Tuần lễ Phim thời trang kể những câu chuyện phía sau sàn catwalk

Tuần lễ Phim thời trang kể những câu chuyện phía sau sàn catwalk

Thứ 4, 30/09/2020 | 13:57
0
Tuần lễ Phim thời trang lần thứ 3 do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức là sự kiện hàng năm thu hút được sự quan tâm và mong đợi của công chúng Việt Nam.

Tuần lễ Phim thời trang diễn ra vào đúng vào thời điểm Tuần lễ Thời trang tại Paris, Paris Fashion Week. Đây là dịp mà giới mộ diệu có thể khám phá được những bí mật, hậu trường của ngành thời trang: từ ngành thời trang may sẵn đến thời trang cao cấp. Năm nay, Viện Pháp giới thiệu tuyển chọn 4 bộ phim tài liệu Pháp chưa từng được công chiếu ở Việt Nam: hai phóng sự về ngành thời trang Cách mạng thời trangĐàn ông phong cách và hai bức chân dung về những nhà thiết kế vĩ đại: Karl LagerfeldChristian Louboutin.

Với mục đích thúc đẩy đối thoại, giao lưu trao đổi văn hóa Pháp và văn hóa Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam cũng kết hợp với các đối tác sản xuất và phát hành Việt Nam để giới thiệu bộ phim điện ảnh Việt Nam: Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Tuần lễ phim diễn ra từ 28/9 đến 5/10/2020.

Sự kiện - Tuần lễ Phim thời trang kể những câu chuyện phía sau sàn catwalk
Sự kiện - Tuần lễ Phim thời trang kể những câu chuyện phía sau sàn catwalk (Hình 2).

Chân dung tự họa của Karl Lagerfeld

Ngồi ở bàn làm việc, với sổ ghi chép và bút đánh dấu trong tay, Karl Lagerfeld phác họa các sự kiện trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, kết thúc chúng bằng những bình luận và những mẩu chuyện thân mật, sống động, nhuốm màu tự chế giễu và đôi khi cả cảm xúc. Sau khi tự vẽ mình trong trang phục buổi sáng - một chiếc áo sơ mi trắng dài, cổ rộng - ông phác họa thời thơ ấu của mình (nhà, bố mẹ, những chiếc quần áo cũ ...), những bước đi đầu tiên với tư cách nhà thiết kế tại Paris của ông là làm việc cho Balmain, rồi sang làm cho Jean Patou. Năm 1965, ông trở thành « người lính đánh thuê vĩ đại » của ngành thời trang quần áo may sẵn. Năm năm sau, ông gặp người đàn ông của đời mình, chàng quý tộc Jacques de Basher... Qua Chân dung tự họa của Karl Lagerfeld (tên tiếng Pháp : Karl Lagerfeld se dessin), chúng ta có cơ hội hiểu sâu sắc hơn không chỉ về cuộc đời nhiều màu sắc của nhà thiết kế thời trang vĩ đại của nước Pháp mà còn thấy được sự chuyển mình vô hình nhưng nhanh chóng của làn sóng thời trang thế giới.

Theo dấu chân dung Christian Louboutin

Christian Louboutin là một nhà thiết kế thời trang với sự nghiệp ấn tượng và độc đáo. Ở những nơi xa xôi, cách xa hoàn toàn công xưởng của ông tại nước Ý, nơi những bí quyết sản xuất tỉ mỉ ngự trị, Christian thường tự khóa mình lại để thoát ra khỏi những ràng buộc tầm thường và vẽ theo sự sáng tạo không giới hạn .

Bộ phim tài liệu Theo dấu chân Christian Louboutin (tên tiếng Pháp : Sur les pas de Christian Louboutin) là cơ hội để nhà thiết kế tài năng thể hiện tình yêu với những đôi giày, bày tỏ lòng tôn kính đối với các nghệ sĩ và nghệ nhân đã đi qua sự nghiệp của ông và khơi dậy nguồn cảm hứng và sự phấn khích mỗi khi được sáng tạo trong ông.

5 bộ phim với đa dạng thể loại về thế giới thời trang hứa hẹn đem lại cho người xem những cảm xúc bùng nổ, những trải nghiệm đặc sắc cũng như những góc nhìn đa chiều, chân thực hơn về làng mode thế giới.

 

 

Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019: Choáng ngợp với 20 BST đến từ các nhà mốt nổi tiếng

Thứ 3, 03/12/2019 | 10:45
Tuần lễ Thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019  (VIBFW 2019) hứa hẹn là 1 sự kiện lớn của ngành thời trang và làm đẹp cùng sự quy tụ của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Diễm My 9X “bắn” tiếng Anh như gió ở Tuần lễ phim Việt Nam tại Ba Lan

Thứ 5, 20/06/2019 | 14:00
Nữ diễn viên Diễm My 9X vừa mới có chuyến công tác sang Ba Lan để tham dự Tuần lễ phim Việt Nam. Tại đây, cô cũng đã gặp nhiều quan khách của Ba Lan và có dịp trổ tài khả năng tiếng Anh của mình.

Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam 2019: 450 mẫu nhí sẽ góp mặt

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:45
Con số mẫu nhí sẽ góp mặt lên tới 450 khiến nhiều người bất ngờ. Với số lượng mẫu nhí lớn đến vậy, đây sẽ là một trong sự kiện thời trang trẻ em lớn và được tổ chức bài bản nhất của năm 2019.

Chi Pu, Thùy Anh, Hà Min rạng rỡ giao lưu tại Tuần lễ phim Việt

Thứ 2, 23/05/2016 | 17:05
Đông đảo nghệ sỹ, hot girl Hà Nội tới tham dự Tuần lễ phim Việt và giao lưu với khán giả yêu điện ảnh.