữa quả là thần dược giúp đánh bay mụn cho làn da sáng mịn.

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột nghệ

- 2 thìa cà phê mật ong

- 2 thìa sữa tươi không đường

Cách làm:

Cho tất cả vào chiếc bát trộn đều cho đến khi sánh mịn thì thôi. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt hoặc bạn có thể dùng cọ để quét. Giữ trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần mỗi tuần để thấy mụn bay biến nhanh chóng, da mặt láng mịn.

Tự làm kem trị mụn hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên (Hình 2).

Chế kem trị mụn làm từ sữa chua và chanh. (Ảnh minh họa).

Tự chế kem trị mụn làm từ sữa chua và chanh

Chanh có chứa nhiều các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, giúp rửa sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông và làm mờ vết thâm sẹo do mụn để lại.

Tuy nhiên vì tính axit khá mạnh của quả chanh nên bạn hãy lấy một phần tư quả chanh, ép lấy nước cốt rồi trộn đều với 3 thìa sữa chua không đường. Sử dụng bông thấm lên mặt, để 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy khuôn mặt bạn thông thoáng, không còn cảm giác nhờn dính nữa. Mỗi ngày bạn nên làm 1 lần để giúp mụn nhanh xẹp và dần biến mất, trả lại làn da trắng sáng cho bạn.

Tự chế kem trị mụn từ lá mướp non

Lá mướp non có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Vì vậy bạn hãy lấy lá mướp non rửa sạch, để ráo, sau đó đưa vào cối giã, dùng vải sạch vắt lấy nước. Trước khi thoa nước cốt lá mướp lên vùng da bị mụn hãy lau sạch mặt bằng nước hoa hồng, để da được thông thoáng, sạch sẽ hết bụi bẩn

Tự chế kem trị mụn từ đu đủ xanh

Lượng beta caroten một tiền chất của vitamin A chứa trong đu đủ khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng được chuyển hoá thành vitamin A. Như chúng ta đã biết Vitamin A là một loại vi chất dinh dưỡng giúp chống oxy hoá mạnh đẩy lùi nguy cơ mắc căn bệnh ung thư, chống khô mắt, khô da.

Bên cạnh đó đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, những enzim này nhanh chóng thấm sâu vào da, giúp kháng khuẩn làm lành nhanh các tổn thương trên da. Đu đủ cũng giúp tẩy các tế bào chết, duy trì sự trẻ hóa cho làn da.

Bạn hãy dùng một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) nghiền nát rồi đắp lên vùng da bị mụn, để trong 20 phút rồi rửa sạch.

Tự chế kem trị mụn từ chuối tiêu và mật ong

Chuối tiêu cũng được các chị em tin tưởng trong việc làm đẹp. Trong chuối có nhiều vitamin C giúp trẻ hóa làn da, làm trắng da, giúp da mịn màng. Bạn hãy nghiền một quả chuối tiêu, trộn với 5 thìa mật ong. Sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Tự chế kem trị mụn từ rau diếp cá

Tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước, làm mịn da, kháng khuẩn chống viêm da là những công dụng mà rau diếp cá mang lại.

Bạn hãy rửa sạch lá rau diếp cá, dùng tay vò nhuyễn lá rồi dùng vải sạch vắt lấy nước. Sau đó trộn nước cốt rau diếp cá với một ít cám gạo, thêm vào đó một vài giọt dầu ôliu. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 10-15 phút rồi dùng nước lạnh rửa thật sạch.

Ngọc Linh (t/h)

Công thức trị mụn, chữa rắn cắn hiệu quả chỉ từ một nắm rau răm

Thứ 3, 21/11/2017 | 18:29
Chẳng những có tác dụng làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt, rau răm còn là vị thuốc trị mụn, chữa đau bụng, đầy hơi, nước ăn chân... Nước ép rau răm tươi có khả năng giải độc nọc rắn.

Tuyệt chiêu trị nám da, trị mụn và hôi miệng từ rau mùi tàu

Thứ 6, 17/07/2015 | 14:29
Rau mùi tàu chứa nhiều vitamin B1 và vitamin C, protid, glucid, phosphor, sắt, rất tốt cho sức khỏe.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.