Từ vụ ba cha con tự tử ở Tuyên Quang: Cha mẹ không có quyền định đoạt mạng sống của con

“Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ trông/ Bao ngày mẹ mong con chào đời…”. Vậy mà sao khi con đang yên bình trong cuộc sống này thì bố mẹ lại nỡ tước đoạt đi mạng sống của con?

Đọc vụ việc ba bố con ở Tuyên Quang tự tử mà tôi không cầm được nước mắt. Báo chí và rất nhiều độc giả phẫn nộ với hành vi của người cha. Đau lòng nhưng tôi cũng phần nào đồng cảm với tâm trạng của anh vì trong quá khứ, tôi cũng từng có suy nghĩ điên rồ ấy.

Cách đây một vài năm, khó khăn về tiền bạc và mâu thuẫn về tình cảm khiến khi vợ chồng tôi cãi vã như cơm bữa. Nhiều khi tôi cảm giác tuyệt vọng, bế tắc. Có những phút giây khi cảm xúc lấn át lý trí, tôi đã từng nghĩ mình sẽ phải tự giải thoát ra khỏi cuộc sống này. Nhưng những đứa trẻ sẽ thế nào?

Nếu tôi ra đi mà đám trẻ ở lại với người bố bài bạc, bất tài thì cuộc sống của chúng sẽ ra sao? Nếu chồng tôi lấy vợ hai thì bọn trẻ sẽ thế nào? Cứ nghĩ đến đó là tôi lại ứa nước mắt, thấy thương tụi nhỏ vô cùng.

Những suy nghĩ tiêu cực ấy hằng ngày cứ lặp đi lặp lại trong đầu khiến tôi từng có quyết định sẽ “đưa con đi cùng”.

Có thể ai đó cho rằng điều đó thật điên rồ nhưng trong một số trường hợp tại những thời điểm thiếu kiểm soát, với những người bố, người mẹ như tôi thì đó lại như là quyết định đúng đắn nhất.

May mắn cho tôi là sau đó không lâu đã cân bằng lại được cảm xúc và cuộc sống của mình, từ đó bỏ đi suy nghĩ kia. Vậy nhưng một vài người lại không có cơ hội ấy.

Cuộc sống bộn bề nảy sinh nhiều áp lực nên nếu không biết kiểm soát và điều khiển cảm xúc, chúng ta rất dễ đi đến quyết định sai lầm.

Sai lầm là của người lớn. Ánh mắt, nụ cười trẻ thơ là vô tội. Vì thế, đừng vì những suy nghĩ nông cạn của bản thân mà cho mình quyền định đoạt, tước đi sự sống của con trẻ.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Tặng phong bì thầy cô ngày 20/11: Chẳng sao cả, miễn thực tâm

Thứ 7, 16/11/2019 | 07:30
Thời buổi nào – quà tặng ấy, phú quý sinh lễ nghĩa là cái không thể tránh khỏi. Tôi chẳng phản đối việc tặng quà thầy cô, đặc biệt là tặng phong bì thầy cô trong ngày 20/11, nếu đó là tình cảm thật của các bậc phụ huynh.

Shark Liên, nước Sông Đuống và thị dân

Thứ 6, 15/11/2019 | 07:00
Dự án đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, chỉ bỏ ra khoảng 1.500 tỷ đồng ban đầu, rồi đi vay 3.998 tỷ đồng. Lãi vay thì tính vào giá bán nước. Dự án hoàn thành giai đoạn 1 liền bán 34% cổ phần cho đối tác ngoại, “chốt sale” bỏ túi 2.000 tỷ đồng. Đây chính xác là chiến lược đầu tư của Shark Liên – người có phát ngôn nổi tiếng: "Kinh doanh không cần lợi nhuận, có lợi nhuận cũng đem làm từ thiện hết”.

Rút 1 tỷ quỹ đen giấu vợ đi mua vàng, tôi lỗ ngay 40 triệu sau 2 tháng

Thứ 3, 12/11/2019 | 19:31
Người ta nói những lúc quan trọng không nên nghe lời phụ nữ, nhưng sau phi vụ này tôi mới nhận ra vợ mình luôn đúng. Vừa rồi, tôi “ngậm quả đắng” vì giấu vợ rút hết tiền tiết kiệm mang đi đầu tư vàng và lỗ ngay 40 triệu sau 2 tháng. Bây giờ tôi nên làm gì?

Nhìn từ vụ bà giết cháu ở Nghệ An: Đau lòng gia đình ông bà - cháu ở những miền quê

Thứ 2, 11/11/2019 | 08:22
Một tay nuôi cháu từ khi còn đỏ hỏn, giờ cháu hư hỗn phận làm ông làm bà chẳng biết làm sao…

Thấy gì từ vụ cách chức Tổng giám đốc Nước Sông Đà?

Thứ 7, 09/11/2019 | 11:15
Người Hà Nội không vui vẻ gì khi ông Giám đốc công ty nước bị cách chức hay là được dùng nước miễn phí một tháng. Cái chúng tôi cần là vụ bê bối nước Sông Đà sẽ trở thành bài học quản lý hữu ích cho các cơ quan kinh doanh dịch vụ thiết yếu của dân.