Tùng Dương:

Tùng Dương: "20 năm đi hát, tôi có nhiều kỷ niệm vui, buồn"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 03/10/2022 | 19:00
0
Với 20 năm làm nghề, Tùng Dương đã có nhiều dấu ấn trong làng âm nhạc đương đại Việt Nam. Do đó, khán giả đã gọi anh là "Divo" để tôn vinh những sáng tạo của anh.

Tùng Dương là giọng ca xuất sắc của nền âm nhạc đương đại. Anh ghi dấu ấn với một loạt ca khúc hay của các nhạc sĩ nổi tiếng như Trần Tiến, Dương Thụ, Lê Minh Sơn... Ngoài ra, Tùng Dương còn là nghệ sĩ chăm chỉ làm show bậc nhất ở khu vực phía Bắc. Tính đến liveshow hiện tại, anh đã có 12 lần tổ chức các đêm nhạc dành cho riêng mình. Và lần nào, liveshow của Tùng Dương cũng "cháy vé".

Văn hoá - Tùng Dương: '20 năm đi hát, tôi có nhiều kỷ niệm vui, buồn'

Ca sĩ Tùng Dương.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Tùng Dương cho hay, sắp tới, anh sẽ thực hiện live concert 20 năm ca hát tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ngày 25/11. Đây có thể coi là live show có quy mô lớn nhất trong chuỗi các chương trình mà Tùng Dương đã thực hiện trong những năm qua.

Với liveshow 20 năm ca hát, khán giả của Tùng Dương sẽ không chỉ đến để thưởng thức những bài hát tiêu biểu cho một sự nghiệp rực rỡ mà thực sự sẽ bước chân vào một không gian âm nhạc được tạo ra bởi sức sáng tạo mãnh liệt của Tùng Dương và các cộng sự, để gặp lại Tùng Dương của quá khứ, để chiêm ngưỡng Tùng Dương của hiện tại và biết trước một Tùng Dương – tương lai sẽ như thế nào.

Divo của làng nhạc Việt cho hay: "20 năm đi hát tôi có nhiều kỷ niệm vui, buồn, thăng trầm cũng có. Tôi luôn nhớ những kỷ niệm đầu tiên của mình như chiếc vòng mà lần đầu tiên tôi đeo khi được giải Cống hiến. Đã qua mười mấy năm nhưng tôi vẫn giữ cẩn thận chiếc vòng này. Hoặc những trang phục đầu tiên mà mẹ thiết kế cho, có những đêm mẹ thức trắng đêm để khâu kịp quần áo cho tôi kịp thời lên sóng Sao Mai Điểm hẹn vào hôm sau. Hay mẹ Voi (bà xã Tùng Dương - PV) - một người không bao giờ xuất hiện trên truyền thông nhưng luôn âm thầm đứng sau ủng hộ sự nghiệp của tôi. Tôi luôn trân quý những kỷ niệm, những bộ trang phục, phụ kiện cũng như những người đã chứng kiến những giây phút quan trọng của mình. 

Liveshow 20 năm ca hát sẽ chia ra làm 4 chương với 4 màu sắc âm nhạc. Nhắc đến Tùng Dương thì có thể nhắc đến nhiều thể loại. Nhưng thể loại âm nhạc không còn quan trọng mà là màu sắc, cá tính âm nhạc của Tùng Dương. Tôi biết ơn những người nhạc sĩ đã cho tôi những tác phẩm tôn lên màu sắc riêng của mình".

Đêm nhạc kỷ niệm 20 năm hát tình ca, Tùng Dương mời hai người bạn thân thiết là Thanh Lam, Hà Trần. Ngoài ra anh còn mời ba ca sĩ trẻ chưa từng hát cùng mình trước đây là Hà Lê, Uyên Linh, Đào Tố Loan như những sắc vị đẹp để kết hợp.

Chia sẻ về điều này, Tùng Dương bộc bạch: "Trước giờ tôi hay mời những danh ca, diva để song ca với mình. Sau liveshow Human năm ngoái, tôi đã mời nhiều người trẻ như Bùi Lan Hương, Ngọt, G-Ducky đều là những nhân tố mới lần đầu kết hợp. Và sau đó đã trở thành những màn song ca rất thú vị".

Anh nói rằng, Đào Tố Loan là một giọng hát rất dramatic, đầy nội lực. Ở Loan có chất nghệ sĩ và khát khao cống hiến. Bạn sẽ xuất hiện với Tùng Dương với một ca khúc kết hợp màu sắc đương đại và bán cổ điển. Còn Uyên Linh là một giọng hát giàu cảm xúc, sẽ xuất hiện với Tùng Dương ở chương tình ca, lãng mạn. Mỗi người sẽ đóng góp một màu sắc âm nhạc cùng Tùng Dương. 

"Ở live concert này, tôi chọn Hà Lê vì bạn là gương mặt nổi bật và có cá tính âm nhạc hiện nay. Vừa rồi bạn đã ra 2 MV rất chất với thông điệp con người, phù hợp với thông điệp “Human” mà Tùng Dương đưa ra. Hà Lê khác bạn rapper khác là có thể hát, nhảy. Mình phải mời những người có những điều mình không có thì đêm nhạc mới hoàn thiện, sinh động", ca sĩ Tùng Dương nói.

Văn hoá - Tùng Dương: '20 năm đi hát, tôi có nhiều kỷ niệm vui, buồn' (Hình 2).

Ca sĩ Hà Lê sẽ góp mặt trong đêm nhạc của Tùng Dương.

Nhận xét về đàn anh, Hà Lê cho hay: "Từ lúc tôi đi nhảy, anh Tùng Dương đã đi hát rồi. Anh ấy là thế hệ đi trước. nhìn anh ấy, tôi luôn đặt ra câu hỏi: Làm sao mà anh ấy có thể đi đường dài âm nhạc lâu và bền bỉ như vậy? Sau 20 ca hát, Tùng Dương vẫn tiếp tục sáng tạo đưa ra những sản phẩm chất lượng thì rất đáng quý. Anh ấy đã vượt qua "vùng an toàn" trước kia của anh ấy. Vì anh ấy đã xấy dựng phong cách riêng biệt, giữ phong cách ấy, và anh ấy lại thay đổi phong cách nhạc của mình để trở nên gần gũi hơn với khán giả".

Hà Lê chia sẻ, anh học được ở Tùng Dương sự bền bỉ, chuyên nghiệp trong âm nhạc. "Khoảng vài năm trở lại đây, tôi có duyên tiếp xúc và lắng nghe Tùng Dương hát, Tùng Dương luôn chuyển động mà không dừng lại. Tôi được truyền cảm hứng và tin vào thứ mình chọn. Tôi thấy biết ơn và may mắn khi được đứng chung sân khấu với Tùng Dương. Có thể, anh Tùng Dương muốn có một điều khác biệt trong đêm nhạc của mình nên đã mời tôi".

Trong liveshow lần này, Tùng Dương lần đầu giới thiệu ca khúc mới do chính anh sáng tác có tên gọi Gieo mầm. Anh nói rằng bản thân là người thích những điều mới mẻ và sáng tạo. Trong các liveshow đã thực hiện bao giờ anh cũng chọn những bài hát mới bên cạnh các ca khúc đã gắn bó.

"Lần này tôi sẽ hát bài Gieo mầm - một sáng tác tôi viết về cuộc đời làm nghệ thuật của mình sẽ được công bố. Tôi mong đây sẽ là món quà đặc biệt dành tặng cho các khán giả trong liveshow lớn nhất cuộc đời sự nghiệp của mình", Tùng Dương chia sẻ thêm.

Văn hoá - Tùng Dương: '20 năm đi hát, tôi có nhiều kỷ niệm vui, buồn' (Hình 3).

Hữu Vượng sẽ làm Giám đốc âm nhạc tại liveshow của Tùng Dương.

Lần này, Hữu Vượng sẽ làm Giám đốc âm nhạc của đêm diễn. Nhạc sĩ cho hay, khâu chọn bài cho Tùng Dương rất khó vì ca sĩ 8X có rất nhiều bài hay.

"Thực ra Tùng Dương hát bài nào cũng hay, từ nhạc của mình đến nhạc người khác. Lâu nay tôi nhìn nhận Tùng Dương là một ca sĩ với giọng hát không phải bàn nữa, nhưng anh vẫn đang thiếu một thứ theo tôi là yếu tố khán giả. Mặc dù Tùng Dương ngày càng có nhiều khán giả hơn, nhưng với giọng hát như vậy thì phải có nhiều hơn nữa, lượng khán giả của anh phải nhiều hơn bây giờ. 

Từ ngày đầu làm với anh tôi mong muốn là đưa anh đến gần với khán giả hơn nữa. Lâu nay anh thường lựa chọn những ca khúc khó nghe, thể hiện cá tính mạnh. Điều đó sẽ là chất riêng của nghệ sĩ nhưng đích đến cuối cùng của người nghệ sĩ vẫn là khán giả. Tùng Dương cần đến gần hơn với khán giả, đây là điều tôi luôn tâm niệm. Ngày chưa giông bão chính là ví dụ cho việc này. Liveshow này chắc sẽ đưa Tùng Dương đến gần với nhiều khán giả hơn nữa",  Giám đốc âm nhạc cho hay.

Thanh Lam, Tùng Dương xúc động hoà giọng trong Điều còn mãi 2022

Thứ 6, 02/09/2022 | 19:15
Với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi đã diễn ra vào chiều 2/9 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ với những tác phẩm xúc động...

Tùng Dương : "Tôi không ngại khi làm mới Quốc Ca"

Chủ nhật, 10/10/2021 | 11:22
Vào lúc 10h ngày 10/10/2021 ca sĩ Tùng Dương đã cho ra mắt MV Quốc Ca. Nam ca sĩ cho biết anh chọn ngày giải phóng Thủ đô để gửi tặng khán giả ca khúc bất hủ này.

Tùng Dương kêu gọi được hơn 3 tỷ ủng hộ TP.HCM chống dịch Covid-19

Thứ 2, 19/07/2021 | 19:10
Trước tình hình khó khăn của TP.HCM trong dịch Covid-19, Tùng Dương cùng những người bạn chung tay cho đợt ủng hộ tiếp theo sau Bắc Giang và Bắc Ninh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.