Tuệ Nghi: Không cho phép tuổi thanh xuân đi qua trong phiền muộn!

Tuệ Nghi: Không cho phép tuổi thanh xuân đi qua trong phiền muộn!

Thứ 3, 24/01/2017 | 13:23
0
Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc) đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin về những dự định trong năm mới 2017.

Phan Thanh Bảo Ngọc (tên thường gọi Tuệ Nghi) hiện đang sinh sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Cô nàng từng được biết đến với vai trò tổng giám đốc một công ty về lĩnh vực bất động sản, cựu chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận ABW và là một diễn giả có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ.

Tuệ Nghi từng đạt được một số giải thưởng vô cùng tự hào như: Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013; Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013 và nhiều giải thưởng danh giá khác. Nhìn lại một năm đã qua, nữ doanh nhân, nhà văn trẻ Tuệ Nghi đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về những được -  mất và những dự định trong tương lai gần.

Mạng ảo - Đời thực - Tuệ Nghi: Không cho phép tuổi thanh xuân đi qua trong phiền muộn!

 Tuệ Nghi chia sẻ với PV về những dự định trong năm mới xuân Đinh Dậu 2017.

Chào Tuệ Nghi, trong năm 2016 nhiều người biết chị với vai trò nhà văn trẻ nhiều hơn công việc kinh doanh. Vậy làm thế nào để chị có thể nhanh chóng chinh phục được độc giả đến vậy, nhất là trong thời buổi công nghệ đang phát triển mạnh việc đọc sách cũng bị hạn chế?

Bản thân Nghi xem việc viết sách như một phần trải nghiệm trong cuộc sống và chưa từng nghĩ sẽ được đón nhận nhiều đến như vậy. Nghi viết những gì bản thân cảm nhận được trong những câu chuyện hàng ngày, những biến cố và những mất mát đã qua. Thời buổi công nghệ càng phát triển mạnh bao nhiêu thì đời sống tâm hồn của con người càng bị thu hẹp bấy nhiêu, vì vậy sẽ rất khó khăn để con người có thể thấu hiểu và đồng cảm với nhau nên khi tìm được một cái gì đó đồng cảm thì người ta yêu quý lắm.

Chị nói mình viết sách là viết về biến cố và những mất mát đã qua, hẳn là chị đã từng trải qua quãng đời khó khăn?

Nghi đã từng chia sẻ trên truyền thông về quãng thời gian cơ cực của mình. Năm 14 tuổi bố Nghi đột ngột qua đời, hai mẹ con Tuệ Nghi phải dắt nhau vào Tp.HCM để mưu sinh.  Năm đó Nghi còn nhỏ lắm, hai mẹ con vừa sống tạm bợ trên một nóc ban công thuê, quần áo giăng tứ bề để che nắng, tránh mưa đồng thời mẹ có hai khối u nên phải chữa bệnh cho mẹ. Thấy hoàn cảnh quá khó khăn, bi đát, Nghi tập tành kinh doanh. Nghi được một người quen thương hoàn cảnh, lấy vải về Sài Gòn bán. Kể từ đó sự nghiệp của Nghi bắt đầu khởi sắc.

Được biết năm 17 tuổi chị thành lập công ty riêng, 19 tuổi kết hôn nhưng ở thời điểm đó, không ít người cho rằng có lẽ những thứ Tuệ Nghi có được là do “đại gia chống lưng”?

Không chỉ có vậy đâu, đầu năm 2014 nhiều người còn nghi ngờ Nghi sở hữu khối tài sản hàng ngàn tỷ đồng, rồi nghĩ rằng Nghi có đại gia chống lưng. Thế nhưng Nghi đã khẳng định rằng mình không có ngàn tỷ và các tin đồn trên đều xuất phát từ sự đoán mò, không đúng sự thật.

Mạng ảo - Đời thực - Tuệ Nghi: Không cho phép tuổi thanh xuân đi qua trong phiền muộn! (Hình 2).

 Để có được như ngày hôm nay, Tuệ Nghi đã trải qua quãng thời gian khó khăn.

Trong năm qua, cuộc sống hôn nhân của chị cũng có khá nhiều những biến cố, làm thế nào để chị có thể vượt qua được?

Chúng tôi luôn nhìn về nhau với một sự trân trọng, dù ngày mai con đường của cả tôi và anh ấy đi có thể là khác nhau.

Nghi luôn cho rằng những gì xảy đến với cuộc sống của mình đều có lý do của nó, thanh xuân của người phụ nữ cũng là thứ hữu hạn. Vì vậy Nghi không muốn và cũng không cho phép mình hoang phí nó trong bi luỵ hay phiền muộn vì những điều không thật sự cần thiết.

Có thể nói chị là một doanh nhân – nhà văn sở hữu lượng tin đồn không thua bất kỳ ngôi sao giải trí showbiz nào. Chị đã đối mặt và vượt qua những điều đó như thế nào?

Thực chất Nghi chưa từng quan tâm đến cái gọi là tin đồn để phải đối mặt hay tìm cách vượt qua. Từ lâu, ai nói gì đúng sai về mình, Nghi cũng chỉ cười thôi. Công việc hàng ngày vẫn phải làm, cuộc sống vẫn tiếp diễn, sẽ rất dại dột nếu mình để bản thân lặn ngụp bực dọc trong cái gọi là những tin đồn.

Chị Hoàng Thị Thu Hà hiện đang làm Marketing trong lĩnh vực F&B, từng có thời gian 4 năm đồng hành cùng Tuệ Nghi nhận xét:

“Ấn tượng ban đầu của mình đối với Nghi là cô ấy rất dễ thương, dễ gần, thông minh, và hiểu biết. Khi đó mình không tin cô gái trước mặt mình sinh năm 1993. Mình đã bị thu hút rất nhiều bởi trí tuệ, sự thông minh và cách Nghi ứng phó với mọi vấn đề.

Câu nói kiến mình thấy ấn tượng về Tuệ Nghi đó là mỗi lần Tuệ Nghi lắng lại sau công việc và nói "Tớ chỉ sợ tớ làm không tốt và khiến mọi người thất vọng vì kỳ vọng vào tớ". Khi nghe câu nói đó, tôi luôn biết Tuệ Nghi đã luôn nỗ lực hơn người khác rất rất nhiều lần trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

Những tác phẩm văn học của chị có tốn nhiều thời gian để viết? Và trong ba cuốn sách đó cuốn nào làm chị ấn tượng nhất? Vì sao?

Mỗi ngày Nghi đều dành ít nhất một giờ đồng hồ để viết, vì vậy sức viết của tôi khá đều và không có chuyện viết cố. Luật ngầm là tiểu thuyết nên mất khoảng 2 năm cho việc hoàn thành bản thảo tới xuất bản, còn với 2 cuốn tản văn Sẽ có cách, đừng lo! và Cứ bình tĩnh!, mỗi cuốn mất trung bình hơn nửa năm. Mỗi tác phẩm để lại cho tôi một ấn tượng riêng vì nó đều là những đứa con tinh thần do chính tôi “mang nặng đẻ đau”. Nhưng Luật ngầm là khó viết và để lại nhiều cảm xúc nhất, đến bây giờ tôi vẫn chưa dám đọc lại.

Chị có thể bật mí về những thành công bước đầu sau khi viết 3 cuốn sách?

Thành công Nghi chưa dám nhận, thế nhưng Nghi rất vui khi những tác phẩm mình viết ra được nhiều bạn trẻ đón nhận. Chỉ sau 43 ngày phát hành, cuốn sách đầu tay “Luật Ngầm” đã được đạo diễn Victor Vũ mua lại để chuyển thể thành  phim.

Mạng ảo - Đời thực - Tuệ Nghi: Không cho phép tuổi thanh xuân đi qua trong phiền muộn! (Hình 3).

 Những tác phẩm của Tuệ Nghi truyền cảm hứng sống cho nhiều bạn trẻ.

Trong năm 2016, cuốn tản văn Sẽ có cách đừng lo đưa tên Tuệ Nghi lọt top 10 Best Seller hội sách lớn nhất 2016 với 50.000 bản được bán ra trong 4 tháng. Và Cứ bình tĩnh với số lượng in 30.000 bản đợt đầu và tái bản 20.000 bản chỉ sau 5 ngày phát hành. Nghi cảm thấy vui khi những tác phẩm của mình phần nào tiếp thêm được nghị lực sống, cảm hứng sống cho nhiều bạn trẻ.

Được biết ngoài thời gian làm việc chị còn thường xuyên đến các trường đại học giao lưu, truyền cảm hứng cho người trẻ. Trong tương lai chị có dự định gì thêm?

Ngoài thời gian làm việc, Tuệ Nghi còn thường xuyên đến các trường đại học giao lưu, truyền cảm hứng cho giới trẻ Tuệ Nghi còn tham gia các hoạt động với vai trò là đại sứ quốc tế như: Đại sứ Youthspeark Spring 2017 thuộc tổ chức AIESEC nhằm nâng cao nhận thức của các bạn trẻ về các vấn đề xã hội, từ đó đưa ra những sáng kiến và hành động cụ thể, đồng thời phối hợp cùng các doanh nghiệp và những tổ chức khác để đạt được những Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên Hiệp Quốc đề xuất. Nghi còn tham gia làm giám khảo ở một số cuộc thi start-up và cố vấn trong một số dự án khởi nghiệp nhằm hỗ trợ cho các bạn trẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Tuệ Nghi: Không cho phép tuổi thanh xuân đi qua trong phiền muộn! (Hình 4).

Năm 2017 Đinh Dậu cũng là năm tuổi của chị, Tuệ Nghi mong ước điều gì?

Tuệ Nghi ước mong mình có một sức khoẻ thật tốt và tinh thần thoải mái để có thể thực hiện được hết những dự định của bản thân, làm tốt công việc của mình và có những cống hiến nhất định cho cộng đồng.

Nhân đây, Tuệ Nghi cũng xin được gửi lời chúc cho quý độc giả có một năm mới an khang – thịnh vượng, vạn sự như ý. Khó khăn lùi xa và hạnh phúc sẽ đến.

Cảm ơn những chia sẻ rất chân tình của chị!

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.