Tuần tới, vàng sẽ giảm về mức kỷ lục hồi tháng 4

Tuần tới, vàng sẽ giảm về mức kỷ lục hồi tháng 4

Chủ nhật, 19/05/2013 | 10:36
0
Trong tuần tới, hướng đi của đồng USD và tin tức từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ ảnh hưởng tới thị trường vàng. Đã có dự đoán, vàng có thể giảm về mức 1.320 USD/ounce như hồi trung tuần tháng 4.

 

Sức mạnh của đồng đô la Mỹ là yếu tố chính dẫn tới sự suy yếu của giá vàng trong tuần này. Chỉ số Dollar Index đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8/2010. Theo giới quan sát thị trường, việc đồng USD tiếp tục tăng hay giảm trở lại sẽ ảnh hưởng tới hướng đi của vàng trong tuần tới.

Đường đi của đồng đô la Mỹ sẽ chịu ảnh hưởng chính quanh những gì mà chủ tịch Bernanke nhận định về nền kinh tế Mỹ, dự kiến sẽ diễn ra trong tuần tới.

Bất động sản - Tuần tới, vàng sẽ giảm về mức kỷ lục hồi tháng 4Giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 đã liên tiếp giảm trong cả tuần này và mất tới 5%. Chốt ở phiên thứ Sáu, vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 22,2 USD xuống 1.364,7 USD/ounce.

Theo khảo sát các ý kiến chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới do Kitco New Gold Survey thực hiện, trong số 28 người tham gia, có 17 ý kiến dự đoán giá giảm, 9 người cho rằng giá sẽ tăng và 2 người đoán giá sẽ đi ngang.

Một số chuyên gia dự báo giá vàng giảm đã trích dẫn các phân tích trên biểu đồ kỹ thuật,  xu hướng ngắn hạn, giá vàng vẫn có khả năng giảm về vùng thấp 1.320 USD/ounce như hồi trung tuần tháng 4.

George Gero, phó chủ tịch và là chiến lược gia kim loại quý tại RBC Capital Markets Global Futures, cho biết tâm lý bi quan còn quá nặng nề trên thị trường vàng. Ông kỳ vọng giá có thể giữ quanh mốc 1.350 USD/ounce. Trong khi đó bà Jessica Fung, chuyên gia phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets, cho rằng giá vàng có thể thử nghiệm ở vùng 1.320 USD/ounce.

Theo ông Alan Bush, nhà phân tích cấp cao của Archer Financial, nguyên nhân chính khiến USD tăng giá tuần này là kỳ vọng ngày càng tăng về việc FED sẽ giảm quy mô chương trình nới lỏng định lượng  sớm hơn kỳ hạn.Trong hôm thứ Năm vừa qua, một số quan chức của FED đã cho biết, FED có  sẽ giảm quy mô chương trình mua tài sản 85 tỷ USD mỗi tháng vào đầu hè năm nay. Lý do để FED giảm dần chương trình nới lỏng định lượng là  thị trường việc làm và nhà đất đã có sự cải thiện.

Trong tuần tới, các phát biểu tiếp theo từ giới quan chức FED sẽ tiếp tục được theo dõi sát. Trong đó, Chủ tịch FED Bernanke có hai bài phát biểu rất quan trọng, một là vào ngày thứ Bảy và một vào ngày thứ Tư trước Quốc hội Mỹ.

Các chuyên gia của ngân hàng BNP Paribas đánh giá, nếu ông Bernanke đưa ra bất kỳ nhận định nào về việc kinh tế Mỹ còn yếu hoặc FED sẽ không sớm thu hẹp chương trình nới lỏng, tỷ giá đồng USD đều có thể giảm mạnh trở lại và giá vàng sẽ có cơ hội hồi phục.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích khác cho rằng, xu hướng của đồng USD trong dài hạn là tăng giá và điều này sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho các hàng hóa cơ bản trong đó có vàng. Các chuyên gia có quan điểm này dự báo, nếu có giảm giá, đồng USD sẽ chỉ giảm nhẹ.

Theo các chuyên gia của Brown Brothers Harriman, trong tháng 5, một loạt ngân hàng trung ương trên thế giới từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Australia (RBA), cho tới các ngân hàng trung ương của Israel, Ba Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ cùng cắt giảm lãi suất hoặc đưa ra quan điểm nới lỏng tiên tệ để hỗ trợ tăng trưởng. Triển vọng kinh tế toàn cầu đang yếu, nhưng kinh tế Mỹ dù có yếu đi chút ít gần đây vẫn tiếp tục cho thấy sự phục hồi khiêm tốn.

Giới quan sát thị trường cho biết giá vàng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ xu hướng tăng điểm lên các mức kỷ lục của thị trường chứng khoán. Sự hấp dẫn của cổ phiếu đã khiến dòng tiền từ thị trường vàng chuyển hướng mạnh mẽ. Chừng nào chứng khoán còn tăng điểm thì chừng đó, giá vàng còn chịu áp lực giảm.

Mặc dù vậy, không phải chuyên gia nào cũng bi quan về vàng. Theo ông Ken Morrison, nhà sáng lập trang tin Morrison on the Markets, cho biết, từ năm 2009 tới nay, giá vàng chưa khi nào có bằng 7 phiên giảm liên tiếp. Ông dự báo, giá vàng có thể tiếp tục giảm vào đầu tuần tới nhưng sẽ tăng trở lại vào nửa sau của tuần.

Theo VnMedia/Kitco

Chủ tịch nước lắng nghe bức xúc giá vàng, giá xăng

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:38
Vàng trong nước đắt hơn thế giới hàng triệu đồng, xăng tăng nhanh giảm chậm, hàng chục nghìn tỷ đồng bơm cho bất động sản... là những mối lo cử tri TP HCM chia sẻ với Chủ tịch Trương Tấn Sang chiều 25/4.

Tại sao giá vàng của NHNN 'lệch pha' so với thế giới?

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:59
Ngày 16/4, ngay khi phiên đấu giá vàng kết thúc, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước thừa nhận việc giá vàng thế giới biến động mạnh đang là khó khăn không nhỏ đối với NHNN trong việc thực hiện mục tiêu ổn định thị trường.

Chống "làm giá" vàng vẫn chỉ dừng lại ở... hô hào

Chủ nhật, 30/12/2012 | 10:15
Trao đổi với PV Người Đưa Tin về chuyện vàng miếng SJC cao hơn giá vàng thế giới quy đổi gần 5 triệu đồng/lượng, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, nguyên viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương nhận định: Việc NHNN lựa chọn SJC là thương hiệu vàng quốc gia nhằm mục đích để kiểm soát nghiêm ngặt thị trường vàng.

Các "ông lớn" đang thao túng giá vàng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Sáng 27/7, giá vàng trong nước chính thức cán mốc 40 triệu đồng/lượng, tiến nhanh hơn so với một số dự báo đưa ra trước đó. Đặc biệt trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, giá vàng trong nước lại tiếp tục đà tăng, khoảng cách giữa giá mua bán thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.