Từ tháng 7, giá trần sữa trẻ em có thể bị gỡ bỏ

Từ tháng 7, giá trần sữa trẻ em có thể bị gỡ bỏ

Thứ 4, 25/05/2016 | 14:15
0
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định sẽ xem xét việc bỏ chính sách giá trần với mặt hàng sữa trẻ em.

Xã hội - Từ tháng 7, giá trần sữa trẻ em có thể bị gỡ bỏ

Giá sữa trần có thể bị gỡ bỏ (Ảnh minh họa).

Theo đại diện Bộ Tài chính, cơ quan này đang tiến hành tổng kết để xem xét bỏ quy định áp giá trần với sản phẩm sữa trong thời gian tới, nhiều khả năng sẽ dỡ bỏ từ 1/7 tới đây.

Cụ thể, trong buổi làm việc với đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định sẽ xem xét việc bỏ chính sách giá trần với mặt hàng sữa trẻ em.

Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Dũng: “Các chính sách cần đảm bảo cạnh tranh, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, nhà nước và người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo sự minh bạch và cần chứng minh điều đó”.

Theo Nghị quyết của Chính phủ, việc áp giá trần đối với sản phẩm sữa bột cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện đến hết năm nay.

Trước đó, việc áp trần giá sữa được bắt đầu từ ngày 1/6/2014, dựa theo Quyết định số 1079/QĐ-BTC về áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi phải tiến hành kê khai giá bán buôn tối đa với Bộ Tài chính. Giá bán lẻ cũng được quy định không được cao hơn quá 15% so với mức giá bán buôn đã đăng ký.

Khi đó, đây được coi là chính sách "cứng rắn" của cơ quan quản lý, sau khi nhiều biện pháp quản lý giá khác như đăng ký giá, kê khai giá không phát huy tác dụng, người tiêu dùng vẫn bức xúc vì giá sữa tăng liên tục.

Kiều Hương (T.H)

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.