Từ thánh nữ đồng trinh đến nữ đế hoang dâm có một không hai

Từ thánh nữ đồng trinh đến nữ đế hoang dâm có một không hai

Thứ 2, 15/07/2013 | 13:31
0
Thánh nữ được coi là một nhiệm vụ cao quý đối với các thành viên của hoàng thất Nhật nhưng chẳng có ai muốn làm việc này vì phải sống như nữ tu. Người ta thường phải gieo quẻ để chọn người và coi đó là định mệnh.

Năm 770, Konin, phu quân của công chúa Inoe, được phong làm thiên hoàng. Sau khi lên ngôi, Konin chính thức phong cho Inoe làm hoàng hậu, con trai của bà là Osabe cũng được phong làm hoàng thái tử. Tuy nhiên, những sóng gió trong cuộc đời của công chúa Inoe bây giờ mới bắt đầu.

Từ “thánh nữ” …

Inoe sinh năm 717, là con gái đầu của Thiên hoàng Shomu và hoàng hậu Hirotoji. Lúc bà chào đời, Shomu vẫn còn là hoàng thái tử. Lên 5 tuổi, bà được lựa chọn để trở thành Trai vương, chịu trách nhiệm thờ phụng các thần linh tại Thần Cung (Đền thờ thần Xã Tắc).

Không chỉ phải giữ sự trinh trắng đến suốt đời, những cô công chúa, quận chúa được chọn làm Trai vương còn phải thực hiện hàng loạt các quy tắc khắc nghiệt khác. Do vậy, cuộc sống của họ ở Thần Cung chẳng khác gì các nữ tu khổ hạnh. Vì thế, các Trai vương này còn được người dân Nhật gọi nôm na là các thánh nữ.

Cũng vì vậy, mặc dù thánh nữ được coi là một nhiệm vụ cao quý đối với các thành viên của hoàng thất Nhật, chẳng có ai muốn làm việc này. Người ta thường phải gieo quẻ để chọn người và coi đó như là định mệnh. Công chúa Inoe cũng được lựa chọn để trở thành thánh nữ theo cách như vậy.

Từ năm 727, mới 10 tuổi đầu, Inoe đã phải bắt đầu cuộc sống của một Trai vương kéo dài suốt 17 năm đằng đẵng và cô đơn. Mười bảy năm này trở thành quãng thời gian quyết định đối với tâm lý cũng như cuộc sống của Inoe sau này, khi cô đã trở thành hoàng hậu. Tuy nhiên, đó là chuyện sau này.

Vào năm 744, vừa tròn 17 năm canh giữ ở Thần Cung với những quy tắc khắc nghiệt, những biến cố trong nội bộ hoàng thất đã kéo công chúa Inoe trở lại cuộc sống bình thường. Năm đó, em trai ruột của Inoe đột ngột qua đời vì một căn bệnh lạ, em gái của cô cũng mắc tội, bị đuổi khỏi hoàng tộc, còn Inoe thì chấm dứt cuộc sống thánh nữ của mình.

Tiêu điểm - Từ thánh nữ đồng trinh đến nữ đế hoang dâm có một không hai

Ảnh minh họa

Cuối năm đó, cô kết hôn với một người anh em họ là Konin, người sau này sẽ trở thành thiên hoàng của nước Nhật. Trong những năm sau đó, Inoe có với Konin 2 người con, một trai và một gái. Tuy nhiên, điều đáng nói là, sau khi trở lại triều đình, địa vị và quyền lực của thánh nữ Inoe càng ngày càng được nâng cao.

Lúc bấy giờ, người nắm giữ ngôi vị thiên hoàng của Nhật Bản là Koken, một người em gái của Inoe. Koken là nữ thiên hoàng cuối cùng trong thời đại nữ đế hiếm hoi của Nhật Bản.

Dưới sự trị vì của em gái, do mối quan hệ thân thiết, vai trò của Inoe trong triều đình Nhật càng ngày càng trở nên quan trọng. Điều này được thể hiện rất rõ qua những lần tặng thưởng hậu hĩnh mà Koken dành tặng cho chị gái được sử sách ghi lại. Năm 761, Koken thưởng cho Inoe 100.000 hộc thóc. Tới năm 768, Inoe lại được thưởng 10.000 cuốn lụa. Nhiều sử gia sau này đều cho rằng, việc Konin, chồng của Inoe, trở thành Thiên hoàng phần lớn là nhờ địa vị của Inoe trong triều định.

…tới hoàng hậu..

Trên thực tế, Koken là một nữ đế cực kỳ hoang dâm. Thời bấy giờ, theo quy định của triều đình, nữ thiên hoàng cũng giống như các thánh nữ, buộc phải giữ gìn sự trinh trắng cho đến hết đời, không được lấy chồng. Tuy nhiên, Koken không chịu cảnh sống cô đơn như vậy. Sau khi lên ngôi, bà liên tục có những cuộc tình vụng trộm với nhiều người đàn ông. Trong đó, cuộc tình đình đám nhất là với nhà sư Dokyo.

Bất chấp những lời dị nghị trong triều ngoài nội, bà ăn ngủ với hòa thượng Dokyo như vợ chồng. Không những thế, thiên hoàng Koken lại phong cho Dokyo làm Pháp vương, hưởng mọi đãi ngộ tương đương với thiên hoàng, ngồi xe phượng, mặc cẩm bào.

Chưa hết, Koken còn phong chức cho tất cả những người trong dòng họ của Dokyo.  Người em trai của Dokyo còn được phong tới chức Đội trưởng Nội Thụ tỉnh chuyên quản lý đội binh lính bảo vệ hoàng cung, cũng như trông coi kho binh khí của hoàng cung. Đây là một chức vụ cực kỳ quan trọng và thường chỉ được giao cho những người cực kỳ đáng tin cậy, vì nó quyết định đến sự an nguy của toàn bộ hoàng thất.

Nắm trong tay quyền lực lớn, Dokyo  đã nảy ra ý định lật đổ nữ đế Koken để chiếm đoạt ngôi báu. Ông ta đã bí mật ra lệnh cho quan chủ tế Thần Đạo Giáo dâng tấu nói rằng có nhận được lệnh của thần linh nói: “Nếu như Dokyo lên ngôi thì thiên hạ sẽ thái bình”. Sau khi nghe bản tấu này, Koken tin ngay nhưng vẫn phái một người thân tín của mình là Kiyomaro tới Thần Cung để xác minh sự thực về lời phán của thần linh.

Trước khi Kiyomaro lên đường, Dokyo đã tới gặp và thuyết phục Kiyomaro đứng về phe mình, nói rằng nếu như mình có thể thuận lợi lên ngôi thiên hoàng thì sẽ phong cho Kiyomaro trở thành thái chính đại thần. Tuy nhiên, Kiyomaro không tơ hào gì tới lời hứa hẹn của ông ta.

Vài tháng sau, Kiyomaro mang theo lời phán của thần linh từ Thần Cung trở về nói rằng: “Từ khi nước ta được thành lập tới nay, việc phân định danh phận giữa quân – thần là khác nhau. Trước nay chưa từng có việc bề tôi lại làm việc của vua. Nếu như có kẻ tiểu nhân giả lời thần linh thì sẽ không tha. Vì vậy, thiên hoàng nên sớm lập người kế vị và đuổi kẻ tiểu nhân vô đạo kia ra khỏi triều đình”.

Koken nghe xong đùng đùng nổi giận, ra lệnh xử tử Dokyo. Một năm sau đó, năm 770, trước lúc qua đời, Koken đã lập di chiếu, trao ngôi thiên hoàng lại cho Konin, phu quân của công chúa Inoe.

Sau khi lên ngôi, Konin chính thức phong cho Inoe làm hoàng hậu, con trai của bà là Osabe cũng được phong làm hoàng thái tử. Tuy nhiên, những sóng gió trong cuộc đời của công chúa Inoe bây giờ mới bắt đầu.

... và chuyện dâm loạn có một không hai

Cũng giống như em gái của mình, Inoe vốn dĩ là một người cực kỳ dâm loạn. 17 năm bị giam hãm trong thân phận của một thánh nữ càng khiến dục vọng của Inoe trở nên mạnh mẽ hơn.

Sử sách chép rằng, một lần, Inoe cùng chồng mình là thiên hoàng Konin ngồi chơi cờ vây. Để ván cờ thêm phần thú vị, Inoe đã yêu cầu thiên hoàng cùng đặt cược. Điều kiện là, nếu như một trong hai bên thua ván cờ đó thì người thua sẽ giới thiệu cho người thắng một mỹ nam hoặc mỹ nữ để người kia hưởng thụ. Kết quả ván đó, thiên hoàng Konin đã thua. Từ đó về sau, hoàng hậu Inoe liên tục ở trước mặt thiên hoàng đòi giới thiệu cho mình một mỹ nam.

Đã lỡ đánh cược và cũng biết rằng hoàng hậu Inoe không biết đùa, thiên hoàng Konin đành phải tìm tới quan đại thần Fujiwara. Ông chính là ngươi đã giúp Koken lật đổ mưu đồ của Dokyo, đồng thời cũng có công sức rất lớn đưa Konin trở thành thiên hoàng. Tuy nhiên, ông lại rất căm hận hành vi dâm loạn của hoàng hậu và cả thái tử Osabe. Chính vì vậy, ông đã quyết định giới thiệu con trai của mình là Otsugu cho hoàng hậu.

Hoàng hậu đương nhiên rất vui vì đã có được một mỹ nam tuấn tú lại giỏi giang như Otsugu. Tuy nhiên, đợi khi chuyện tình giữa hai người ở lúc thắm thiết và say đắm nhất, Fujiwara đã cùng con trai dựng lên màn kịch “nguyền rủa thiên hoàng” để giết chết cả hai mẹ con hoàng hậu Inoe.

Hồng Hoa

Chuyện tình phóng túng của nữ thiên hoàng Koken

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:02
Nữ thiên hoàng Koken để lại nhiều tiếng xấu từ tình trường phức tạp rối rắm và lắm nỗi đa đoan của bà.

'Nữ hoàng truyền thông'' Mỹ từng bị lạm dụng tình dục

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:26
Chỉ cần nhắc đến cái tên Oprah Winfrey, nhiều người từng tiếp xúc với "nữ hoàng truyền thông" da màu này trong chương trình talk show của riêng bà phải thốt lên: "Bà ấy là vị cứu tinh của tôi!".

Bí mật chưa tiết lộ về 'nữ hoàng dâm đãng' Võ Tắc Thiên

Chủ nhật, 23/06/2013 | 15:02
Nhiều bí mật và giai thoại ít người biết về vị vua bà duy nhất trong lịch sử Trung Quốc đã được tái hiện bạo tay trong bộ phim dài 50 tập với 3 ngôi sao cùng đóng vai Võ Tắc Thiên.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.