Túi khí Takata đã ảnh hưởng thế nào đến các hãng xe hơi?

Túi khí Takata đã ảnh hưởng thế nào đến các hãng xe hơi?

Thứ 6, 10/02/2017 | 12:27
0
Trong năm 2016, đã có rất nhiều hãng xe hơi trên thế giới thông báo triệu hồi sản phẩm của mình liên quan đến túi khí Takata trong đó rất nhiều thương hiệu xe hơi tên tuổi bị ảnh hưởng.

Cơ quan Quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết, hãng túi khí Takata của Nhật Bản sản xuất cho nhiều thương hiệu xe hơi đã có những vấn đề không an toàn. Theo đó, những túi khí này do bị sử dụng sai hóa chất nên có thể phát nổ do áp suất lớn trong quá trình xe gặp tai nạn, không những không giảm chấn thương cho hành khách mà còn gia tăng nguy cơ gặp nạn của hành khách trên xe.

Đánh giá - Túi khí Takata đã ảnh hưởng thế nào đến các hãng xe hơi?

 Chất lượng túi khí Takata kém dẫn đến việc các hãng xe phải triệu hồi.

Theo số liệu của NHTSA, đã có khoảng 42 triệu xe bị ảnh hưởng vì vấn đề liên quan đến túi khí Takata. Trong đó, các hãng xe đã tiến hành thu hồi khoảng 7 triệu xe của mình trên toàn thế giới.

Thời gian vừa qua, đã có 139 người bị thương, 30 người tử vong do tai nạn mà liên quan trực tiếp đến túi khí Takata. Riêng tại Mỹ, đã có 11 tử vong và 184 người bị thương.

Honda và Toyota là 2 hãng xe ảnh hưởng nhiều nhất. Trong khi Honda đã gặp vấn đề này từ năm 2004 nhưng đã không báo cáo NHTSA trong hồ sơ thu hồi xe.

Sau Honda, Toyota “cơn bão” liên quan đến túi khí Takata đã càn quét qua nhiều hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới như:

Đánh giá - Túi khí Takata đã ảnh hưởng thế nào đến các hãng xe hơi? (Hình 2).

 Nhiều thương hiệu xe hơi bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata.

Audi, Lincoln, Mazda, Subaru, Tesla, Acura, Cadillac, Chevrolet, Nissan, Jaguar-Land Rover, Daimler Vans, Mitsubishi, BMW, Ferrari, Mercedes, McLaren, Fisker…

Điều đó, bắt buộc những hãng trên đều phải ra thông báo triệu hồi những dòng sản phẩm của mình để tiến hành khắc phục để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Sau khi sự cố liên tiếp xảy ra, Takata đã tiến hành nhận lỗi do chất lượng những túi khí của mình kém, hãng này còn cố tình che giấu thông tin với khách hàng và công chúng. Để khắc phục sự cố, Takata đã tiến hành nộp phạt và bồi thường đến 1 tỷ USD.

Một bài học lớn cho Takata và những thương hiệu xe hơi lớn trên thế giới khi trao niềm tin của mình vào một hãng sản xuất túi khí kém chất lượng.

Xuân Khải