Tự thiêu sau khi nói chuyện với vợ trung tá công an

Tự thiêu sau khi nói chuyện với vợ trung tá công an

Thứ 5, 28/11/2013 | 16:34
0
Sau khi nói chuyện với vợ trung tá công an, ông Siêu bất ngờ đổ can xăng 5 lít lên người rồi châm lửa tự thiêu. Khi lực lượng công an đến hiện trường, cả người ông Siêu bốc cháy dữ dội. Mặc dù được lực lượng công an cùng người dân dập lửa, đưa ông Siêu đi cấp cứu, nhưng do bị bỏng với diện tích 90%, ông Siêu đã tử vong.

Người đàn ông đổ xăng tự thiêu

Ngày 24/11, dư luận người dân tại TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) bàng hoàng, sửng sốt khi nghe tin ông Cao Siêu (53 tuổi, ngụ phường 7, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), người đổ 5 lít xăng lên người tự thiêu trước nhà trung tá T.X. (tại khu dân cư Hòa Sơn, khu phố Chu Văn An, phường 5, TP. Tuy Hòa), công tác tại công an phường 5 (TP.Tuy Hòa) đã tử vong trên đường đưa vào TP.HCM cấp cứu. Khi PV tìm đến hiện trường xảy ra vụ án, nhiều người dân không giấu được vẻ mặt hoang mang khi nói đến vụ việc.

Xã hội - Tự thiêu sau khi nói chuyện với vợ trung tá công an

Hiện trường xảy ra vụ tự thiêu

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, nhiều người dân ngụ tại khu dân cư Hòa Sơn, cho biết: "Vào ngày 22/11, người dân ngụ gần nhà trung tá T.X. phát hiện có một người đàn ông dáng vẻ khắc khổ, chạy xe gắn máy lảo đảo trước nhà trung tá T.X.. Thấy sự việc lạ, người dân chú ý quan sát thì thấy người đàn ông này có mang theo một can xăng 5 lít. Sau khi chạy vòng vo một lúc, người đàn ông liền chạy xe đến dừng trước cửa nhà trung tá T.X.. Sau đó, người đàn ông này gọi cửa người trong nhà. Khi nghe tiếng người đàn ông này, bà V.T.T. (vợ ông T.X.) mở cửa đứng nói chuyện với người đàn ông một lúc.

Bà N.T.H., một nhân chứng chứng kiến vụ tự thiêu cho hay: "Khi hai người đang nói chuyện với nhau thì người đàn ông bất ngờ cầm can xăng 5 lít trút lên người. Khi nghe thấy mùi xăng, bà T. liền lao vào nhà đóng cửa lại. Ngay sau đó, người đàn ông lấy bật lửa rồi châm lửa đốt. Chỉ vài giây sau, người đàn ông trở thành một ngọn đuốc sống, bốc cháy ngùn ngụt. Sau đó, người đàn ông bắt đầu la hét trong đau đớn, mùi quần áo, da thịt bốc cháy khét lẹt. Những người dân có mặt tại hiện trường vô cùng kinh hãi trước vụ tự thiêu".

Theo bà H., trước sự việc bất ngờ, một số người dân liền chạy đi múc nước để dập lửa, một số người dân chạy đến trụ sở công an phường 5 báo tin về vụ việc. Nhận được tin báo, công an phường 5 liền huy động lực lượng chạy đến hiện trường để tiến hành dập lửa. Ngay sau đó, lực lượng công an phường 5 cùng người dân dùng nhiều biện pháp dập lửa đã dập tắt được ngọn lửa trên người của người đàn ông. Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân, công an phường 5 xác định người tự thiêu là ông Cao Siêu. Nhận thấy tình trạng của nạn nhân vô cùng nguy kịch, công an phường 5 đưa nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu.

Một bác sĩ công tác tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, cho biết: "Vào ngày 22/11, nạn nhân Siêu được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Qua chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ xác định nạn nhân Siêu bị bỏng cấp độ 2 với trên 90% diện tích cơ thể. Để cứu sống tính mạng cho nạn nhân, đội ngũ y-bác sĩ của bệnh viện dùng nhiều phương pháp hiện đại để cứu chữa cho nạn nhân. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, tình trạng sức khỏe của nạn nhân vẫn diễn biến xấu. Trước tình huống khẩn cấp, các bác sĩ bệnh viện đồng ý theo nguyên vọng của gia đình là chuyển viện ông Siêu vào TP.HCM tiếp tục cấp cứu".

Xã hội - Tự thiêu sau khi nói chuyện với vợ trung tá công an (Hình 2).

Ảnh minh họa

Gia đình từ chối tiết lộ nguyên nhân tự thiêu của ông Siêu

Làm việc với những người liên quan để xác định nguyên nhân

Ngày 24/11, một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết: "Cơ quan CSĐT vừa tiếp nhận hồ sơ điều tra vụ án từ công an phường 5. Đây là vụ án phức tạp, nạn nhân tự thiêu đã chết, nên cơ quan CSĐT đang làm việc với tất cả những người liên quan đến nạn nhân để làm rõ nguyên nhân khiến vụ tự thiêu xảy ra. Hiện cơ quan CSĐT đang đặt ra nhiều nghi vấn để xác định nguyên nhân khiến nạn nhân tự thiêu để điều tra làm rõ".

Theo công an phường 5, sau khi đưa ông Siêu đi bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu, công an phường 5 tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu được can nhựa đựng xăng, cùng chiếc xe gắn máy của nạn nhân. Tại hiện trường, công an phường 5 thu được nhiều mẩu quần áo của nạn nhân bị cháy đen. Sau đó, công an phường 5 làm việc với những người trong gia đình trung tá T.X. cùng nhiều nhân chứng chứng kiến vụ tự thiêu. Qua đó, công an phường 5 xác định nguyên nhân ban đầu khiến ông Siêu tự thiêu là do buồn chán chuyện gia đình, tiền bạc.

Một cán bộ công an phường 5, cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận người dân địa phương. Vụ tự thiêu lại xảy ra tại nhà của trung tá T.X., đang công tác tại phường 5. Qua làm việc với trung tá T.X., người này hoàn toàn không biết về nguyên nhân khiến ông Siêu lại tự thiêu trước nhà của mình. Công an phường 5 đã hoàn tất hồ sơ điều tra ban đầu chuyển cho cơ quan CSĐT công an TP. Phú Yên điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 24/11, để tìm hiểu thông tin rõ hơn về nguyên nhân khiến ông Siêu tự thiêu ngay trước nhà trung tá công an phường, PV tìm đến nhà ông Siêu tại phường 7. Khi PV đến thì bất ngờ thấy gia đình đang tổ chức lễ tang cho ông Siêu. Qua trao đổi với những người tham dự tang lễ thì được biết, vào đêm 22/11, trên đường đưa ông Siêu vào TP.HCM cấp cứu, ông này vì bị bỏng quá nặng đã trút hơi thở cuối cùng. Ngay trong đêm, người thân quay ngược trở lại TP.Tuy Hòa. Đến rạng sáng 23/11, thi thể ông Siêu được gia đình đưa về tới nhà. Đến sáng 23/11, tang lễ được gia đình ông Siêu tiến hành.

Khi PV tiếp cận những người thân của ông Siêu để tìm hiểu thông tin về cái chết bất thường của ông Siêu thì họ từ chối với lý do, gia đình đang phải lo cho lễ tang và đề nghị liên hệ cơ quan công an để lấy thông tin. 

Anh T., một người hàng xóm của ông Siêu, có mặt tại lễ tang tiết lộ: "Sự việc ông Siêu tự thiêu xảy ra khá bất ngờ. Người dân quen biết ông Siêu khi nghe tin đều không thể tin đó là sự thật. Ông Siêu năm nay được 53 tuổi nhưng nhìn ông già trước tuổi. Thời gian gần đây, tính tình ông Siêu ngày một khó chịu. Nguyên nhân là do ông Siêu vướng mắc nhiều chuyện gia đình, chuyện vay nợ... chưa thể giải quyết được. Trước ngày ông Siêu tìm đến nhà trung tá T.X. tự thiêu, những người dân hàng xóm thấy ông Siêu có nhiều hành động kỳ lạ như đi lại thất thường, hay nhìn lên trời...".

Theo tìm hiểu của PV từ nhiều người dân, thời gian trước đây, gia đình ông Siêu sống với nhau khá hạnh phúc, các con của ông Siêu đều học hành khá giỏi. Cách đây vài năm, trong gia đình ông Siêu có một người con đỗ thủ khoa một trường đại học lớn. Sau sự kiện này, nhiều tờ báo, đài truyền hình đến nhà ông Siêu để phỏng vấn. Sự kiện này khiến gia đình ông Siêu được nhiều người biết đến. 

Có không, chuyện ông Siêu vay mượn tiền của vợ trung tá công an?

Qua trao đổi với những người tham dự lễ tang, PV được biết, nguyên nhân khiến ông Siêu tự thiêu là do xảy ra mâu thuẫn tiền bạc với bà T. (vợ của trung tá T.X.). Bởi, bà T. là người thường xuyên cho nhiều người vay tiền để làm ăn. Trước đó, người quen của ông Siêu có biết thông tin là thời gian qua, ông Siêu có vay mượn tiền của bà T.. Bên cạnh đó, vào thời điểm trước khi vụ tự thiêu xảy ra, một số người dân có nghe ông Siêu và bà T. tranh cãi về vấn đề tiền bạc.

Nhóm PV

Tự thiêu trước công quyền là vô trách nhiệm với bản thân

Thứ 2, 21/10/2013 | 17:00
Đó là nhận định của ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về những vụ tự thiêu xảy ra thời gian gần đây mà nguyên nhân được người thân của nạn nhân cho rằng có xuất phát từ những uẩn ức với phía chính quyền, cơ quan bảo vệ pháp luật.

Người đàn ông tự thiêu trước nhà trung tá công an

Thứ 7, 23/11/2013 | 11:26
Sau khi nói chuyện với vợ trung tá công an, người đàn ông đổ 5 lít xăng lên người tự thiêu khiến cho mọi người bất ngờ.

Tăng mức lương tối thiểu vùng từ 1/1/2014

Thứ 4, 20/11/2013 | 08:53
Từ ngày 1/1/2014, mức lương tối thiểu vùng sẽ từ 1.900.000 đến 2.700.000 đồng/tháng tăng 250.000 -350.000 đồng so với hiện nay.

Ngồi vào chậu xăng tự thiêu vì tranh giành 2 tấc đất

Chủ nhật, 27/10/2013 | 10:32
Cho rằng hàng xóm xây nhà lấn sang phần đất của mình 20cm mà không chịu đền bù thỏa đáng, uất ức ông Hùng ngồi trong chậu xăng châm lửa đốt tự tử.

Cụ ông tạt axit vào vợ cũ, rồi tẩm xăng tự thiêu

Thứ 2, 21/10/2013 | 16:17
Vì uất ức việc tranh chấp tài sản lên đến 30 tỷ đồng, cụ ông gần 70 tuổi đã tạt a xít người vợ của mình và lao vào nhà đóng cửa tự thiêu.

Nhà giáo ưu tú Cù Đình Tú – Thầy tôi ngày ấy

Thứ 4, 09/10/2013 | 22:02
Hình ảnh thầy chủ nhiệm khoa Cù Đình Tú - một nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, một nghệ sĩ... vừa nghiêm khắc vừa tài hoa đã để lại trong chúng tôi những ấn tượng sâu sắc không thể phai mờ.

Người đàn ông tẩm xăng tự thiêu gần trụ sở quốc hội Mỹ

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:57
Một người đàn ông hôm qua 4/10 đã tẩm xăng và tự thiêu tại công viên quốc gia National Mall ở Washington D.C, ngay trước trụ sở quốc hội, trong vụ bạo lực mới nhất gây chấn động thủ đô của nước Mỹ.

Tự thiêu ở tiệm vàng: Kinh hoàng lời kể từ các nhân chứng

Thứ 7, 05/10/2013 | 07:46
Khoảng 20h30’, nhiều người dân cạnh tiệm vàng Tùng Lâm nghe tiếng kêu thất thanh của chị Thúy. Nhiều người khi chạy ra cửa thì thấy một người đàn ông vừa đổ xăng vừa quát tháo “đốt hết”. Một lúc sau ngọn lửa lan khắp người như ngọn đuốc.

Tự thiêu trước công quyền là vô trách nhiệm với bản thân

Thứ 2, 21/10/2013 | 17:00
Đó là nhận định của ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về những vụ tự thiêu xảy ra thời gian gần đây mà nguyên nhân được người thân của nạn nhân cho rằng có xuất phát từ những uẩn ức với phía chính quyền, cơ quan bảo vệ pháp luật.

Người đàn ông tự thiêu trước nhà trung tá công an

Thứ 7, 23/11/2013 | 11:26
Sau khi nói chuyện với vợ trung tá công an, người đàn ông đổ 5 lít xăng lên người tự thiêu khiến cho mọi người bất ngờ.

Tăng mức lương tối thiểu vùng từ 1/1/2014

Thứ 4, 20/11/2013 | 08:53
Từ ngày 1/1/2014, mức lương tối thiểu vùng sẽ từ 1.900.000 đến 2.700.000 đồng/tháng tăng 250.000 -350.000 đồng so với hiện nay.

Ngồi vào chậu xăng tự thiêu vì tranh giành 2 tấc đất

Chủ nhật, 27/10/2013 | 10:32
Cho rằng hàng xóm xây nhà lấn sang phần đất của mình 20cm mà không chịu đền bù thỏa đáng, uất ức ông Hùng ngồi trong chậu xăng châm lửa đốt tự tử.

Cụ ông tạt axit vào vợ cũ, rồi tẩm xăng tự thiêu

Thứ 2, 21/10/2013 | 16:17
Vì uất ức việc tranh chấp tài sản lên đến 30 tỷ đồng, cụ ông gần 70 tuổi đã tạt a xít người vợ của mình và lao vào nhà đóng cửa tự thiêu.

Nhà giáo ưu tú Cù Đình Tú – Thầy tôi ngày ấy

Thứ 4, 09/10/2013 | 22:02
Hình ảnh thầy chủ nhiệm khoa Cù Đình Tú - một nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, một nghệ sĩ... vừa nghiêm khắc vừa tài hoa đã để lại trong chúng tôi những ấn tượng sâu sắc không thể phai mờ.

Người đàn ông tẩm xăng tự thiêu gần trụ sở quốc hội Mỹ

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:57
Một người đàn ông hôm qua 4/10 đã tẩm xăng và tự thiêu tại công viên quốc gia National Mall ở Washington D.C, ngay trước trụ sở quốc hội, trong vụ bạo lực mới nhất gây chấn động thủ đô của nước Mỹ.

Tự thiêu ở tiệm vàng: Kinh hoàng lời kể từ các nhân chứng

Thứ 7, 05/10/2013 | 07:46
Khoảng 20h30’, nhiều người dân cạnh tiệm vàng Tùng Lâm nghe tiếng kêu thất thanh của chị Thúy. Nhiều người khi chạy ra cửa thì thấy một người đàn ông vừa đổ xăng vừa quát tháo “đốt hết”. Một lúc sau ngọn lửa lan khắp người như ngọn đuốc.