Tuấn Hưng thường yêu phải người không mấy... chung thủy

Tuấn Hưng thường yêu phải người không mấy... chung thủy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Anh là người nổi danh gắn với khá nhiều ca khúc hit ngay từ những năm đầu tiên xuất hiện: "Vũ điệu thần tiên", "Tình yêu lung linh, Dĩ vãng cuộc tình", "Cầu vồng khuyết", "Tình là gì"... Không ai khác, người đó là Tuấn Hưng, một ca sĩ gốc Hà Nội lịch lãm, nam tính và đào hoa.

Không tìm bóng của mình ở thân xác người khác

"Có thể nói Tuấn Hưng là đại diện tiêu biểu của dòng nhạc trẻ của Việt Nam hơn 10 năm nay", anh có nhận xét gì về câu nói này ?

Tôi không nghĩ mình đang là một ca sĩ của dòng nhạc trẻ. Tôi đã thể nghiệm, đã hát nhiều dòng nhạc có thể. Tôi tin mình là một ca sĩ đa năng. Dù rằng sự đa dạng của tôi không chuyên sâu vào một thể loại nào đó, nên bản thân mình chưa được khán giả công nhận ở một đỉnh cao (của một dòng nhạc). Nhưng tôi hài lòng với những gì mình đang thể hiện và thể nghiệm.

Xã hội - Tuấn Hưng thường yêu phải người không mấy... chung thủy

Những dáng vẻ sinh động trên khuôn mặt Tuấn Hưng

Hiện nay, ca sĩ trẻ có xu hướng "lấn sân" sang dòng nhạc trữ tình, với những ca khúc vượt thời gian. Anh có nghĩ, đây là một định hướng đúng đắn hay là kiểu "râu ông nọ, cắm cằm bà kia"?

Tôi chỉ nói ngắn gọn: Điều tệ hại nhất và dở hơi nhất khi mình hát mà chỉ là một sự đi tìm hình bóng của mình trong thân xác của người khác mà thôi.

Thời gian gần đây, anh cũng đã có một sự chuyển hướng khi hát lại những ca khúc tiền chiến, trữ tình mà rất nhiều ca sĩ thành danh thể hiện. Liệu đây có phải là một sự liều lĩnh không? Hơn nữa, các fan của anh chủ yếu là các bạn trẻ, đây có phải là một cách "mở rộng thị trường", để "lấy lòng" những người nghe vốn kỹ tính?

Tôi thấy và biết mình không còn trẻ nữa. Tôi cần phải đứng hát nhiều hơn là nhảy, nên tôi chọn những bài hát phù hợp với chất giọng của mình. Tôi nghĩ đây là một sự thể nghiệm có kết quả khá tốt đẹp. Và ở các phòng trà, những ca khúc: "Mắt biếc", "Đoản khúc cho em", "Tiếng mưa đêm", "Tôi đi giữa hoàng hôn", ... họ đã "biết" tôi và yêu cầu hát lại nhiều lần.

Theo anh, khó khăn lớn nhất khi theo đuổi dòng nhạc "kén" người nghe, "kén" người hát này đối với một ca sĩ trẻ là gì?

Bản thân tôi cảm thấy chất giọng rất quan trọng, đó cũng là phong cách của ca sĩ. Mình phải hát làm sao để có được sự đồng cảm nhạc sĩ, ca sĩ, khán giả. Tức là mình phải "thổi hồn" mình vào những ca khúc "kén" người hát", "kén" người nghe đó để tạo ra được sự quyến rũ theo cách của mình.

Trong tương lai, anh sẽ theo đuổi dòng nhạc này hay sẽ hát song song cùng nhạc trẻ?

Tôi sẽ hát những gì phù hợp với giọng hát của mình. Đó cũng là một quá trình tìm ra thế mạnh của mình. Xem mình đang đứng ở đâu, cần điều gì, thiếu điều gì, để củng cố và khắc phục. Ngược lại, nếu không hợp tôi sẽ không bao giờ hát thể loại nhạc đó.

Âm nhạc, ca hát cho tôi cuộc sống ổn định

Nếu hạnh phúc gia đình viên mãn, anh có dám bỏ âm nhạc để vun vén cho gia đình nhỏ của mình không? Nếu " nửa kia" cho rằng, việc tập trung quá nhiều cho sự nghiệp ca hát của anh sẽ ảnh hưởng đến mái ấm của mình?

Tôi nói thật, tôi có thể ở nhà một mình, chứ không thể bỏ âm nhạc. Âm nhạc như người vợ vậy. "Nàng" đã và luôn ở cạnh tôi, chung thủy với tôi, cùng đi với tôi mãi mãi. Hơn nữa, "một nửa kia", nếu yêu tôi thực sự, thì nàng sẽ không bao giờ "ra lệnh" như thế cả (cười).

Xã hội - Tuấn Hưng thường yêu phải người không mấy... chung thủy (Hình 2).

Ca sĩ Tuấn Hưng

Anh rất "tham lam" và năng động, đóng kịch, đóng phim và nhất là ca hát. Mỗi lĩnh vực anh đã thu về những thành công nhất định. Tuy nhiên, anh có sợ vì "ôm đồm" quá, sự nghiệp ca hát của mình sẽ ít nhiều ảnh hưởng?

Tôi thấy mình rất may mắn khi được mời tham gia nhiều lĩnh vực như bạn nói. Mỗi khi tham gia, tôi luôn giành thời gian để tìm hiểu, thích nghi dần với lĩnh vực mình đảm nhận. Tôi không được đào tạo bài bản bất cứ loại hình nghệ thuật nào nhưng tôi nghĩ rằng, không chỉ có may mắn, tôi luôn cố gắng làm hết mình, để đạt được kết quả cao nhất có thể.

Giả sử vài năm tới, anh sẽ gặt hái được nhiều thành công trong điện ảnh, sẽ là một diễn viên hàng đầu, đến lúc đó chắc hẳn anh sẽ "dứt áo" với âm nhạc để chuyên tâm gây dựng tên tuổi "diễn viên Tuấn Hưng"?

Ca hát, âm nhạc đã là đam mê, "nuôi lớn", "bồi bổ" tinh thần tôi mỗi ngày. Nhờ âm nhạc và ca hát, tôi đã có được một cuộc sống khá ổn định. Hơn nữa, âm nhạc đã "góp lửa" cho ước mơ đóng phim của tôi.

Tôi sẽ không bao giờ bỏ hát. Cho dù mai này, tôi chỉ được hát để ru con ngủ, hay cho đến lúc tôi chỉ được hát ru cho cháu chắt nghe và không ai biết đến... Vậy cũng đủ khiến tôi hạnh phúc rồi.

“Tôi bị báo chí "soi" và "đập" hơi nhiều”

Từng là người một nhà thế nhưng gần đây, ít thấy sự hợp tác của anh cùng ca sĩ Lê Hiếu. Anh có thể chia sẻ một chút về điều này?

Lê Hiếu và tôi không còn gặp nhau nhiều (ngày xưa ở cùng một nhà). Mỗi đứa một nơi và dường như hai anh em cũng ít nói chuyện với nhau hơn. Chính vì thế, mà sự đồng cảm khi cùng nhau đứng trên sân khấu cũng ít dần theo.

Tuy nhiên, cuộc sống hằng ngày, tôi và cậu ấy cũng khá tâm đầu ý hợp. Mỗi lần gặp nhau ở đâu đó, chúng tôi lại cùng thể hiện những bài hát - vốn dĩ đã ăn sâu vào tiềm thức của hai người bấy lâu. Biết đâu, trong thời gian tới, hai anh em chúng tôi lại có cơ hội đứng chung sân khấu với nhau (cười)!

Anh rất duyên với người đẹp (cả về tình yêu lẫn trên sân khấu ca nhạc và điện ảnh), mà không phải ai cũng có được. Có phải anh là một người tình... không mấy chung thủy, và quá đa tình?

Chung thủy! Chắc chắn tôi dám khẳng định mình là người chung thủy. Trong tình duyên, tôi bị báo chí "soi" và "đập" hơi nhiều. Và như thế, mọi chuyện trở nên phức tạp vô cùng. Đã yêu thì "mù", “quy luật” bấy lâu mà (cười). Tôi yêu mãnh liệt, hết mình, không cần biết ngày mai ra sao. Tình yêu giữa hai người, chỉ hai người biết rõ nhất.

Nhưng tôi cũng rất ngạc nhiên, rằng tại sao mọi người không hỏi ngược lại: Phải chăng tôi luôn yêu... phải những người không mấy... chung thủy. Dù sao đi nữa thì tôi vẫn luôn trân trọng tình cảm của đối phương và cảm thấy hạnh phúc sau một tình yêu.

Anh có bao giờ nghĩ đến... một người vợ lý tưởng?

Có chứ! Bất cứ ai cũng cần có một mái ấm, một chốn trú ngụ, một nơi mình tìm về và ở lại. Người vợ lý tưởng của tôi rất đơn giản. Trước hết, nàng phải luôn là người vợ biết cảm thông cho công việc hay sự nghiệp của chồng, sau đó mới đến yêu chồng và cố gắng dành thời gian để tự chăm sóc bản thân cô ấy và những đứa con.

Vì tôi nghĩ, với đặc tính của nghề này, tôi sẽ không dành được nhiều thời gian cho gia đình, vợ con. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng làm tròn bổn phận làm chồng, làm cha của mình.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị này!

Minh Thư