'Tự thú của nữ hoàng karaoke' hé lộ hậu trường gameshow

'Tự thú của nữ hoàng karaoke' hé lộ hậu trường gameshow

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:15
0
Tiểu thuyết của Ella Kingsley kể về hậu trường đầy ắp tiếng cười, niềm vui và cả những chiêu trò của một chương trình truyền hình thực tế.

Tên sách: Tự thú của một nữ hoàng karaoke
Tác giả: Ella Kingsley
NXB Đông A ấn hành

Maddie Mulhern là con của hai ca sĩ ngôi sao nhạc pop những năm 1980. Cô sống trong một ngôi nhà đầy đĩa nhạc và lớn lên trong câu lạc bộ karaoke Hát Nhạc Xưa của cha mẹ. Tuy nhiên, phong cách lập dị hồn nhiên tới quá mức của cha mẹ Maddie đã khiến cô cảm thấy sợ ánh hào quang của sân khấu và chỉ thích đứng ở hậu trường.

Đột nhiên, cha mẹ Maddie tái xuất đi lưu diễn và giao cho cô quản lý câu lạc bộ karaoke. Việc trông nom một câu lạc bộ Hát Nhạc Xưa đã xập xệ cùng vài nhân viên lập dị là gánh nặng với cô gái trẻ.

Sự kiện - 'Tự thú của nữ hoàng karaoke' hé lộ hậu trường gameshow

Evan Bergman là nhà sản xuất chương trình lão luyện. Gã luôn đo được thị hiếu của khán giả và sự mong chờ của công chúng đối với những chương trình truyền hình thực tế. Evan muốn biến quán karaoke Hát Nhạc Xưa lỗi thời trở thành một điểm đến của những người ưa sự hiếu kỳ. Và Maddie trong lúc chán nản nhất đã không thể từ chối lời mời tân trang lại quán và đưa nó lên một chương trình truyền hình thực tế. 

Tuy nhiên, sự khôn ngoan của Evan luôn khiến Maddie nghi ngờ lão đang mưu tính điều gì. Evan đã thuê về tay đạo diễn đầy tai tiếng Nick Craven và cho anh chàng này quyến rũ cô chủ quán Maddie ngây thơ. Gã còn tạo ra những xích mích, dè chừng, nghi kỵ với nhân viên trong quán để tăng thêm phần gay cấn cho chương trình truyền hình thực tế.

Chương trình thành công rực rỡ nhờ câu chuyện cuốn hút, những góc quay bí mật. Những hành động, lời nói trong hậu trường đáng lẽ không được tiết lộ trở thành những chi tiết đắt giá thu hút người xem. 

Trong khi Evan Bergman thỏa mãn với những gì gã tạo ra thì Maddie lại thấy mọi chuyện thật điên rồ và đi quá tầm kiểm soát. Cô muốn dừng lại mọi chuyện nhưng tất cả kịch bản đã được lên sẵn, kể cả những scandal cũng đã được tạo dựng một cách chi tiết, cụ thể. Liệu Maddie có đủ sức để đứng vững trong vòng quay của đồng tiền và giữ vững tình yêu, tình bạn, cũng như không làm những người thân yêu bên cô bị tổn thương?

Tự thú của một nữ hoàng karaoke không chỉ là một cuốn tiểu thuyết đơn thuần mà còn tiết lộ rất nhiều chuyện hậu trường sản xuất các chương trình truyền hình thực tế. Đây là tác phẩm đầu tay của Ella Kingsley - một nữ tác giả giấu mặt sống ở London, Anh. Tác phẩm được đánh giá là hội tụ tất cả những yếu tố cần có của một đêm karaoke sống động - âm nhạc đầy màu sắc, tiếng cười tràn ngập và sự hồn nhiên vui nhộn.

Hiền Đỗ (VnExpress)

Những gameshow truyền hình Việt kéo khán giả bằng tiền

Thứ 5, 05/09/2013 | 14:39
"Ai là triệu phú", "Chiếc nón kỳ diệu", "Hãy chọn giá đúng"... đều thu hút khán giả bởi những phần thưởng bằng tiền mặt hoặc hiện vật rất ấn tượng.

T-ara vật lộn với gió to và nước lạnh quay gameshow

Thứ 5, 21/03/2013 | 16:30
7 cô gái đã có buổi ghi hình show 'Let's Go Dream Team' tại bể bơi trên cao cùng các vận động viên Việt Nam.

Sao Việt: 'Nhẵn mặt' gameshow, thất bát giải thưởng

Thứ 2, 04/03/2013 | 17:02
Ngày càng nhiều cuộc thi dành riêng cho sao Việt nhưng cũng có nhiều người ra về “trắng tay” tại các cuộc chơi này.

Chuyện "cười ra nước mắt" của gameshow

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Được một lần "chường mặt" lên truyền hình cho làng nước thấy mình oách như thế nào là mơ ước giản dị của không ít người dân, chẳng kể nông thôn hay thành thị.

Gameshow trên VTV3 bị tố “quỵt” tiền thưởng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Hà Nội 36 phố phường là Gameshow “hoành tráng” chào mừng 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Tuy nhiên, chương trình kết thúc đã hơn nửa năm nhưng tiền thưởng của người chơi thì mãi không thấy đâu.

Cần giải trình “nợ nần” Gameshow HN 36 phố phường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Sau khi Nguoiduatin.vn đăng tải bài viết Gameshow trên VTV3 bị tố “quỵt” tiền thưởng. Lãnh đạo HiCommunication cho hay: Sẽ xin lỗi khán giả truyền hình và trả lời chính thức về “lộ trình” trả thưởng. Tuy nhiên, thời điểm thanh toán thì vẫn còn… bí mật.