Tùng Dương:

Tùng Dương: "Tôi nghĩ rằng mình sinh ra kiếp này để được làm nghệ sĩ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 25/11/2021 | 08:38
0
Lần đầu tiên, Tùng Dương bật mí về việc dạy con trai vào lớp 1 học online. Anh cũng chia sẻ về quan điểm âm nhạc hiện tại của mình...

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Tùng Dương cho hay: "Tôi trưởng thành hơn, chín chắn hơn từ khi làm bố. 6 năm trước là một Tùng Dương khác, giờ là một Tùng Dương khác. Tôi yêu trẻ con lắm, tôi đang "xin" bà xã một đứa con nữa mà cô ấy chưa đồng ý. Khi bạn có con, tính vị kỷ bớt đi mà thay vào đó là sự bao dung. Sự bao dung ấy không có nghĩa là bạn sẽ hiền đi, thui chột cá tính của mình, mà khi có con, mình muốn làm điều lớn lao mà trước đó mình chưa bao giờ làm được. Có con rồi, bạn sẽ thấy mình có động lực, quyết tâm và nhân duyên để làm những điều đặc biệt".

Văn hoá - Tùng Dương: 'Tôi nghĩ rằng mình sinh ra kiếp này để được làm nghệ sĩ'

Tùng Dương và con trai Mạc Lam.

Cuộc sống mùa dịch khiến nhiều nghệ sĩ không có sô vì các chương trình hoãn do vậy đó là khoảng thời gian họ ở bên gia đình chăm sóc những người thân yêu. Giống như nhiều ông bố, bà mẹ khác, những ngày qua Tùng Dương và bà xã phải dành thời gian đồng hành cùng Mạc Lam - cậu con trai có nickname ở nhà là bé Voi khi bước vào lớp 1.

Theo nam ca sĩ, việc học online cũng khó khăn với trẻ em thời điểm dịch bệnh nhưng vẫn là cách lựa chọn hiệu quả nhất có thể. Những năm tháng vào lớp 1 trẻ em không có bố mẹ bên cạnh sẽ là thiếu sót vô cùng.

Tùng Dương chia sẻ: "Tôi cũng không thể ngờ được rằng một ngày nào đó lại ngồi học online cùng con, để xâm nhập vào thế giới của trẻ con, học cùng con những bài tập đọc, tập viết của lớp 1".

So với các bạn vào lớp 1 thì con Tùng Dương thuộc diện đi học sớm do vậy nam ca sĩ phải sát sao và kèm con từng li từng tí. Anh tự nhận mình không là người giỏi về công nghệ nên việc cùng con học online có lúc "đứng ngồi không yên".

Văn hoá - Tùng Dương: 'Tôi nghĩ rằng mình sinh ra kiếp này để được làm nghệ sĩ' (Hình 2).
Văn hoá - Tùng Dương: 'Tôi nghĩ rằng mình sinh ra kiếp này để được làm nghệ sĩ' (Hình 3).

Do dịch bệnh, Tùng Dương ở nhà với con nhiều hơn, anh dạy con học online và có nhiều chuyện thú vị.

"Có hôm tôi đang đồng hành học online với con thì có điện thoại tới. Cuộc nói chuyện cứ vội vã tranh thủ rồi chào bạn nhưng đôi khi chỉ sợ bạn lại nghĩ không hiểu vì sao tôi lại lạnh nhạt thế" - Tùng Dương kể.

Vì tuổi thơ của Tùng Dương sống xa bố mẹ, dù được các bác rất sâu sát và nuôi dưỡng nhưng vẫn thiếu thốn tình cảm người thân và học cách chấp nhận hoàn cảnh gia đình từ nhỏ nên cũng rất tự lập. Do đó kể từ khi có con, Tùng Dương cũng muốn bù đắp cho bé Voi.

Tùng Dương bảo những người đàn ông sẽ có những trải nghiệm thú vị và hoàn thiện mình hơn khi đã làm bố. Anh nói: "Có con cái là một điều thiêng liêng, con cái hoàn thiện chính mình và dậy cho ta nhiều bài học quý giá về cuộc sống, về cách vươn lên, về động lực và chăm chỉ làm việc. Con cái còn giúp chúng ta hiểu và thực hành chữ nhẫn".

Văn hoá - Tùng Dương: 'Tôi nghĩ rằng mình sinh ra kiếp này để được làm nghệ sĩ' (Hình 4).

Nam ca sĩ cùng con trai có nhiều trải nghiệm khi chơi cùng nhau.

Thời điểm dịch bệnh lại là cơ hội giúp Tùng Dương rèn chữ "nhẫn" trong việc dạy con trai học, tự luyện tập piano và rèn thể thao chăm chỉ để có sức khoẻ dẻo dai. Tùng Dương cũng khoe chính cuộc sống dịch bệnh khiến anh phát hiện ra bà xã là người có thể nấu được nhiều món ăn khéo và ngon.

Vì dịch bệnh vẫn chưa giảm nhiều nên kế hoạch thực hiện liveshow riêng của Tùng Dương đành hoãn lại. Tuy vậy anh rất vui vì những tháng cuối cùng của năm 2021 lại là nhân vật chính của chương trình Con đường âm nhạc tháng 11. 

Văn hoá - Tùng Dương: 'Tôi nghĩ rằng mình sinh ra kiếp này để được làm nghệ sĩ' (Hình 5).

Tùng Dương sẽ xuất hiện trong chương trình Con đường âm nhạc tháng 11.

Liveshow giới thiệu những ca khúc hít gắn bó với tên tuổi của Tùng Dương nhiều năm qua sẽ được đạo diễn âm nhạc Hồng Kiên và các cộng sự phối khí lại. Đó là các bài hát: Ôi quê tôi, Quê nhà, Con cò, Mẹ tôi, Chiếc khăn Piêu, Mưa bay tháp cổ, Mái đình làng biển, Chảy đi sông ơi, Ngày chưa giông bão, Mang thai, Trời và đất.

Tùng Dương bộc bạch: "Đến thời điểm này, âm nhạc của Tùng Dương đã không còn quá kén người nghe nữa. Tôi luôn luôn dũng cảm, làm mới mình để luôn luôn vận động, không dừng lại, để chinh phục và mở rộng đối tượng khán giả của mình.

Ở góc độ khán giả, tôi đã vượt qua được rất nhiều những giới hạn về việc kén người nghe. Tuy nhiên, Tùng Dương đại chúng hơn nhưng vẫn khác biệt so với những đồng nghiệp khác. Cá tính âm nhạc của Tùng Dương vẫn luôn được mọi người nhớ tới".

"Tính nghệ sĩ bên trong Tùng Dương rất mạnh. Tôi nghĩ rằng mình sinh ra kiếp này để được làm nghệ sĩ, có sự nhạy cảm lớn với âm nhạc. Nếu chỉ có giọng hát, không mài giũa, vận động và học hỏi sẽ bị lạc hậu. Tôi không ngừng học hỏi, sáng tạo và chú trọng tới cảm xúc của một nghệ sĩ" - Anh chia sẻ.

 

Tùng Dương : "Tôi không ngại khi làm mới Quốc Ca"

Chủ nhật, 10/10/2021 | 11:22
Vào lúc 10h ngày 10/10/2021 ca sĩ Tùng Dương đã cho ra mắt MV Quốc Ca. Nam ca sĩ cho biết anh chọn ngày giải phóng Thủ đô để gửi tặng khán giả ca khúc bất hủ này.

Tùng Dương kêu gọi được hơn 3 tỷ ủng hộ TP.HCM chống dịch Covid-19

Thứ 2, 19/07/2021 | 19:10
Trước tình hình khó khăn của TP.HCM trong dịch Covid-19, Tùng Dương cùng những người bạn chung tay cho đợt ủng hộ tiếp theo sau Bắc Giang và Bắc Ninh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Hải Phòng: Doanh nghiệp ủng hộ 22 tỷ tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:26
Đây là số tiền các doanh nghiệp cam kết tài trợ cho công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.

Làm “sống lại” di tích bằng công nghệ số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:22
Từ thành công của nhiều di tích văn hóa, lịch sử cho thấy, thế mạnh công nghệ có ý nghĩa quan trọng trong việc “đánh thức” những tiềm năng di sản vẫn còn “ngủ say”.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.