'Túi lạ' được vô tư dùng bao trái cây ở Tiền Giang, Bến Tre

'Túi lạ' được vô tư dùng bao trái cây ở Tiền Giang, Bến Tre

Thứ 4, 27/01/2016 | 22:58
0
Nhiều hộ dân có trồng xoài cho biết, thương lái đến từ tỉnh Tiền Giang phát miễn phí cho họ "túi lạ" để bọc trái xoài phòng sâu bệnh.

Gần đây, nhiều hộ dân trồng xoài ở 2 xã Thạnh Phong và Thạnh Hải huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre sử dụng loại túi bọc trái được thương lái “lạ” phát miễn phí để bọc trái xoài. Điều đáng nói là loại túi bọc này có nhiều màu như khác nhau khi sử dụng màu da trái xoài sẽ chuyển sang màu giống với vỏ của túi bao bọc bên ngoài.

Xã hội - 'Túi lạ' được vô tư dùng bao trái cây ở Tiền Giang, Bến Tre

Trái xoài chuyển sang màu vàng sau khi bọc trong "túi lạ"

Nhiều hộ dân có trồng xoài tại địa phương này cho biết, thương lái từ tỉnh Tiền Giang đến phát miễn phí cho họ để bọc trái xoài phòng sâu bệnh. Các trái xoài bọc trái sẽ được thương lái thu mua cao hơn giá thị trường từ 8 đến 15 nghìn đồng/kg. Nông dân còn cho rằng, trái xoài khi sử dụng túi bọc lạ này sẽ lớn nhanh hơn, căn tròn da chứ không sần sùi như trước.

Xã hội - 'Túi lạ' được vô tư dùng bao trái cây ở Tiền Giang, Bến Tre (Hình 2).

“Túi lạ” để bọc trái xoài

Túi bọc này không làm bằng vải như người dân thường dùng mà bằng nhựa, có 2 lớp. Lớp bên trong màu đen thấm nước và lớp bên ngoài có màu bất kỳ, không thấm nước. Khi dùng lớp bên trong thấm nước thì lớp này phân hủy thành một chất lỏng, nhầy nhụa. Bên ngoài bao có ghi nhiều chữ tiếng nước ngoài. Ông Hà Văn Doi - Chủ tịch UBND xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre xác nhận có xảy ra tình trạng này, nhưng UBND xã cũng “bó tay” vì không biết bên thành phần trong túi bọc này là chất gì. Chính quyền địa phương đã báo báo cáo về cấp trên để có hướng xử lý.

Tại tỉnh Tiền Giang, nhà vườn ở huyện Cái Bè cũng vô tư dùng túi "lạ" để bọc trái cây. Ông Nguyễn Hoàng Phi, nhà vườn ấp 4, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết, ở đây có khoảng 60% nhà vườn sử dụng “túi lạ” để bọc trái xoài, chủ yếu là xoài Đài Loan. Ông thấy sử dụng cái bọc này trái xoài năng suất cao, mình bán giá cao hơn xoài không bọc. Giá trái xanh bây giờ 28.000 đồng/kg, xoài bọc 42.000 đồng/kg. Ông Ph

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.