Tự sự người vợ đẹp mắc ung thư về người chồng tốt 7 năm chung sống

Tự sự người vợ đẹp mắc ung thư về người chồng tốt 7 năm chung sống

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:25
0
7 năm chung sống với nhau, tài sản quý giá nhất mà cả hai vợ chồng có được đó chính là hai đứa con kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Nhưng cuộc đời không biết trước được chữ ngờ.

Vài ngày qua, trên trang cá nhân của chị Như Quỳnh có đăng tải những dòng tâm sự chất chứa nỗi niềm gửi cho chồng mình. Bài chia sẻ có nội dung “Em thương chồng em quá”.

Trong bài chia sẻ của mình, chị Như Quỳnh đề cập đến người chồng 7 năm chung sống của mình luôn vất vả ngược xuôi lo cho gia đình. Và rồi giờ đây phải chăm sóc thêm cả vợ mắc căn bệnh ung thư máu đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Mạng ảo - Đời thực - Tự sự người vợ đẹp mắc ung thư về người chồng tốt 7 năm chung sống

 Những chia sẻ của Như Quỳnh trên trang cá nhân gây bão mạng.

Hơn ai hết, chị Quỳnh là người đau đớn hơn cả khi nhận hung tin mình mắc bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng chính nhờ sự yêu thương, chăm sóc của chồng mà chị đang cố gắng vượt qua tất cả.

Chia sẻ với PV Báo Người Đưa Tin, chị Quỳnh (25 tuổi, Lạng Sơn) cho biết chị phát hiện mình bị ung thư máu từ tháng 6/2015. Khi biết mình mắc bệnh, chị Quỳnh không tin nổi vào tai mình. Chị như người mất hồn. Nhìn hai đứa con cùng chồng là chị lại không kìm nén được nước mắt, dặn lòng phải cố mạnh mẽ sống tiếp.

Những ngày đi viện điều trị, chị Quỳnh đành gửi hai con cho ông bà ngoại chăm sóc. Còn hai vợ chồng chị khăn gói xuống viện. Có chồng ở bên chị cảm thấy yên tâm và an ủi hơn phần nào. Thế nhưng, thấy chồng vất vả vì vợ là chị lại buồn, thương chồng nhiều mà không biết phải làm sao.

Mạng ảo - Đời thực - Tự sự người vợ đẹp mắc ung thư về người chồng tốt 7 năm chung sống (Hình 2).

 Ốm đau bệnh tật nhưng Như Quỳnh luôn có chồng ở bên cạnh.

Từ một cô gái xinh đẹp mà giờ đây sau 8 lần truyền hóa chất, mái tóc của chị Quỳnh đã rụng hết. Dù buồn đau nhưng trước người thân, chị vẫn luôn dặn lòng mình không được khóc.

Chị bảo chị may mắn khi có gia đình chồng yêu thương, lo cho chị tiền đi chữa bệnh, đặc biệt có ông xã luôn yêu thương hết mực.

Mạng ảo - Đời thực - Tự sự người vợ đẹp mắc ung thư về người chồng tốt 7 năm chung sống (Hình 3).

 Nụ cười tươi rói của Như Quỳnh đang điều trị tại bệnh viện khiến bất cứ ai cũng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ về ý chí của cô (Ảnh: NVCC).

Bài chia sẻ của chị Quỳnh đăng tải trên một diễn đàn đã thu hút gần 10 ngàn lượt like và rất nhiều chia sẻ bày tỏ sự khâm phục trước ý chí, nghị lực của chị.

Facebooker Hoàng Âu viết: “Bản thân mình luôn nể, phục bạn này. Cùng tầm tuổi với mình đó, nhưng bạn ấy có sự mạnh mẽ tới kì lạ. Còn mình thì ngược lại hoàn toàn, giờ mới điều trị bệnh bằng phương pháp châm cứu thôi mà thấy hãi lắm rồi. Người ta châm cứu không đau, mình thì ê ẩm, chỗ châm cứu còn phồng lên nữa, mỗi lần nghĩ tới là rùng mình. Chồng thủ thỉ cố gắng điều trị mà bản thân oải quá rồi.

Thiết nghĩ sinh ra trên đời hơn nhau không phải là ở đồng tiền mà là tình yêu thương. Tiền nhiều nhưng yêu thương chưa đủ mọi thứ hoá hư vô....

Cầu chúc Quỳnh luôn mạnh khỏe, đợt truyền này xong loại hết tế bào ung thư và khả năng tái là 0,0001% nhé! Mọi người luôn bên cạnh bạn! Cố gắng nhé Như Quỳnh”.

Nguyễn Hòa cũng bày tỏ sự cảm phục: “Cầu mong điều kỳ diệu nhất sẽ đến với em! Những điều em mong muốn sẽ thành hiện thực! Chúc hai vợ chồng luôn vượt qua mọi khó khăn”.

Xin trích nguyên văn bài chia sẻ của chị Như Quỳnh về người chồng của mình đang gây bão mạng:

“Em thương chồng em quá các chị ạ!

Ngồi ăn cơm nói chuyện tới bánh nếp, chồng em bảo là ngày trước nhỏ anh khổ lắm người ta vứt lá bánh đi anh còn nhặt ăn. Em nghe mà tự nhiên mắt cay cay. Chồng em có kể là nghèo khổ rồi nhưng cũng không nghĩ tới mức ý.

Lấy em về rồi, em bỏ hết của hồi môn làm được cái nhà 30m2 để ở riêng, cũng mua được xe, sắm sửa được chút ít, rồi chắt bóp định hai năm nữa làm lấy cái nhà cho đàng hoàng. Nhưng đời không như là mơ. Hơn năm trước em bị bệnh (ung thư máu), con trai mới 5 tuổi, con gái mới được 4 tháng. Bao nhiêu tiền ra đi hết, cũng gần 400 triệu rồi.

Chồng em thì đi chăm em suốt nên cũng không đi làm được gì. Em ở viện tháng rưỡi thì được về nhà 10 ngày. Số chồng em từ bé đã khổ. Sau 7 năm lấy nhau tài sản quý giá nhất của vợ chồng em là hai đứa con và tình yêu không thay đổi. Từ lúc bệnh, chồng em chưa rời xa em ngày nào, tối ngủ lúc nào cũng bóp chân tay cho vợ. Vợ ngủ say rồi mới ngủ. Những đêm em sốt, chồng em lấy khăn ấm lau, chườm, rồi khăn đặt trên trán.

Chồng con chính là động lực lớn nhất giúp em vượt qua khó khăn, đau đớn. Chặng đường phía trước còn dài quá nhưng vợ chồng em phải cố gắng!”.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.