Tử tội 21 tuổi

Tử tội 21 tuổi

Thứ 7, 29/06/2013 | 13:30
0
Nguyễn Trí Danh (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cầm đầu băng cướp gây kinh hoàng trên quốc lộ 1A. Có những vụ, chúng hành xử bạo tàn, nhất nhất đoạt mạng người chỉ để lấy tiền ăn nhậu.

Danh (21 tuổi) dáng nhỏ choắt, khuôn mặt sáng, mặc áo trắng thư sinh, chẳng ai nghĩ đây là tướng cướp nổi tiếng lạnh lùng, độc ác, xem mạng người như cỏ rác. "Nhìn bề ngoài thì nó có vẻ hiền lành như vậy chứ nói thiệt, nó máu lạnh như thằng Phước “Tám ngón”, hổng chừng là thằng Phước tái sinh. Nếu không sớm bị người dân bắt gọn ở phi vụ cướp giết cuối cùng, biết đâu danh tiếng đồ tể của nó còn ác liệt hơn Phước”. Những lời cay nghiệt này được thốt ra từ một người thân của Danh, một người rất thương và cũng rất giận đứa cháu ngỗ ngược vô số lần hành khổ mẹ cha, làm ô danh dòng tộc.

Pháp luật - Tử tội 21 tuổi

Là con thứ tư trong gia đình có 5 anh chị em, học đến lớp 4, Danh nghỉ ngang vì chán học rồi đi bụi. Mới ngoài 20 tuổi, tử tội này có nhiều "chiến tích" tù tội với "án chồng án".

Ngày 15/8/2008, bị TAND huyện Trảng Bom (Đồng Nai) xử phạt Danh 3 tháng 6 ngày tù về tội Trộm cắp tài sản. Ngày 20/4/2009, Danh bị TAND huyện Trảng Bom phạt 16 tháng tù cũng vì tội trộm cắp tài sản. Ngày 12/7/2010, một lần nữa  Danh bị Tòa án huyện Trảng Bom tuyên phạt 12 tháng tù vì trộm cắp.

Tháng 4/2011, vừa ra khỏi trại giam Danh liên lạc với đồng bọn từng quen nhau trong tù, tuổi 19-22, ngụ các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre, Bình Thuận, Huế. Do không có tiền tiêu xài, Danh nảy sinh ý định cướp tài sản và rủ rê chúng.

Tính đến khi bị bắt, băng cướp đồ tể do Danh cầm đầu đã gây ra 6 vụ cướp kinh hoàng trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa phận TP HCM và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai… Riêng tham gia 5 vụ và đều chủ động đâm chém nạn nhân với dã tâm đoạt mạng.

Ngày 16/4/2011, Danh cùng 3 tên chở nhau trên hai xe máy rảo trên quốc lộ 15 (địa phận Đồng Nai), chặn đầu xe một người đàn ông. Danh nhảy xuống bổ tuýp sắt vào đầu anh này khiến nạn nhân phải quăng xe bỏ chạy.

"Lấy được xe rồi, bị cáo mang đến gửi tại nhà giữ xe của Bệnh viện Thánh Tâm. Tiếp đó, Thơ mang xe đi bán cho một người không rõ họ tên lấy 2,5 triệu đồng. Tiền đó các bị cáo cùng tiêu xài và uống rượu với nhau", lúc được xét hỏi, Danh khai.

Vụ thứ 2, Danh cũng thực hiện cùng đồng bọn Nguyễn Phước Đoàn. "Lúc đó khoảng 3 giờ sáng, Đoàn dùng xe của Hùng chở bị cáo trên quốc lộ 1A. Đến khu vực cầu Đồng Nai ở khu phố 10 phường An Bình, Biên Hòa thì nhóm bị cáo phát hiện một phụ nữ chạy xe máy màu đỏ nên đuổi theo. Vụ này Đoàn rút dao khống chế nhưng do bị hại không chịu nên bị cáo chém", Danh nói.

Nạn nhân đổ máu lần thứ 2 của Danh là một phụ nữ. Khi bị khống chế, chị này phản kháng, Danh đã giật dao trên tay bạn chém nạn nhân nhiều nhát. Sau đó, hai tên côn đồ lấy xe, cướp đi 1,3 triệu đồng, điện thoại di động. Khi chúng nổ máy rời khỏi hiện trường, nạn nhân kêu cứu, kéo xe lại liền bị Danh cầm dao đâm một nhát vào tay…

6 ngày sau vụ cướp thứ 2, Danh và một đồng bọn đi cướp. Hắn chặn đường một thanh niên  điều khiển xe Nouvo rồi rút dao lụi thẳng vào bụng anh này rồi cướp xe, ví tiền và điện thoại.

Hôm trước đâm chết người cướp tài sản, hôm sau (3/5) Danh lại chỉ huy đồng bọn đi cướp để lấy tiền ăn nhậu. Như phi vụ trước, Danh lận dao vào người rồi cùng đồng bọn phóng xe máy rong ruổi trên quốc lộ 1A săn mồi. Đến công viên 30/4 (phường Tân Biên, Biên Hòa), phát hiện thanh niên đi xe Air Blade, Danh cùng đồng bọn tăng tốc đuổi theo, ép đầu xe buộc nạn nhân phải dừng lại.

Thấy anh này tắt máy, rút chìa khóa vứt đi Danh điên tiết lao vào dùng dao đâm nhiều nhát. Trong lúc này 2 tên đồng bọn hì hục đẩy xe của nạn nhân mang đi giấu, nạn nhân ra sức chống cự và kêu cứu nên được người dân quanh vùng đến hỗ trợ bắt giữ tên cướp ác ôn.

Sau khi tên đầu sỏ trong băng cướp đồ tể bị bắt giữ, ngay hôm sau, các tên còn lại trong băng nhóm cũng lần lượt xộ khám. 

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định: "Bị cáo có nhiều tiền án về hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác và ngày càng mang tính chuyên nghiệp… Đối với bị cáo không thể cải tạo giáo dục được nữa mà phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất,  loại bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội".

Chẳng biết tại tòa sơ thẩm, Danh đón nhận hung tin thấy trước mười mươi ấy như thế nào nhưng tại phiên xét xử phúc thẩm vào ngày 3/6, lúc bị tuyên y án sơ thẩm, tên này điên cuồng la hét, ánh mắt đầy hận thù.

Theo An ninh thế giới

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Chuyện tù tội của một nhà báo để bảo vệ nguồn tin

Chủ nhật, 05/05/2013 | 13:24
Không phải là sự đề cao quá đáng, khi nghề báo được xếp vào 1 trong những nghề nguy hiểm nhất.

Lập Tòa gia đình để xử án hôn nhân

Thứ 7, 15/06/2013 | 21:30
Các vụ án hôn nhân và gia đình (HN&GĐ) trong những năm gần đây không có xu hướng giảm, cùng với hàng loạt những vấn đề được xem là rất đặc thù của loại án này đã thúc đẩy nhu cầu có một mô hình Tòa chuyên trách để giải quyết có hiệu quả các vụ việc về gia đình.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương