Tự làm món ăn cổ truyền, lan tỏa hương vị ngày Tết

Tự làm món ăn cổ truyền, lan tỏa hương vị ngày Tết

Thứ 6, 02/02/2018 | 20:18
0
Được tự tay chế biến một món ăn cho người thân yêu, truyền cảm hứng về ẩm thực, văn hóa cho tất cả mọi người, kết nối và lan tỏa yêu thương... đó là những gì mà bất cứ ai cũng có thể tìm thấy tại lớp học Ajinomoto Cooking Studio.

Những ngày giáp Tết, người người tìm về cội nguồn trong khói hương trầm nghi ngút, trong sự sum họp đầm ấm của gia đình. Chắc hẳn, trong mỗi người đều mong muốn kết nối tình thân thêm gắn bó, khăng khít hơn. Một trong những phương thức thể hiện tốt nhất tình yêu thương với mọi người và đặc biệt là người thân trong gia đình chính là tự tay nấu những món ăn đậm đà hương vị Tết cổ truyền và cùng ngồi chung mâm cơm ngày Tết.

Dinh dưỡng - Tự làm món ăn cổ truyền, lan tỏa hương vị ngày Tết

Đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn cách làm món bánh tét ngũ sắc.

Đến với Ajinomoto Cooking Studio (địa chỉ tại tòa nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội), cùng hòa vào với những lớp dạy nấu ăn miễn phí để cảm nhận hạnh phúc của thiên chức làm mẹ, làm vợ không chỉ là chăm sóc những đứa con ngoan mà còn là sự khéo léo giữ lửa cho căn bếp của gia đình bằng những món ăn khiến cánh mày râu mê mẩn, luôn tự muốn gạt bỏ những bữa tiệc rượu linh đình ngoài xã hội để về nhà ăn cơm vợ nấu. Đây thực sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị không chỉ dành cho những bà nội trợ trong gia đình mà ngay cả với các bạn trẻ ngập ngừng trước ngưỡng cửa hôn nhân cũng cảm thấy thích thú khám phá hạnh phúc hôn nhân sẽ mang lại.

Dinh dưỡng - Tự làm món ăn cổ truyền, lan tỏa hương vị ngày Tết (Hình 2).

Người tham gia lớp học được hướng dẫn rất tỉ mỉ cách làm bánh tét ngũ sắc.

Những lớp học dạy nấu ăn này thường được tổ chức thường xuyên và chào đón bất cứ ai có mong muốn thử sức với ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực truyền thống. Vừa qua, trung tâm đã tổ chức một buổi dạy 2 món ăn là gỏi cá chép phát tài và bánh tét ngũ sắc cho một nhóm phụ nữ Nhật hiện đang định cư tại Việt Nam tham gia.

Lớp học thu hút được rất đông “đầu bếp” tham gia. Họ chính là những người mẹ, người vợ, người con gái luôn mong muốn hỏi hỏi, trau dồi kiến thức về ẩm thực để mang đến cho gia đình mình những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng. Mỗi món ăn không chỉ thể hiện tâm tư, tình cảm, sự yêu thương của người nấu dành cho người ăn mà còn là sự quan tâm, chăm sóc dành cho người thân của mình. Qua mỗi món ăn này, người nấu có thể hiểu sâu thêm về ẩm thực Việt, người nước ngoài hay kể cả là người trong nước cũng có thể hiểu sâu thêm về văn hóa Việt Nam

Dinh dưỡng - Tự làm món ăn cổ truyền, lan tỏa hương vị ngày Tết (Hình 3).

Các "đầu bếp" nghiệp dư hào hứng với nguyên liệu làm món gỏi cá chép phát tài.

Trong không gian bếp vừa hiện đại, vừa sang trọng lại vừa ấm cúng, những đầu bếp nổi tiếng tận tình hướng dẫn người học những món ăn ngon, giới thiệu văn hóa Việt Nam qua từng món ăn, truyền cảm hứng và đam mê nấu nướng tới các gia đình và người dân Việt Nam, kết nối với người tiêu dùng, đặc biệt thế hệ trẻ. Còn đối với những phụ nội trợ ngoại quốc, lớp học Ajinomoto Cooking Studio chính là cơ hội để giao lưu và gắn kết với những người bạn mới từ đó góp phần có thể dễ dàng hòa nhập với môi trường sống tại Việt Nam.

Dinh dưỡng - Tự làm món ăn cổ truyền, lan tỏa hương vị ngày Tết (Hình 4).

Sau buổi học, các thành viên như xích lại gần nhau hơn, tình cảm thân thiết như người một nhà.

Đặc biệt, mỗi tuần, mỗi thời điểm, phía trung tâm sẽ có lịch dạy cách nấu các món ăn riêng, phù hợp với từng hoàn cảnh, từng mùa, giúp người nấu có thể thổi hồn vào từng món ăn một cách khéo léo và xuất phát từ những mong muốn tận đáy lòng. Những món ăn dành cho các cặp đôi sắp kết hôn, những món ăn dành riêng cho bé, món ăn cho những người mới làm mẹ,...

Trong mùa lễ hội này, gỏi cá chép phát tài và bánh tét ngũ sắc chính là hai trong số nhiều những món ăn đặc sắc được trung tâm lựa chọn để gợi ý cho thực đơn ngày Tết của gia đình Việt.

Hương Giang

 

Cách gói bánh Tét tuyệt ngon chuẩn hương vị Tết cổ truyền

Thứ 4, 18/01/2017 | 12:25
Cách gói bánh Tét ngày Tết sẽ đơn giản hơn nếu bạn có bước chuẩn tốt, cùng với kỹ thuật gói bánh nhanh nhẹn, khéo léo chắc chắn bạn sẽ có một chiếc bánh như ý.
Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.