Tuấn Hưng và Duy Mạnh: Chẳng có kẻ thắng người thua

Tuấn Hưng và Duy Mạnh: Chẳng có kẻ thắng người thua

Thứ 6, 24/02/2017 | 10:11
0
Lùm xùm của Tuấn Hưng và Duy Mạnh đã nhận được sự quan tâm của dư luận những ngày qua. Trong "cuộc khẩu chiến" này sẽ chẳng có kẻ thắng, người bại...

Với những ai hâm mộ ca sĩ Duy Mạnh và ca sĩ Tuấn Hưng, chuyện lời qua tiếng lại của hai người những ngày qua vốn chẳng có gì mà ngạc nhiên. Bởi mối “ân oán” của họ đã trở thành chủ đề gây tranh cãi bao năm qua. Hai con người với cùng tính cách mạnh mẽ giống như hai cực dương của cục nam châm. Họ không động đến nhau thì chớ mà hễ có vấn đề gì thì đốp nhau chan chát, giống như hai người đàn ông, mà cũng giống như hai người phụ nữ.

Tôi hiểu có những lý do sâu xa mà cả hai không tiện nói ra; cũng có những nguyên nhân làm cho hai người ngày càng mâu thuẫn. Nhưng tôi tin cả hai đều không thoát được quy luật đã được các cụ ta đúc rút: “yêu nhau yêu cả đường đi/ Ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”. Từ xưa tới nay, có mấy ai dám bước qua cái tôi, bước qua dư luận để hóa giải hận thù đâu? Nhất là khi, cả hai đều là những vị soái chủ của một trường phái riêng không chung đụng.

Sự kiện - Tuấn Hưng và Duy Mạnh: Chẳng có kẻ thắng người thua

Cuộc chiến trên mạng xã hội của Duy Mạnh và Tuấn Hưng đang là tâm điểm của cư dân mạng. 

Nhưng nếu theo dõi những mâu thuẫn giữa hai người trong vài năm trở lại đây, tôi nghĩ người tạo ra bức tường ngăn cách sự hòa giải chính là người hâm mộ. Vì sao ư? Chúng ta hãy nhìn vào khởi đầu cho cuộc tranh cãi lần này sẽ biết. Ban đầu Duy Mạnh đăng những đường link chia sẻ sáng tác của mình do Tuấn Hưng thể hiện lên trang cá nhân. Sau đó Tuấn Hưng đăng đàn đáp trả khá ý tứ. Mọi chuyện chỉ có vậy.

Nhưng điều tai hại là mỗi ca sĩ đều có lượng fan hùng hậu đứng đằng sau. Họ vừa là nhà tham mưu, phân tích, bình luận và phát ngôn. Một ví dụ cho việc này là fan “đào mộ” lại MV Tôi yêu em nhiều của Duy Mạnh. Được biết trong MV này, vợ của Tuấn Hưng là Thu Hương đã tham gia vai nữ chính cùng Duy Mạnh (thời điểm này Thu Hương chưa quen Tuấn Hưng). Nhiều fan ác ý thậm chí còn lật lại chuyện vợ Tuấn Hưng có mối quan hệ mập mờ với Duy Mạnh khiến fan của Tuấn Hưng giận dữ đáp trả.

Chưa hết, nếu đọc phần bình luận dưới mỗi status của cả Duy Mạnh lẫn Tuấn Hưng, bản thân người viết còn choáng trước những bình luận đầy kích động và khiêu khích cá nhân của fan. Thử hỏi với những ca sĩ có cá tính mạnh, cái tôi ngạo nghễ như hai người này thì chuyện đòi “xử nhau” như dân giang hồ không xảy ra sao được?

Thế nên từ một chuyện giời ơi đất hỡi, một ngọn lửa nhỏ (có thể do vô tình hoặc hữu ý) nhưng nhờ vào công sức của người hâm mộ, ngọn lửa đó đã bùng cháy thành một biển lửa mênh mông của hận thù và hằn học. Người xưa vẫn nói, nếu không thể hóa giải hận thù thì tốt nhất là chọn cách không liên quan tới nhau. Nhưng nếu cả hai vẫn muốn “liên quan” tới nhau thì chắc chắn, chuyện mấy ngày qua sẽ chưa dừng lại.

Và trong cuộc khẩu chiến này, tôi không rõ ai là người thắng, kẻ bại nhưng có lẽ, dư âm sau cùng vẫn là những tổn thương. Họ đã là những người bạn tốt, người đồng nghiệp ăn ý. Nhưng có thể vì những lý do riêng khiến họ mắc sai lầm trong hành vi và lời nói. Ai cũng có quyền mắc sai lầm, nhất là trong một mối quan hệ kéo dài của tình bạn. Ấy nhưng, thay vì đổi giận làm vui, họ trở mặt biến bạn thành thù.

Điều gì đã làm nỗi buồn trở thành bi kịch? Nguyên nhân tất nhiên nằm ở chính hai chàng ca sĩ. Nhưng người tạo nên bức tường không thể xuyên phá của những ân oán, chấp niệm lại chính là người hâm mộ. Những lời bình luận như “đổ thêm dầu vào lửa” của fan đã đẩy mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm. Viết đến đây, người viết tự dưng nhớ tới câu chuyện tương tự xảy đến với nhiều nghệ sĩ khác như Hà Hồ, Mỹ Tâm …

Những bài học vẫn còn đó, những tổn thương cũng vẫn còn đó. Quan trọng là cả Duy Mạnh và Tuấn Hưng có nhận ra hay không mà thôi? Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, tôi nghĩ hình ảnh của hai người đều bị “tổn thương” ít nhiều.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Xem thêm:>> Mỹ Tâm xin lỗi sau vụ vi phạm tác quyền ca khúc 'Anh thì không'

Phạm Văn