Tự thú giết người sau những đêm ám ảnh trong tù

Tự thú giết người sau những đêm ám ảnh trong tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Những ngày ngồi trong trại giam bóc lịch, thời gian trôi qua nặng nề, chậm chạp khiến cho những băn khoăn day dứt, trong lòng tên tội phạm có án tù chung thân như Thắng lúc nào cũng như có hàng trăm mũi kim châm và lửa thiêu đốt.

Giết người, đốt xác phi tang

Sau khi nhận được nguồn tin về một vụ án mạng giết người và chôn giấu xác để phi tang xảy ra ở Kon Tum đã khá lâu mà vẫn không bị phát hiện, các trinh sát Phòng PC45 Công an tỉnh Kon Tum đã lập tức lên đường để xác minh. Sau khi tiếp xúc và làm việc trực tiếp với kẻ đã tự thú hành vi giết người, đốt xác của mình 5 năm về trước, trinh sát được biết: Đó là Nguyễn Văn Thắng, sinh ngày 2/10/1989, nguyên quán Đăk Lăk, trú tại 86 đường Hùng Vương, thị trấn Plây Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Hiện Thắng đang thi hành án chung thân (về tội giết người) tại một trại giam của Bộ Công an.

Pháp luật - Tự thú giết người sau những đêm ám ảnh trong tù

Khai quật hiện trường vụ chôn xác

Khoảng giữa năm 2007, Thắng cùng bạn tên là Vinh (nhà ở An Khê, Gia Lai) nhận làm bảo kê cho một quán karaoke có tên L.X (ở phường Thắng Lợi thành phố Kon Tum) do Trần Tấn Phát quản lý. Do đây là quán karaoke có hoạt động phức tạp nên thường có nhiều đối tượng thanh niên lợi dụng đến gây sự quậy phá. Một trong những thanh niên hay uống rượu đến gây mâu thuẫn với Vinh là N (N làm phụ xe cho một nhà xe ở đối diện quán). Thắng và Vinh rất tức giận quyết định tìm cách dạy cho N một bài học.

21h30 ngày 3/10/2007, N lại đi cùng với vài người bạn khác đến quán L.X để gây chuyện. Thắng và Vinh mời N và các bạn N vào uống bia, được một lát thì số thanh niên bạn N ra về, riêng N vẫn ở lại uống rượu cùng Thắng và Vinh. Hơn 23h đêm, do đã uống say, trong lúc nói chuyện giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và N đã cãi nhau với Vinh. Thắng dùng ly bia đánh nhiều nhát vào đầu N, làm N ngất xỉu.

Lúc này Phát xuất hiện chứng kiến toàn bộ sự việc và được Thắng, Vinh kể lại sự tình. Nghe xong, Phát cùng Thắng và Vinh khiêng xác nạn nhân vào nhà vệ sinh bên trong phòng karaoke số 2 để thu dọn hiện trường, lau rửa vết máu chảy trên nền nhà. Một lúc sau, N tỉnh dậy kêu cứu, sợ bị phát hiện, bọn chúng đã bóp cổ N cho đến chết. Thấy N đã chết, bọn chúng để xác nạn nhân tại đó và đi ngủ. Đến sáng hôm sau Vinh và Thắng đi chợ mua 2 chiếc bao nilon loại lớn (dùng để đựng bắp rang) về gói xác N. Rạng sáng 5/10/2007, bọn chúng đưa xác N ra chôn dưới một hố rác ở cạnh một nhà vệ sinh khác thuộc khuôn viên của quán karaoke L.X. Khi mọi người tỉnh dậy thì phát hiện Vinh đã lấy trộm một số điện thoại của Thắng cùng các tiếp viên trong quán rồi bỏ trốn.

Riêng Nguyễn Văn Thắng sau đó bị cơ quan Công an Kon Tum bắt vì gây ra vụ án giết người trước đó tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Ngày 11/3/2008, Nguyễn Văn Thắng bị TAND tỉnh Kon Tum mở phiên tòa tuyên phạt mức án tù chung thân.

Pháp luật - Tự thú giết người sau những đêm ám ảnh trong tù (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Văn Thắng

Hành trình truy tìm những tên đồng phạm

Trên cơ sở lời khai của Nguyễn Văn Thắng, các trinh sát phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương nhanh chóng bắt tay vào công tác xác minh. Vào thời điểm năm 2007, qua kiểm tra hồ sơ lưu về quán karaoke được biết, Phát cùng Trần Thị Tiền thuê lại quán karaoke ở địa chỉ trên để đăng ký kinh doanh tiếp Karaoke với tên Lối xưa. Đây cũng là một tụ điểm tệ nạn xã hôi có biểu hiện hoạt động mại dâm. N thường xuất hiện tại quán này và hay quậy phá, nhưng sau đó N bỏ đi đâu không rõ cho đến nay. Ngay sau đó thì Phát và Tiền cũng bỏ trốn biệt tích.

Tiến hành xác minh nhân thân của N thì được biết N có tên đầy đủ là Huỳnh Đăng N (sinh năm 1985, ở đường Ngô Quyền, Thành phố Kon Tum). N là đối tượng có quan hệ xã hội phức tạp và đã từng bị công an phường Thắng Lợi và phường Thống Nhất xử lý. Làm việc với gia đình nạn nhân N, trinh sát được biết, từ tháng 10/2007, N bỏ nhà đi đâu không ai biết. Gia đình cũng đã đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy thông tin gì.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được qua công tác điều tra, PC45 đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh cho xác lập chuyên án với những trinh sát giỏi nghiệp vụ, trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm, tinh thông nghiệp vụ, sắc sảo trong công tác đấu tranh tham gia khám phá án.

Ban chuyên án quyết định khẩn trương truy tìm các đối tượng Phát, Vinh, Tiền (vợ Phát). Các trinh sát phải xác minh tới 8 tỉnh thành phố, những nơi tên Phát đã từng đặt chân đến và có mối quan hệ. Mỗi địa phương khi tổ trinh sát đến nơi đều nhận được kết quả là Phát từng có mặt nhưng sau khi hắn đi khỏi, hầu như không để lại lai lịch, tên tuổi cũng như dấu vết.

Trong lúc tưởng như mọi manh mối, mọi hướng đi của trinh sát đều đi vào ngõ cụt thì qua trao đổi với Công an Tây Ninh, tổ công tác phát hiện tên Phát có một người em gái đang sinh sống tại ấp Tân Biên, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh (gần biên giới Tây Nam). Tại đây, trinh sát được biết, tên Phát đang chăn vịt và sống trong một căn chòi tạm cùng người vợ thứ 3 và một con gái 18 tháng tuổi.

Pháp luật - Tự thú giết người sau những đêm ám ảnh trong tù (Hình 3).

Đối tượng Trần Tấn Phát

Ngày 8/6/2012, tên Phát đã bị các trinh sát Công an Kon Tum thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và hắn đã cúi đầu khai nhận: Vào lúc xảy ra vụ án (tháng 10/2007), Phát cũng có mặt và chứng kiến mọi hành vi của Thắng và Vinh. Không những không can ngăn để không xảy ra hậu quả, tên Phát tích cực tham gia cùng Thắng và Vinh định vứt xác N ra sông để phi tang nhưng sự việc không thành do N tỉnh dậy kêu cứu. Phát cùng đồng bọn bóp cổ nạn nhân cho đến chết và đưa xác nạn nhân đến hố rác để chôn lấp.

Nghiêm trọng và nhẫn tâm hơn, khoảng 1 tuần sau, thấy xác của N có hiện tượng bốc mùi, một mình Phát tự đi mua xăng về và liên tục 3 đêm liền bới xác nạn nhân lên, đổ xăng và châm lửa đốt xác thành tro nhằm phi tang. Sau đó Phát đã cùng Tiền bỏ trốn khỏi Kon Tum. Trên đường bị bắt về trại giam, Phát thú nhận 5 năm qua không lúc nào hắn ăn ngon ngủ yên và thường xuyên gặp ác mộng về hình ảnh của nạn nhân xấu số.

Trong vụ án này từ lời khai của tên Thắng và Phát, Ban chuyên án cũng xác định một đối tượng còn lại có vai trò đồng phạm là tên Vinh cũng cần tập trung xác minh làm rõ. Một mũi trinh sát khác được cử đi xác minh. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ với Công an Gia Lai các trinh sát đã phát hiện Nguyễn Thế Vinh (sinh năm 1990, trú tại xã Cư An, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai) đang thụ án về tội trộm cắp tài sản tại trại giam Công an tỉnh Gia Lai. Tại đây, Vinh thừa nhận, đêm 3/10/2007, y đã cùng Thắng và Phát gây ra vụ án mạng tại quán karaoke L.X, sau đó bỏ trốn về Gia Lai.

Chuyên án cơ bản đã được khám phá, 3 đối tượng chính gây án đã được xác định và bị bắt. Vụ án giết người đốt xác phi tang đã được khởi tố và tiếp tục điều tra làm rõ.

Phơi bày tội ác từ cuộc khai quật hiện trường

Sáng 13/6/2012, Ban chuyên án chỉ đạo PC45 chủ công phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, phòng kỹ thuật hình sự, bác sĩ pháp y cùng chính quyền địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường và khai quật để tìm những mảnh xương còn sót lại của tử thi. Tại phòng trọ số 12, tên Phát có mặt ở hiện trường đã xác định được vị trí đốt xác do hắn thực hiện cách đây 5 năm. Qua công tác khai quật tổ công tác đã sàng tìm được những mẩu xương, nghi đó là xương người (hiện mẩu xương đang được giám định) và những vật dụng cá nhân còn sót lại được người nhà nạn nhân xác định chính là những vật dụng cá nhân của nạn nhân N.

Thái Hòa


Cùng chuyên mục

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương