Từ vụ Vũ Khắc Tiệp bị cách ly: Có nên đưa người giàu cách ly trong khách sạn?

Hiện rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cao cấp đang không có khách, chúng ta hoàn toàn có thể đưa người giàu vào đó cách ly nhưng có thu phí. Như thế quả là nhất cử lưỡng tiện.

Tính đến chiều tối ngày 11/3 tổng số bệnh nhân nhiễm virus SAR-CoV-2 tại Việt Nam đã tăng lên 38 ca.

Trong đó có nhiều ca liên quan đến bệnh nhân thứ 17 N.H.N., người đã đi du lịch Anh - Pháp - Ý về Việt Nam trên chuyến bay VN0054.

Cũng từ Ý trở về nhưng “ông bầu” Vũ Khắc Tiệp lại không tự cách ly ở nhà và phải nhờ đến Công an quận 2 thuyết phục 3 tiếng đồng hồ mới chịu đi cách ly.

Tại khu cách ly, Vũ Khắc Tiệp có nhiều phát ngôn phản cảm. Anh này cho biết bản thân thấy khó thở và muốn ra ngoài: "Ở đây rất ngột ngạt. Tôi nghĩ tôi không bị bệnh mà đến đây tôi bị bệnh đấy".

Nhiều người phản ứng thái quá, nói Tiệp “làm màu”, “ra vẻ ta đây giàu có”. Cá nhân tôi qua vụ việc này chợt nảy ra một sáng kiến.

May mắn chưa phải vào cách ly nhưng qua báo chí tôi thấy các khu vực cách ly rất sạch sẽ, chế độ dinh dưỡng cũng rất đảm bảo. Vậy nhưng, nói cho công bằng thì điều kiện cơ sở vật chất hiện nay tại các khu cách ly mới dừng ở mức vừa phải, đáp ứng được cho số đông người dân chứ lớp nhà giàu thì chưa.

Theo thiển ý của tôi, rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cao cấp đang không có khách, nên chăng các thành phố lớn và các địa phương hoàn toàn có thể cân nhắc xây dựng những khu cách ly cao cấp hay sử dụng khách sạn đang ế ẩm để cách ly những trường hợp này. Tất nhiên chi phí phải do người bị cách ly chi trả và phần chi phí này một phần chi trả cho phía khách sạn, phần còn lại nộp vào ngân sách nhà nước.

Như thế Nhà nước vừa thu được phí, người bị cách ly thì thoải mái, nhất cử lưỡng tiện.

Nói chung không thể hoàn hảo nhưng theo tôi, đây là một ý kiến nên được xem xét. Theo mọi người như vậy có ổn thỏa không ạ?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Đừng cách ly như Vũ Khắc Tiệp (!!)

Thứ 4, 11/03/2020 | 14:29
“Từ tối hôm qua anh đến đây anh thấy rất ngột ngạt, anh nghĩ không bị bệnh đến đây anh bị bệnh đấy, vì nó khác hoàn toàn với cuộc sống và sinh hoạt của anh ở ngoài…” – “ông bầu” Vũ Khắc Tiệp nói ở trong khu cách ly.

"Ông bầu" Vũ Khắc Tiệp giàu có, sang chảnh cỡ nào?

Thứ 4, 11/03/2020 | 12:48
Từng sở hữu 3 công ty người mẫu, không ngại chi đậm để mua hàng hiệu cho "gà cưng", Vũ Khắc Tiệp còn sở hữu hai căn biệt thự vô cùng đắt đỏ, sang chảnh và kho đồ hiệu khiến ai cũng phải lóa mắt.

Có gì bên trong chuyên cơ siêu sang đưa bệnh nhân số 32 về Việt Nam cách ly?

Thứ 3, 10/03/2020 | 17:39
Giá thuê một chuyến Falcon 8X di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á thường vào khoảng 360.000 USD/chuyến, tương đương khoảng 8,3 tỷ đồng.

Dùng chuyên cơ đưa con gái về cách ly, bố Tiên Nguyễn là đại gia giàu có cỡ nào?

Thứ 3, 10/03/2020 | 13:11
Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcad. Hiện, IPP đã chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam.

Lóa mắt trước căn biệt thự xa hoa, hoành tráng của "ông trùm chân dài" Vũ Khắc Tiệp

Thứ 5, 07/11/2019 | 08:39
Không chỉ sở hữu tủ đồ chất đầy hàng hiệu, ông bầu Vũ Khắc Tiệp còn gây choáng khi liên tiếp đầu tư bất động sản. Đến thăm các căn biệt thự của anh hẳn ai cũng phải lóa mắt trước độ xa hoa, hoành tráng.