Tù nhân dọa giết nhau vì món thịt lợn

Tù nhân dọa giết nhau vì món thịt lợn

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:44
0
Tù nhân “lâu năm” tại trại giam Long Lartin cho biết việc nấu thịt lợn tại bếp ăn chung “được coi là nguy hiểm, thậm chí đe dọa mạng sống”.

Thông tin trên đã được chia sẻ nặc danh tới tờ tạp chí Inside Time của giới tù nhân. 

Người đàn ông này nói rằng những tù nhân trong trại đang dần trở nên cực đoan nhưng các nhà chức trách vẫn chưa có biện pháp để giải quyết vấn đề này.

Kẻ tuyên truyền “khủng bố” Abu Hamza và giáo sĩ cực đoan Abu Qatada đều đang thụ án trong trại giam này.

Tù nhân nặc danh viết: “Nhà bếp luôn có đến 90% là tù nhân Hồi giáo và chúng tôi đã được cảnh báo là sẽ bị đâm nếu nấu thịt lợn. Đã có những vụ việc tại đây khi nhiều người đã trở thành mục tiêu, phải chịu áp lực và bị bắt nạt để chuyển sang đạo Hồi.”

Lạ & Cười - Tù nhân dọa giết nhau vì món thịt lợn

Người đàn ông còn cho hay các tù nhân Hồi giáo tại trại giam hạng A này đã ăn mừng vụ ám sát binh sĩ Lee Rigby (binh sĩ chơi trống trong quân nhạc). Binh sĩ trẻ tuổi đã bị đâm tới chết trên phố giữa ban ngày khi anh trở về doanh trại Woolwich vào ngày 22 tháng 5.

Lạ & Cười - Tù nhân dọa giết nhau vì món thịt lợn (Hình 2).   

Cả hai kẻ Hồi giáo cực đoan Abu Qatada và Abu Hamza đều đang bị giam giữ tại trại này.

Nhà tù Long Lartin tại Worcestershire có hệ thống an ninh nghiêm ngặt tối đa. Nơi đây giam giữ những tên tù nhân người Anh cộm cán nhất, trong đó có kẻ giết người hàng loạt Jeremy Bamber, tên này đã ám sát năm thành viên trong gia đình mình, và Mark Dixie, kẻ đã ám sát và hiếp dâm người mẫu Sally Ann Bowman hồi năm 2005.

Một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp cho biết: “Chính phủ tiến hành cách tiếp cận không khoan nhượng trong việc giải quyết cực đoan và bắt nạt trong các nhà tù.”

“Tất cả các nhà tù đều dành riêng những đơn vị chống khủng bố, cộng thêm sự hợp tác của cảnh sát và cơ quan an ninh, để nhổ tận gốc chủ nghĩa cực đoan.”

“Chúng tôi cũng có một đội ngũ giáo sĩ Hồi giáo trên khắp các nhà tù để làm việc với các tù nhân nhằm ngăn chặn nạn cực đoan.”

“Chúng tôi đã tiến hành các bước để cô lập những kẻ tìm cách tuyên truyền cực đoan, và chính phủ hiện đang lên kế hoạch những hành động mạnh tay hơn nữa để đảm bảo không tù nhân nào được phép truyền bá tư tưởng cực đoan.”

Long Nguyễn (Theo Dailymail)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Hốt bạc với nghề làm ngón tay giả cho mafia Nhật

Thứ 2, 15/07/2013 | 21:07
Do bắt nguồn từ các võ sĩ samurai, những luật lệ của tổ chức mafia Yakuza rất chặt chẽ, trong đó hai luật lệ nổi tiếng nhất là xăm mình và chặt ngón tay.

Phá nhà chung cư rợn người như ở Trung Quốc

Thứ 2, 15/07/2013 | 20:05
Tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, tòa nhà 10 tầng được phá hủy phần giữa, để lại một bức tường trơ trọi, không một thiết bị cảnh báo nguy hiểm. Ngay cạnh đó là tòa nhà 5 tầng với nhiều hộ dân cư đang sinh sống.

Cậu bé sống sót thần kì sau khi bị hố cát chôn sống

Thứ 2, 15/07/2013 | 19:56
Ngày 13/7, các quan chức công viên cồn cát Indiana ở Mỹ cho hay một cậu bé 6 tuổi đã sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi dưới hơn 3 mét cát trong hơn 3 tiếng đồng hồ tại công viên này.