Tự thiêu ở tiệm vàng: Kinh hoàng lời kể từ các nhân chứng

Tự thiêu ở tiệm vàng: Kinh hoàng lời kể từ các nhân chứng

Thứ 7, 05/10/2013 | 07:46
0
Khoảng 20h30’, nhiều người dân cạnh tiệm vàng Tùng Lâm nghe tiếng kêu thất thanh của chị Thúy. Nhiều người khi chạy ra cửa thì thấy một người đàn ông vừa đổ xăng vừa quát tháo “đốt hết”. Một lúc sau ngọn lửa lan khắp người như ngọn đuốc.

Chị L nhà đối diện tiệm vàng vẫn chưa khỏi bàng hoàng. Lúc sự việc xảy ra, chị đang ngồi hóng mát ngoài cửa sau khi dùng bữa tối cùng gia đình.

Miền bắc - Tự thiêu ở tiệm vàng: Kinh hoàng lời kể từ các nhân chứng

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tự thiêu của Điệp

Chứng kiến toàn bộ sự việc, chị L cho hay: “Vào thời gian trên, đang ngồi ngoài cửa tôi nghe tiếng kêu thất thanh của chị Thúy, chạy ra cửa đã thấy người đàn ông chạy với và quát tháo “đốt hết”. Sau đó, ông ta mở nắp can vừa tưới xăng vừa rút túi bật lửa rồi chạy vào trong tiệm vàng. Một lúc sau ngọn lửa lan khắp người như ngọn đuốc sống rực cháy trong đêm. Khi đó mọi người gọi cứu hỏa đến thì người đàn ông đã tử vong. Toàn thân co quắp, cháy đen thui”.

Người trực tiếp giáp mặt với đối tượng tự thiêu tại tiệm vàng Tùng Lâm (Thuộc tổ 24, khu 7, phường Quang Trung, TP Uông Bí, trong khi chị Nguyễn Thu Thúy (Sinh năm 1970, chủ tiệm vàng) đứng bán ở quầy.

Miền bắc - Tự thiêu ở tiệm vàng: Kinh hoàng lời kể từ các nhân chứng (Hình 2).

Tiệm vàng nơi vụ tự thiêu xảy ra

Trước lúc sự việc xảy ra, có 1 nam giới đi xe máy đội mũ bảo hiểm loại nửa đầu, mặt bôi đen, xách 1 túi nilon đựng 1 can nhựa loại 10 lít bên trong có chứa xăng đến hỏi mua vàng.

Khi chị Thúy báo giá vàng và đề nghị phải đặt tiền ra mới giao vàng, đối tượng đã mở can xăng, đặt trên tủ quầy hàng và yêu cầu chị Thúy đưa vàng. Thấy vậy, chị Thúy đã tắt điện, chạy ra ngoài và hô hoán cướp.

Chị Nguyễn Thu Thúy bàng hoàng kể lại sự việc: “Lúc đó vào khoảng 20 giờ 30 phút tối ngày 3/10, khi tôi đang đứng quầy thì có người đàn ông vào tiệm hỏi mua 4 cây vàng”.

“Thấy người đàn ông mặc bộ quần áo công nhân đã cũ, mặt lấm len, trên tay xách một chiếc can. Sau khi cân vàng để tính tiền, người khách lạ bảo “đưa vàng đây”. Tuy nhiên, thấy người đàn ông có nhiều nghi vấn, chị Thúy bảo: “Anh đưa tiền đây thì tôi đưa vàng” thì vị khách bỗng nhiên đặt can xăng lên mặt bàn, mở nắp và nói “Tiền đây”.

Miền bắc - Tự thiêu ở tiệm vàng: Kinh hoàng lời kể từ các nhân chứng (Hình 3).

Cảnh đổ nát hoang tàn trong tiệm vàng Tùng Lâm

“Khi thấy đối tượng có hành động kỳ quặc, tôi hốt hoảng chạy ra ngoài tri hô mọi người tới giúp đỡ. Người đàn ông hô lớn: “Mày kêu tao đốt hết”. Người dân xung quanh nghe tiếng hô kéo đến, bất ngờ người đàn ông dội xăng lên người và châm lửa đốt”, chị Thúy cho biết.

Khi người dân xung quanh tập trung tại cửa quầy hàng, đối tượng đã đổ xăng ra nền nhà, đốt và chạy ra phía sau quầy hàng. Do trên quần áo dính xăng, lửa bén lên người, đối tượng đã bị cháy và chết tại phòng bếp phía sau quầy hàng.

Một khách mua hàng tên Nam có mặt tại tiệm vàng Tùng Lâm lúc sự việc xảy ra kinh hãi cho hay: “Thấy khách hục hoặc với bà chủ tiệm, tôi đến của nhưng không dám vào. Vừa định quay đầu xe để đi thì thấy lửa bùng cháy dữ dội. Bà chủ thì tá hỏa chạy. Còn người đàn ông kia thì bùng cháy hừng hực”.

Miền bắc - Tự thiêu ở tiệm vàng: Kinh hoàng lời kể từ các nhân chứng (Hình 4).

Đám tang của Điệp diễn ra trong không khí u ám

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Uông Bí đã xác định đối tượng tên là Bùi Huy Điệp - sinh năm 1964, trú tại tổ 4, khu 10 phường Thanh Sơn, TP Uông Bí. Về thiệt hại ban đầu, cửa hàng bị cháy nội thất trị giá khoảng 50 triệu đồng. Ngoài đối tượng Bùi Huy Điệp chết do lửa thiêu, không ai khác bị thương vong.

Đến thời điểm này, dù đối tượng đã được đưa về nhà an táng, hiện trường 3 gian tầng 1 của tiệm vàng Tùng Lâm bị thiêu trụi hoàn toàn sau vụ cháy đã được lau dọn. Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn chưa hết kinh hãi, bởi đây là vụ cướp hy hữu nhất khi đối tượng cướp tiệm vàng mang theo can xăng 10 lít sau đó dội xăng lên người tự thiêu khi bị vây quanh.

Tuấn Nghĩa - Lan Anh

Nước mắt người cha có con mang súng giả đi... cướp tiệm vàng

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:39
Vừa tập tễnh chống gậy bước vào công đường, trông thấy đứa con trai duy nhất ngồi thu lu sau vành móng ngựa, tay bị khoá còng số 8, ông Tiến khóc nấc lên như một đứa trẻ. Tiếng khóc ai oán của người cha như vết dao sắc lạnh cứa vào lòng những người dự khán…

'Sát thủ tiệm vàng' ngày càng manh động và liều lĩnh

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:05
Từ sau thảm án Lê Văn Luyện giết 3 mạng người khi cướp tiệm vàng tại Bắc Giang xảy ra cách đây gần 2 năm, mọi động thái liên quan đến các vụ tấn công tiệm vàng đều nằm trong diện theo dõi đặc biệt của cơ quan công an cũng như dư luận.

Clip lời khai của hung thủ nã súng cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 20:47
“Lúc đó trong đầu em chỉ nghĩ đến chuyện trả nợ, hoặc là đi tù”, An cho biết.

Quảng Ninh: Người đàn ông tự thiêu chết cháy trong tiệm vàng

Thứ 6, 04/10/2013 | 08:40
Khoảng 20h 30 tối qua (3/10), một người đàn ông đã đổ xăng tự thiêu tại tiệm vàng Tùng Lâm (Quảng Ninh). Hậu quả, người đàn ông chết cháy tại chỗ.

Thợ sửa xe máy tự thiêu trước cổng công an phường

Thứ 3, 24/09/2013 | 21:35
Trưa 24/9, tại đường Huỳnh Tịnh Của, quận 3, TP HCM, một người đàn ông bất ngờ tự thiêu trước sự bàng hoàng của nhiều người.

Người dân 'tự thiêu, xả súng' vì thiếu tin tưởng chính quyền?

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:14
“Tình trạng “tự xử” trong bộ phận dân chúng như tự bắt trộm chó, tự thuê xã hội đen đòi nợ, tự thiêu, tự bắn cán bộ… là do việc không hành động, thiếu trách nhiệm của chính quyền khiến người dân thiếu tin tưởng”…

Đà Nẵng: Cụ ông 82 tuổi đổ cồn lên người tự thiêu

Thứ 7, 24/08/2013 | 11:16
Khoảng hơn 8 giờ sáng 24/8, một cụ ông đứng trên đường Bạch Đằng (đoạn gần chợ Hàn, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đổ cồn lên người rồi châm lửa tự thiêu trước sự bàng hoàng của nhiều người.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.