Tự ý mổ tử thi không cần gia đình cho phép

Tự ý mổ tử thi không cần gia đình cho phép

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Trong lúc đứng chờ ngoài phòng chứa thi thể, người nhà của anh H. nhìn lén qua khe cửa kính của gian phòng và bất ngờ phát hiện thi thể anh H. đang bị các bác sĩ mổ rạch từ ngực đến phần cuống rốn. Ngay lập tức, người nhà nạn nhân ập vào yêu cầu dừng việc mổ thi thể của anh H.

Theo đó, vào khoảng 21h30 phút ngày 09/05, anh Vũ Xuân H., 34 tuổi, ở xã Đông Thọ, TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) bị tai nạn giao thông tại đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng dẫn đến tử vong.

Công an phường Vĩnh Tuy lấy lời khai nhân chứng xác định anh H. bị tử vong tại chỗ và đại diện công an phường, công an quận đã đưa thi thể anh H. gửi vào nhà xác BV Việt Đức, đồng thời thông báo đến gia đình nạn nhân.

Khoảng 1h sáng 11/05, đại diện gia đình nạn nhân H. đã vào BV nhận dạng thi thể nạn nhân và xác định đó đúng là thi thể của anh H.

Thi thể anh H. được trả về với vết mổ từ ngực đến rốn

Sáng 11/05, đại diện phía cơ quan điều tra và bệnh viện đề nghị gia đình bệnh nhân cho mổ tử thi của anh H. để xác định chính xác nguyên nhân gây tử vong nhưng không được sự đồng ý của phía đại diện gia đình.

Tuy nhiên, sau khi yêu cầu toàn bộ người nhà bệnh nhân ra ngoài đợi, các bác sĩ pháp y vẫn mổ tử thi của nạn nhân H. Khi người nhà phát hiện và yêu cầu dừng việc mổ tử thi, bác sĩ trưởng ca mổ cho biết ca mổ tiến hành theo đề nghị của cơ quan điều tra.

Việc thi thể của anh H. bị mổ khi chưa được sự đồng ý của gia đình đang đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan chức năng liên quan cũng như tính xác thực trong lời khai ban đầu của gia đình nạn nhân.

Chiều 11/05, thi thể nạn nhân đã được chuyển về quê an táng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc này.

P.V (tổng hợp)

Tag: vết mổ