Tự ý phá thai theo cách rẻ, nhanh, bí mật, chị em dễ mất mạng

Tự ý phá thai theo cách rẻ, nhanh, bí mật, chị em dễ mất mạng

Thứ 7, 14/10/2017 | 06:01
0
Không chỉ phá thai bằng thảo dược, nhiều bạn gái còn mách nhau hoặc nghe “anh” Google tự mua thuốc phá thai tại nhà với phương châm rẻ, dễ, bí mật.

 

Sức khỏe - Tự ý phá thai theo cách rẻ, nhanh, bí mật, chị em dễ mất mạng

Tự ý phá thai bằng thuốc dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm với chị em. Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu của PV, chi phí giá thuốc phá thai chỉ trên dưới 500.000 đồng. Và bất cứ ai cũng có thể mua các loại thuốc này tại các cửa hàng thuốc.

PV đã có cuộc khảo sát nho nhỏ và khá bất ngờ khi bất cứ ai cũng có thể tiếp cận với “công nghệ” phá thai tại nhà.

Tại một nhà thuốc trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) tôi đặc biệt chú ý đến một nữ sinh gầy nhẳng, khoảng 17 - 18 tuổi đứng khá lâu trước quầy thuốc nhưng chưa mua gì. Đến khi chỉ còn 1, 2 người khách, em mới “thẽ thọt” đưa ra mảnh giấy ghi tên vài 3 loại thuốc. Tôi không rõ tờ giấy ghi thuốc gì nhưng ngay sau đó, nhân viên bán thuốc có chuyển tờ giấy cho chị chủ cửa hàng.

Chị này có hỏi: “Em đã đi khám chưa?”. Em gái này lí nhí đáp: “Em chưa. Nhưng em tính từ ngày quan hệ đến khi que thử thai cho kết quả 2 vạch mới khoảng 2 tuần. Em có đọc thì thấy có thể dùng thuốc phá thai được”.

Chị chủ cửa hàng này sau đó có từ chối bán thuốc và khuyên em nên đến bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, rất ít chủ hiệu thuốc từ chối khách hàng bởi đa số các loại thuốc ở Việt Nam đều có thể mua quá dễ dàng. 

Theo các chuyên gia, ngay cả việc phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) dù hiệu quả lên tới 96-98% vẫn có những xác suất thất bại. Tỷ lệ biến chứng không nhỏ, có thể gây nguy cơ băng huyết, vỡ tử cung hoặc phải cắt bỏ tử cung… Các trường hợp này sẽ mất khả năng làm mẹ.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, phụ trách khoa Sản, trung tâm y khoa 178 Thái Hà cho biết, kể cả phá thai bằng thuốc cũng phải được thăm khám, kiểm tra và có sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn sức khỏe thai phụ.

Bác sĩ Dung nhấn mạnh: “Phương pháp phá thai bằng thuốc được chỉ định đối với những thai phụ dưới 7 tuần tuổi. Vì vậy, những trường hợp thai nhi quá 49 ngày tuyệt đối không được sử dụng thuốc để phá”.

Bác sĩ Dung khuyến cáo về các trường hợp sau không được phép phá thai bằng thuốc: nữ giới trên 34 tuổi,những người có tử cung dị dạng hoặc đã thực hiện nạo hút thai khoảng 6 tháng trở lại, thai phụ bị thiếu máu trầm trọng, tình trạng sức khỏe yếu, người đang điều trị gluco corticoid, mắc chứng dối loạn đông máu hay đang điều trị kháng đông, các trường hợp có tiền sử mắc các bệnh về gan, thận hoặc đang dùng corticoid trong thời gian dài.

Hoàng Mai

Suýt mất mạng vì tự phá thai ở nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc

Thứ 6, 13/10/2017 | 06:59
Do nhờ người quen tự phá thai ở nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc, sau khi ra thai đã đặt 1 que vào âm đạo để “cầm máu” và tránh “bị sốt”, bệnh nhân phải đi cấp cứu trong tình trạng chảy máu âm đạo.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.