Hội Luật gia Việt Nam: Tư vấn giúp phạm nhân và người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng

Thứ 7, 23/04/2022 | 18:48
0
Ngày 22-23/4 tại Hòa Bình, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng phổ biến, tư vấn pháp luật cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù và người mới chấp hành xong án phạt tù.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác số 2255/TTHT ngày 5/9/2012 đã ký kết giữa Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) - Bộ Công an và Hội Luật gia Việt Nam về việc phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, hỗ trợ cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù, người chấp hành xong án phạt tù. Thực hiện Đề án 2045 ngày 19/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Bộ Công an về về thực hiện Đề án 2045 giao cho Hội Luật gia Việt Nam nhiệm vụ tư vấn, phổ biến pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng. Tới dự và chỉ đạo có Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn.

Để triển khai tốt dự án, Ban đối ngoại Hợp tác Quốc tế  - Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng phổ biến, tư vấn pháp luật cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù và người mới chấp hành xong án phạt tù, nhằm giúp các tư vấn viên pháp luật của các Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia 7 tỉnh, thành Hà Nội, Lai Châu, Thái Nguyên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Bến Tre, Sóc Trăng thực hiện dự án.

Tại buổi tập huấn học viên được cập nhật kiến thức pháp luật liên quan đến phạm nhân và người mới chấp hành xong án phạt tù, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng, cũng như tăng cường kỹ năng phổ biến, tư vấn pháp luật cho nhóm đối tượng là phạm nhân và người mới chấp hành xong án phạt tù, qua đó để nâng cao hiệu quả đóng góp vào công tác giáo dục phạm nhân và hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, cũng như cùng trao đổi một số vấn đề về thực hiện các hoạt động của Dự án.

Toàn cảnh - Hội Luật gia Việt Nam: Tư vấn giúp phạm nhân và người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Cập nhật quy định pháp luật liên quan đến phạm nhân và người mới chấp hành xong án phạt tù. Hướng dẫn một số vấn đề về thực hiện dự án, các chính sách của Nhà nước về hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng. Trao đổi một số kỹ năng về phổ biến, tư vấn pháp luật. Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình phối hợp trong hoạt hỗ trợ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng

Sau buổi tập huấn Hội Luật gia một số tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với cơ quan công an, trại giam và trại tạm giam, Công an các huyện trên địa bàn địa phương để triển khai có hiệu quả hoạt động phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù, người mới chấp hành xong án phạt tù để họ vững tin khi tái hòa nhập cộng đồng....

Đàm Quang

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Chính trị - xã hội – nghề nghiệp là các thành tố quan trọng đảm bảo Hội Luật gia Việt Nam hoạt động trong thời gian tới

Thứ 5, 21/04/2022 | 16:25
Chủ tịch nước nhấn mạnh về vai trò và tầm quan trọng của Hội, đồng thời ghi nhận, đánh giá Hội đã trở thành tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp vững mạnh.

Khẳng định thương hiệu pháp lý của Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 6, 08/04/2022 | 15:06
Tại buổi làm việc với Hội Luật gia Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đánh giá cao các hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 2, 04/04/2022 | 16:05
Ngày 4/4, nhiều cơ quan, đơn vị đã đến tặng hoa và chúc mừng 67 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam.

Hội Luật gia Tp.HCM: Chủ động hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu

Thứ 3, 01/02/2022 | 19:00
Chủ tịch Hội Luật gia Tp.HCM Võ Thị Kim Hồng cùng Người Đưa Tin nhìn lại một số nét tiêu biểu trong công tác Hội năm 2021 và phương hướng trong năm 2022.
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.