Từ New City, nghĩ về cạnh tranh thương mại

Từ New City, nghĩ về cạnh tranh thương mại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Nếu sớm ra, mua vài tờ báo lớn, coi qua mục khuyến mãi, trả thưởng của các chương trình quảng bá thương mại, ta có thể “choáng” vì những đại lượng khủng khiếp: 1 kg vàng, một tỉ đồng, một chuyến du lịch ngoại quốc và hơn thế nữa. Thực hư chuyện này, phải …thấy rồi mới biết, như ở sàn giao dịch bất động sản MYLAND (TDC) ở New City Bình Dương.

Muôn màu khuyến mãi

Một cửa hàng vi tính ở quận 3 TP Hồ Chí Minh, đăng trên một tờ báo lớn dòng tin về đợt khuyến mãi: Mua một được 5. Nội dung cụ thể là nếu bạn mua một cái máy vi tính, sẽ được tặng…5 cái gì đó.
Về sau, thì khách hàng được biết, sau khi mua máy, họ được tặng 5 cái …đĩa CD, loại 5 ngàn một chiếc (nên hiểu, giá cái máy vi tính ở đây đắt hơn nơi khác gần 100 ngàn đồng), thế là họ được khuyến mãi một chút …bực mình sau khi rời cửa hàng.

Ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhiều người buông tờ báo quảng cáo, rất dễ bỏ công bỏ việc đổ xô đến một siêu thị điện máy để mua cái nồi cơm điện giá.…50 ngàn đồng, bằng giá hai tô phở hoặc một cái TV Sony 32 inches giá vài triệu bạc như họ thông báo. Nhưng khi về khỏi, hàng ngàn người chỉ được khuyến mãi thêm nỗi bực bội sau câu trả lời của người bán hàng: hết rồi, chúng tôi chỉ bán khuyến mãi một giờ đồng hồ, từ 7 đến 8 giờ sáng ( giờ ấy, ở đô thị, nhiều người chưa ngủ dậy hoặc nếu đi làm, chưa vượt nổi 5 km đường ưa tắc nghẽn).

Còn những kiểu quảng cáo “An toàn hơn gấp bốn lần” nhưng chẳng rõ là “lần” này là lần nào, so với cái chuẩn nào hoặc “chỉ một lần nhưng du lịch suốt đời!” cũng khó mà hiểu cho đúng.
Nhưng, trên con đường quảng bá thương hiệu, phát triển sự nghiệp, có một nơi không làm những kiểu như vậy, đó là tập đoàn Myland trong dự án Uni Town ở Bình Dương.

Uni Town- New City mới thật, thật mới

Chữ new trong tiếng Anh là mới. Chữ “New City” hoàn toàn xứng đáng với cách gọi đó, không đại ngôn, không màu mè. New City là tên gọi một thành phố đẹp nhất nhì Đông Nam Á ở tỉnh Bình Dương đang đi vào quá trình hoàn thiện. Địa điểm này cách trung tâm TP Hồ Chí Minh hoặc ngã ba Vũng Tàu tỉnh Đồng Nai chừng ba chục km nhưng với phương án giao thông hiện đại nhất Việt Nam tới đây, thời gian để di chuyển đến những nơi này, đấu nối New City với các đô thị vệ tinh ấy chỉ mất 50 phút.

Đây sẽ là trung tâm hành chính, tài chính, thương mại, giáo dục, văn hóa của tỉnh Bình Dương với nửa triệu dân thay cho TP Thủ Dầu Một hiện hữu. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường, ta đã thấy hiển hiện một Singapore của Việt Nam đang hoàn thiện.

Thành phố 5 không

Không rác (ngay từ thời điểm đang xây dựng, khó tìm được một cọng rác trên nửa ngàn hecta phố xá).

Không tắc đường (đường “hẻm” của New City rộng khoảng …ba chục mét với sáu làn xe). Đường chính và các đường nối New City với Quốc lộ 13 , với Biên Hòa rộng khoảng bảy chục mét!..

Không ngập úng – độ cao so với mặt biển của New City cao hơn Trung tâm TP HCM vài chục mét và có hệ thống tiêu thoát nước đủ để cho …xe tải chạy trong cống !

Bất động sản - Từ New City, nghĩ về cạnh tranh thương mại

Không có “nền văn minh 4 mét liền tù tì”. Các quy hoạch, thiết kế của Becamex và Uni Town đều dành tỉ lệ thỏa đáng cho cây xanh, cảnh quan, công trình công cộng nhiều bằng hoặc hơn diện tích nhà ở . Mỗi “băng” phố chỉ gồm vài chục căn hộ là ngắt bởi vườn hoa, bởi đường thông nhau.

Loại “nhà kín” như lô cốt vắng bóng nơi đây. Trên toàn Việt Nam, loại nhà có một lối thoát duy nhất là mặt tiền còn ba mặt khác kín mít như cái hộp chiếm không ít hơn 70% lượng nhà ở đô thị. Ở đây, các căn hộ, loại “ xoàng” nhất cũng có đường chạy ngay đằng sau. Không gian này cho phép tạo một nhà để xe hơi phía sau rất tiện. Trong trường hợp mặt tiền là trụ sở công ty, cửa hàng thì lối sau dành cho sinh hoạt gia đình quá tiện. Với loại kiến trúc này, mọi ngôi nhà ở New City đạt chuẩn an toàn rất cao khi có biến động, có cháy . Lực lượng ứng cứu có thể tiếp cận căn nhà từ nhiều phía.

Không có công trình cũ xen lấn. Đây là điểm trội nhất Việt Nam so với bất cứ thành phố nào, thành phố mới này, mới hoàn toàn. Cư dân nơi đây có thể tự hào vô cùng khi giới thiệu nơi ở của mình, “địa phương” mình khi có khách phương xa tới. Cả một vùng gần chục km mỗi chiều đều khang trang, hiện đại và tráng lệ. Tầm nhìn luôn bị thu hút bởi cái sinh khí luôn dâng trào từ đô thị non trẻ này.

Không bất an khi mua nhà.

Ở TP HCM, Hà Nội, khi khách mua nhà, nhất là nhà cửa ở các chung cư, các dự án, khả năng “mắc mớ” hoặc hồ sơ nhà bị “ngâm tôm” , trắc trở vài năm là chuyện thường vì đủ mọi lý do. Ở Uni Town, trụ sở công ty hoành tráng như một siêu thị, tọa lạc ngay tại sát dự án, tồn tại lâu dài hàng vài chục năm để thực hiện sứ mệnh “Singapore hóa” khu vực nửa ngàn hecta này nên họ sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ và mua nhà. Sự hỗ trợ về mặt pháp lý đủ trăm phần trăm cho đến khi khách hàng nhận tấm sổ hồng chứng nhận quyền sở hữu căn nhà được xem như sứ mệnh của chủ dự án.

Khuyến mãi, một tầm cao văn hóa kinh doanh.

Cuối năm 2011, Uni Town tổ chức lễ rút thăm trúng thưởng với sự có mặt của đại diện Sở Công Thương, nhiều ban ngành và báo chí.

Sau lễ rút thăm, cánh nhà báo ngồi lại với nhau: kiểu “chơi” này, Uni Town đã đưa khuyến mãi lên thành một tầm cao văn hóa rất nhân bản chứ không còn đơn thuần là làm thương mại nữa.

Với sáu chục khách hàng đã mua sản phẩm của chương trình Uni Glory trả thưởng bằng hai chiếc Camry với sáu chiếc xe gắn máy cao cấp. Với tỉ lệ gần một phần sáu người bốc thăm trúng thưởng nay tại chỗ, nhận xe ngay tại chỗ là sự khẳng định rất rõ tinh thần hướng về lợi ích của người tiêu dùng của IDC, không thể nói khác.

Ai cũng vui lây với vị khách hàng đến từ Hà Nội, chị Trương Thị Diễm Trinh đã trúng thưởng chiếc Toyota Camry 2.4 mới tinh. Một vị khác cũng từ miền bắc mua sản phẩm của đợt “Uni Glory” là Phùng Thị Ánh Vân cũng lãnh trọn chiếc camry thứ hai và sáu người khác trúng xe máy cao cấp Piagio.

Bất động sản - Từ New City, nghĩ về cạnh tranh thương mại (Hình 2).

Với chừng hơn bốn tỷ bạc nay được sở hữu một căn nhà ba tầng rộng đẹp, có lối đi trước, sau với kiến trúc cực kỳ hiện đại, vừa làm cơ sở kinh doanh vừa ăn ở thoải mái, tọa lạc tại thành phố đẹp nhất Việt Nam, nay lại có thêm phương tiện hiện đại, sang trọng để đi lại nữa, có vẻ như một giấc mơ.

Năm 2011 qua đi, giới kinh doanh địa ốc chịu nhiều trồi sụt đáng kể bởi ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế thế giới và khu vực nhưng với Becamex, IDC với dự án Uni Town, từ định hướng tốt đẹp của chủ dự án, từ tinh thần luôn hướng đến lợi ích của khách hàng, New City vẫn là địa chỉ tốt của khách hàng từ Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Đồng Nai …lưu tâm và tìm đến.

ICD, với những chương trình Uni Glory, nay là Uni Fairy vẫn đem tới cho mọi người ước mơ lạc nghiệp với không gian lý tưởng, tương lai vững bền trong một xứ xở an hòa, thịnh vượng.

Nguyễn Huy Cường


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.