'Tử thần' của gái mại dâm ở Riverside

'Tử thần' của gái mại dâm ở Riverside

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:28
0
Một buổi sáng, một người đàn ông vô tình thấy xác của một phụ nữ trẻ đầy máu nằm úp mặt xuống rãnh nước, quần áo bị xé rách thành nhiều mảnh.

Nạn nhân là gái bán hoa

Danh tính nạn nhân nhanh chóng được xác định ngay sau đó. Cô là Michelle Yvette Butierrez, một công dân ở bang Texas. Kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy nạn nhân bị hành hạ thậm tệ trước khi hung thủ ra tay giết hại. Vùng kín có nhiều vết chầy xước nhất và có những vết dao đâm ở vùng ngực, mông và mặt. Cảnh sát kết luận nạn nhân bị bóp cổ và hành hạ trước khi giết chết. Đây rõ ràng là một vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng cần phải khẩn trương tìm ra hung thủ.
 
Thế nhưng, khi hung thủ chưa được tìm ra thì xác một nạn nhân khác lại được tìm thấy bị giết dã man gần nơi xảy ra vụ án mạng trước. Cô gái lần này là Charlotte Jean Palmer, một người vừa từ Anna, Illinois tới. Vì tử thi đã bị phân hủy nhiều nên nguyên nhân gây ra cái chết không xác định được. Tuy vậy, một điều tra viên có kinh nghiệm cho rằng hai cái chết này có liên quan mật thiết với nhau bởi hiện trường vụ án gần nhau. Điều tra danh tính nạn nhân, họ phát hiện cả hai cô gái đều là gái mại dâm.
 
Sau đó, xác một nạn nhân cũng là gái mại dâm khác cũng được phát hiện. Việc 3 xác gái mại dâm được phát hiện mà hung thủ của cả 3 vụ án đều chưa lộ diện khiến nhiều người hoang mang. Cơ quan điều tra nghi rằng có một kẻ giấu mặt nào đó gây ra những vụ án thương tâm này. Và hoài nghi của họ càng rõ rệt hơn khi 4 tháng sau đó, cô gái mại dâm 27 tuổi tên Martha Bess Young được phát hiện chết lõa thể ở gần địa điểm vụ án mạng trước.
Tiêu điểm - 'Tử thần' của gái mại dâm ở Riverside
Thành phố Riverside về đêm
 
Những nhân viên điều tra về những vụ giết gái mại dâm đều biết rằng kẻ giết người hàng loạt sẽ không ngừng sát hại các nạn nhân nếu không bị bắt. Một chuyên án đặc biệt đã nhanh chóng được thành lập, do cảnh sát trưởng vùng Riverside là Linford L. Richardson chỉ huy. Đây là lực lượng điều tra lớn chưa từng thấy ở quận này.
 
Nhưng dường như biết rằng cảnh sát đang ra sức truy lùng mình, tên sát nhân máu lạnh lại dừng các vụ sát hại tàn độc của mình cho tới 2 năm sau, hắn mới ra tay trở lại. Vào ngày 27/1/1989, thi thể Linda Mae Ruiz, một gái bán dâm, được tìm thấy ở ven hồ Elsinore. Gần 6 tháng sau, nạn nhân Kimberly Lyttle, 28 tuổi, được tìm thấy ở Cottonwood Canyon.
 
Cảnh sát đã phát hiện ra một vài sợi tóc và lông không phải của nạn nhân còn vướng trên thi thể. Sau cái chết của Kimberly Lyttle, cảnh sát vẫn tiếp tục nhận được tin báo về những vụ sát hại gái bán dâm một cách dã man. Những tờ báo địa phương đã đặt biệt danh cho tên sát nhân là: Tử thần của gái mại dâm ở Riverside. 
 
Kẻ đi săn ngày càng khát máu
 
Theo Jack Levin, giáo sư xã hội học và tội phạm học tại trường Đại học Northeastern thì điểm chung của các nạn nhân trong vụ giết người hàng loạt này là đều dễ bị tấn công. Gái mại dâm là nạn nhân số một dễ bị tấn công bởi vì họ phải vào ôtô với một người lạ và họ lại ít người thân thuộc. Kẻ giết người hàng loạt sẽ luôn giảm khoảng cách giữa các lần “đi săn” với mức độ dã man càng ngày càng tăng.
 
Thường thì chúng tấn công nạn nhân vì lý do tình dục và bám lấy con mồi hết lần này tới lần khác và chỉ ngừng cho tới khi con mồi bị giết hay chúng sẽ hứng thú với một con mồi khác hay bản thân hắn bị bắt.
 
Trong suốt thời gian săn đuổi, hắn sẽ luôn bị ám ảnh bởi những vụ trước. Tên sát nhân cũng trở nên chai sạn hơn và không thể dừng lại giống như một con nghiện vậy.
 
Ngày 15/8/1991, một cô gái bán hoa tên là Keers đã tới đồn cảnh sát và khai rằng đã lên xe bán dâm cho một lái xe tải gần đại học California. Ban đầu mọi việc diễn ra bình thường nhưng tên lái xe bất ngờ gây gổ và tấn công cô một cách vô lý. May mắn cô đã nhảy được ra ngoài xe và chạy thoát. Tên lái xe đuổi theo nhưng sau đó dừng lại ở góc đường, thuê một gái bán dâm khác tên là Kelly Marie Hammond.
 
Trong đêm đó, các cảnh sát đã tìm thấy thi thể của Hammonds trong tình trạng khỏa thân gần đại lộ Sampson, trên đường Delilah. Nguyên nhân tử vong vẫn là bị bóp ngạt. Cô gái bán hoa may mắn thoát chết đêm đó đã nhiệt tình giúp cảnh sát phác họa chân dung kẻ sát nhân cùng với chiếc xe của hắn. Rất nhanh chóng, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã, chân dung phác họa của kẻ giết người hàng loạt được lan đi khắp các trang báo cũng như các kênh truyền hình.
 
Đến giờ phút này thì đã có 19 nạn nhân và cảnh sát mới chỉ có được phác họa chân dung cũng như mô tả về chiếc xe tải của kẻ tình nghi mà thôi. Tên sát nhân đã ra tay ít nhất một lần trong một tháng, và vụ giết người tiếp theo sẽ chỉ là vấn đề về thời gian. 
 
(Còn nữa)
 
Trâm Anh  (theo TruTV/báo Công lý)

Lỗ hổng luật pháp, hiếp dâm tràn lan tại Ấn Độ

Thứ 5, 17/01/2013 | 12:44
Hiện nay, Ấn Độ có khoảng 100.000 trường hợp hiếp dâm vẫn chưa được giải quyết ở các cấp tòa án khác nhau.

Trẻ em Mỹ gửi thư đẫm lệ cho Tổng thống Obama

Thứ 5, 17/01/2013 | 15:45
'Cháu viết bức thư này gửi ông cùng nguyện vọng thiết tha mong ông ngừng bạo lực súng đạn. Cháu thực sự cảm thấy rất buồn khi nghĩ đến những người bạn của mình đã bị cướp mất cuộc sống trong vụ xả súng ở bang Connecticut', một em nhỏ viết.

Em gái 15 tuổi bị cưỡng hiếp tại cơ quan bảo vệ phụ nữ

Thứ 5, 17/01/2013 | 17:05
Các giới chức Afghanistan nói đã bắt giam sáu bảo vệ bị cáo buộc liên hệ đến vụ cưỡng hiếp một em gái 15 tuổi tuần trước tại văn phòng tỉnh về các vấn đề phụ nữ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.