Từ vụ “Con anh đó anh Hưng”: Người phụ bạc đáng trách một, mẹ bỏ rơi con đáng trách mười

Ai cũng có những lý do để biện minh cho hành động của mình là đúng, nhưng một người mẹ bỏ rơi đứa con mình dứt ruột đẻ ra muôn phần là sai.

Tôi không biết người sản phụ bỏ rơi đứa con mới 1 tháng tuổi của mình ngoài công viên ở TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với lời nhắn “Con anh đó anh Hưng” vì lý do gì nhưng nếu người cha tên Hưng đó đáng trách một thì người mẹ ấy đáng trách mười.

Tôi chưa từng nghĩ một người phụ nữ đã trưởng thành mà lại có suy nghĩ nông cạn và vô lương tâm như vậy. Đứa con là máu mủ của mình. Là tình yêu của mình. Nếu vì lầm lỡ trót dại tin một ai đó thì cũng là do mình lựa chọn, là mình sai, hà cớ gì lại trút tai ương lên một đứa trẻ mới lọt lòng gánh chịu.

Trên đời này không có con đường nào là đường cùng, và vốn dĩ mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó.

Tôi cũng là một bà mẹ đơn thân, cái ngày vợ chồng tôi quyết định ly hôn tôi đã phải đấu tranh rất nhiều chỉ để mong giành lại đứa con mới 6 tháng tuổi của mình. Mặc dù lúc đó, với một bà mẹ bỉm sữa tôi chỉ có hai bàn tay trắng để gồng gánh nuôi con. Nhiều người rơi vào hoàn cảnh của tôi có thể để lại đứa con của mình để lựa chọn ra đi tìm cuộc sống tốt hơn. Nhưng với tôi, con là tất cả. Dù có ăn rau cháo nuôi con tôi cũng cam lòng. Và may mắn, được ông bà ngoại hỗ trợ, tôi vừa có thời gian chăm con, vừa cày cật kiếm tiền để lo cho hai mẹ con. Niềm hạnh phúc vô bờ của tôi là từng ngày thấy con ngoan ngoãn, khỏe mạnh.

Và nếu như ai đó không thể có được lựa chọn như tôi thì cũng đừng nên mang con mình vứt đi một cách không thương tiếc như thế. Chúng ta vẫn có thể có nhiều cách lựa chọn tốt hơn cho con, như chủ động tìm kiếm một gia đình nào đó rồi cho họ nhận con nuôi. Hoặc có thể gửi nhờ con ở một ngôi chùa nào đó sao cho tiện bề chăm sóc con…

Chỉ cần người mẹ đó đủ bản lĩnh, đủ can đảm để bao bọc đứa con của mình thì tôi nghĩ, những người thân, anh em, bạn bè và xã hội sẽ không bao giờ quay lưng với họ.

Nếu bạn là người trong cuộc, bạn sẽ làm gì khi người thân, bạn bè mình rơi vào hoàn cảnh như vậy?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nhà đông con, có một mảnh đất cha mẹ cũng nên lập di chúc

Thứ 2, 02/09/2019 | 11:07
Rất nhiều bậc cha mẹ tin tưởng các con mình sẽ chung sống thuận hòa, hạnh phúc trên mảnh đất tổ tiên để lại sau khi mình quy tiên mà không cần di chúc. Nhưng trên thực tế, đây là một quan niệm rất sai lầm.

Bê bối ĐH Đông Đô: Nên công khai tên tuổi người “mua” bằng

Thứ 2, 02/09/2019 | 08:00
Trong vụ việc trường Đại học Dân lập Đông Đô Hà Nội đào tạo “chui” 2.000 trường hợp và cấp bằng “khống” cho gần 400 học viên, những học viên này nên được coi là nạn nhân hay đồng phạm??

Bé sơ sinh bị bỏ rơi với dòng chữ “Con anh đó anh Hưng”: Mẹ có quyền đánh đổi cuộc đời con?

Chủ nhật, 01/09/2019 | 07:00
Đứa bé khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ngoài công viên ở TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với lời nhắn “Con anh đó anh Hưng”. Lời nhắn vô tâm chỉ nhằm trút bỏ nỗi oan ức, tủi nhục của người mẹ không đủ dũng khí chăm sóc, nuôi lớn con đến hết cuộc đời.

Lương 8 triệu/tháng, chi tiêu thế nào để 30 tuổi có 5 tỷ đồng?

Thứ 7, 31/08/2019 | 16:50
Lương chưa được chục triệu nhưng đã có đủ “combo” nhà+xe+tiền tiết kiệm 5 tỷ đồng. Xin mời các nhà Toán học và chuyên gia Sinh tồn học vào tính giúp xem làm sao để tồn tại trước khi trở thành tỷ phú tự thân.

Đắng lòng “tour du lịch không đồng” mang tên địa ốc Alibaba

Thứ 6, 30/08/2019 | 08:30
Muốn xem phim phải mua vé, muốn vào safari ngắm thú phải bỏ tiền, ấy vậy mà không ít người đầu cơ đất, từ kẻ non tay đến người dày dạn kinh nghiệm vẫn đưa chân vào “tour du lịch không đồng” mang tên địa ốc Alibaba.

Đòi bạn trai "bao" đi du lịch châu Âu: Đặc quyền của con gái

Thứ 4, 28/08/2019 | 12:11
Việc thử thách lòng người khác như con dao hai lưỡi, trong tình yêu đôi khi cũng cần phải có những thử thách thế nhưng thử thách cũng chỉ nên đặt trong giới hạn cho phép mà thôi!

Thả 3 vạn hoa đăng nhựa xuống biển để "bảo vệ môi trường": Khác nào thả gà ra đuổi

Thứ 3, 27/08/2019 | 08:44
Câu chuyện hy hữu xảy ra tại đêm hoa đăng kính mừng đại lễ Vu lan Cát Bà 2019 tổ chức tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng mới đây.

Nỗi đau nào lớn nhất mà bạn từng trải qua?

Thứ 7, 24/08/2019 | 09:00
6h sáng chuông điện thoại gieo, Na ơi, ngoại mất rồi!