Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ

Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ

Thứ 4, 27/09/2017 | 09:38
0
Tuấn Hưng và những người bạn đã trải qua những đoạn đường sạt lở nguy hiểm, một bên là vách núi dựng đứng, một bên và vực sâu hun hút rất vất vả để trao quà cho bà con vùng “rốn lũ”.

Sáng ngày 27/9, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Tuấn Hưng và những nhà hảo tâm cùng với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, Người Đưa Tin, hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái khảo sát, lên phương án xây mới hoàn thiện 2 ngôi nhà tình nghĩa cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang ở trong những ngôi nhà tranh vách đất tại tỉnh Yên Bái.

Xã hội - Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ

Ca sĩ Tuấn Hưng cùng bà xã Thu Hương trao quà cho bà con vùng lũ.

 Trước đó, đoàn thiện nguyện đã vượt qua gần 300km đường rừng núi quanh co đến với bản Háng Gàng, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái để trao những phần quà tới bà con vùng lũ.

Xã hội - Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ (Hình 2).

Ca sĩ Tuấn Hưng trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

 Đặc biệt, bà xã Thu Hương của ca sĩ Tuấn Hưng đã chuẩn bị từng phần quà chu đáo, trao tận tay đến các gia đình. Đây chính là nơi xảy ra trận lũ ống quét kinh hoàng, cướp đi sinh mạng và nhiều nhà cửa của người dân. Với 91 hộ dân cực kỳ khó khăn, nơi đây có 6 hộ nhà bị sập hoàn toàn, 1 cháu nhỏ đã bị lũ cuốn trôi thiệt mạng.

Trải qua cung đường, bị sạt lở nguy hiểm do trận lũ ống kinh hoàng vừa qua gây ra, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Tuấn Hưng mang 150 phần quà là bánh Trung thu, 91 đôi lợn giống đến cho bà con. Quá trình vận chuyển, hai chiếc xe chở lợn không tới được điểm bản do đường bị sụt lún nguy hiểm.

Xã hội - Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ (Hình 3).

Bà xã của ca sĩ Tuấn Hưng trao quà cho người dân.

 Những đôi lợn được bốc sang xe bán tải của các thành viên trong đoàn để vận chuyển lên tới khu vực người dân vùng lũ.

Theo đó, mỗi hộ gia đình được nhận một phần bánh Trung thu và một đôi lợn giống. Tổng số tiền lợn giống cho người dân trong bản lên tới hơn 200 triệu đồng.

Xã hội - Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ (Hình 4).

Ngoài những phần quà, mỗi gia đình còn được ca sĩ Tuấn Hưng trao cho một đôi lợn giống với mong muốn bà con ổn định được cuộc sống, tăng gia sản xuất khắc phục hậu quả sau trận lũ ống.

Ngoài ra, đoàn còn dành tặng 6 hộ có nhà bị lũ cuốn trôi, mỗi hộ một phần quà mười triệu đồng tiền mặt. Trong đó, đoàn đặc biệt dành tặng cho gia đình cháu bé hơn 3 tuổi bị lũ cuốn trôi hai mươi triệu đồng.

Xã hội - Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ (Hình 5).

Đoàn thiện nguyện di chuyển rất khó khăn để đến với bà con vùng lũ.

 

Xã hội - Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ (Hình 6).

Người dân sửa lại đường giúp đỡ đoàn thiện nguyện đi qua điểm sạt lở. 

 Được biết, số quà gửi đến dân bản Háng Gàng không chỉ là số tiền từ gia đình ca sĩ Tuấn Hưng, tiền gây quỹ từ các trận đấu bóng của đội H.A.T mà còn là sự góp sức từ rất nhiều nhà hảo tâm trên cả nước.

Trước đó, đầu năm 2017, ca sĩ Tuấn Hưng và những người bạn cũng đã trao những phần quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngòi A và xã Yên Hợp của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái để mang cái Tết ấm no đến với bà con.

Xã hội - Tuấn Hưng “cõng lợn” gần 300km, lên núi trao tặng bà con vùng lũ (Hình 7).

Xe chở lợn hỗ trợ bà con phải quay đầu vì không thể đi qua điểm sạt lở.

Minh Hiếu

1.200 đèn năng lượng mặt trời sắp đến với bà con vùng lũ

Thứ 2, 25/09/2017 | 20:37
Panasonic Việt Nam vừa phối hợp cùng Tổng cục Môi trường (bộ TN&MT), UBND tỉnh Hòa Bình tặng hơn 3.000 cây cam cho đồng bào tái định cư ổn định cuộc sống. Đơn vị cũng sẽ trao tặng 1.200 đèn năng lượng mặt trời cho tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Gần 40 học sinh Yên Bái nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ 5, 07/09/2017 | 10:18
Theo thông tin ban đầu, sau bữa cơm trưa ngày khai giảng, 38 học sinh trường phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) đã được đưa đi cấp cứu với các biểu hiện buồn nôn, đau đầu, đi ngoài...

Mù Cang Chải sau lũ dữ: Bàn thờ 3 di ảnh và giọt nước mắt chia ly đầy xót xa

Chủ nhật, 13/08/2017 | 18:18
Ngồi chắp tay cầu nguyện trong căn lều dựng tạm để lo ma chay cho vợ và hai con, anh Lê Doãn Dũng vẫn chưa tin được sự thật đang hiện hữu trước mắt.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.