Túng quẫn, mẹ cho con nhỏ uống thuốc sâu cùng chết

Túng quẫn, mẹ cho con nhỏ uống thuốc sâu cùng chết

Chủ nhật, 24/11/2013 | 11:17
0
Trong một phút túng quẫn trước những khó khăn của gia đình đã khiến cho người mẹ trẻ nghĩ đến cái chết như một sự giải thoát. Không những vậy, đứa con hơn 1 tuổi còn non nớt cũng uống theo mẹ. Tuy được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng người mẹ đã tử vong, còn cháu nhỏ đang trong cơn nguy kịch.

Mẹ tự tử, kéo theo con gái nguy kịch

Sự việc đau lòng xảy ra ngày 13/11, tại gia đình anh Nguyễn Văn Nam (24 tuổi), trú tại xóm Bục 3, xã Bộc Nhiêu (Định Hóa, Thái Nguyên). Nạn nhân là chị Lộc Thị Hồng (SN 1993, vợ của anh Nam) đã tử vong và cháu Nguyễn Thị Hải (1 tuổi, con gái đầu lòng của anh Nam, chị Hồng), đang trong cơn nguy kịch.

Xã hội - Túng quẫn, mẹ cho con nhỏ uống thuốc sâu cùng chết

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Hiện nay, cháu Hải đang được trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Chưa hết bàng hoàng trước chuyện người vợ dại dột của mình Anh Nam kể lại: “Lúc đó, tôi đang ngồi xem ti vi trên nhà bố đẻ thì nghe tiếng gọi “Anh Nam ơi! Nhanh về cứu con”, cũng vì lúc này gần nhà tôi có một chiếc máy phụt lúa đang làm việc nên tiếng máy nổ to tôi không nghe rõ. Đến khi, chiếc máy phụt lúa tắt máy tôi nghe rõ tiếng gọi của vợ vội chạy về và hô hoán mọi người. Về đến nhà thì trông thấy cảnh vợ mình và con mồm miệng đều xanh lét, mép thì sùi bọt, con gái 12 tháng tuổi khóc thét. Hoảng loạn vì không biết điều gì xảy ra, tôi chỉ nghe thấy vợ nói “em xin lỗi anh, em cho con uống thuốc sâu rồi”. Lúc này, tôi vội cùng cùng mẹ đẻ và hang xóm đưa vợ và con đi trạm xá”.

 Nhớ lại chuyện anh Nguyễn Văn Sáng, người hàng xóm trực tiếp đưa chị Hồng và cháu nhỏ đi cấp cứu cho biết: “Lúc đó, tôi đang tuốt lúa nhưng nghe tiếng kêu cứu của anh Nam thì bỏ hết việc chạy đến nhà anh Nam nhìn cảnh tượng đó mà hoảng sợ. Vội vã tôi lấy xe máy trở bà Lý (mẹ đẻ anh Nam) bế cháu Hải để đi ra trạm xá cấp cứu. Lúc đó, chị Hồng vẫn còn tỉnh thì được anh Nam đèo và một người nữa ngồi phía sau ôm. Ra đến trạm xá, anh Nam bắt taxi cùng mẹ đẻ đưa chị Hồng và cháu Hải đi bệnh viện Đa khoa huyện để cấp cứu. Vì uống nhiều thuốc diệt cỏ, liều thuốc độc ngấm vào khiến chị Lộc Thị Hồng đã tử vong tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Còn cháu Nguyễn Thị Hải đang phải cấp cứu trong cơn nguy kịch tại Bệnh viện Nhi Trung ương”.

Xã hội - Túng quẫn, mẹ cho con nhỏ uống thuốc sâu cùng chết (Hình 2).

Chỉ một phút nghĩ quẩn đã để lại nỗi đau tột cùng cho những người ở lại

Nghi vấn vợ trẻ tự tử do kinh tế khó khăn Ngay sau khi sự việc xảy đến chúng tôi đã tìm về xóm Bục 3, xã Bộc Nhiêu (Định Hóa, Thái Nguyên) để tìm hiểu sự việc. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, anh Nguyễn Văn Nam là con thứ 2 trong gia đình ông Nguyễn Văn Châu (SN 19

63) và bà Nguyễn Thị Lý (SN 1962). Trên anh Nam là một người chị gái tên Loan đã lấy chồng ở Chợ Chu, Định Hóa, anh Nam có một người em gái hiện mới học xong trường ĐHSP Thái Nguyên. Chị Hồng là con thứ 7 trong gia đình có 8 anh chị em, mẹ đẻ chị Hồng là bà Hoàng Thị Hiển (63 tuổi), bố đẻ chị Hồng là ông Lộc Phúc L. đã mất từ năm 1997.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Châu (SN 1963, bố đẻ anh Nam) cho biết: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ, tôi không thể tin được con dâu mình lại nghĩ quẩn đến như vậy. Vợ chồng các cháu cưới nhau tháng 2/2012, ở với nhau có được 1 mặt con là cháu Nguyễn Thị Hải, cháu Hải mới được hơn 1 năm tuổi. Trước đây các cháu quen biết đến với nhau cũng từ một người bạn tên Phong cùng xóm lấy vợ ở xóm Cây Thị, xã Bình Thành (Định Hóa, Thái Nguyên) gần nhà cháu Hồng. Người em trai của Phong là cháu Khánh cùng chơi bạn bè với Nam nên thi thoảng anh em chúng nó có rủ nhau sang làng bên chơi. Quen biết, rồi hợp duyên, hợp số rồi Nam yêu và lấy Hồng làm vợ.

Tháng 2/2013, vợ chồng tôi cho các cháu ra ở riêng, cũng vì nguyện vọng của Nam muốn đã bố mẹ phần nào vì hiện nay vợ chồng tôi còn lo lắng cho việc học tập và xin việc của cháu Lan (em gái anh Nam). Dù biết mới ở riêng, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng bố mẹ vẫn hỗ trợ các con đã để chúng nó đói bữa nào, vậy mà cơ sự lại xảy ra như vậy”. Tìm đến bệnh viện Nhi Trung ương, chưa hết đau xót trước sự ra đi của vợ và tình trạng nguy kịch của con gái, anh Nam buồn rầu chia sẻ: “Em hết lòng yêu thương vợ con, vợ chồng em và bố mẹ cũng như những người xung quanh không có bất cứ mâu thuẫn gì.

Xã hội - Túng quẫn, mẹ cho con nhỏ uống thuốc sâu cùng chết (Hình 3).

Ông Nguyễn Văn Châu chia sẻ về hoàn cảnh gia đình

Chỉ vì cuộc sống khó khăn, mới đây anh em đi làm nghề đục phá bê tông thuê ở Hà Nội. Công việc lúc có lúc không, em lại vừa bị đau cột sống nên phải về quê chữa trị. Nhà em từ xưa đã quá nghèo, vợ em phàn nàn vì chồng không mang tiền về nuôi con, luôn phải đi vay mượn. Chỉ có thể do kinh tế khó khăn, vợ em không chịu đựng được nên mới xảy ra sự chuyện đau lòng thế này".

Chia sẻ về cuộc sống của gia đình người em, chị Lộc Thị Ngoan (chị gái Lộc Thị Hồng) nói: “Ai lớn lên rồi cũng phải dựng vợ gả chồng, mỗi người có một cuộc sống riêng. Mới ở riêng thì gia đình vợ chồng trẻ nào ở nông thôn chủ yếu làm ruộng thì cũng đều khó khăn. Làm chị nhưng có gia đình riêng nên chị em cũng ít khi gặp nhau, chưa bao giờ tôi thấy Hồng tâm sự gì về việc vợ chồng có mâu thuẫn và ngay cả việc kinh tế gia đình cũng không thấy Hồng nói đến. Đến hôm xảy ra sự việc thì cả gia đình ai cũng đều bất ngờ”. Bán trâu, bán rừng cây lấy tiền chạy chữa cho cháu Nói về việc lo chạy chữa cho người cháu gái Nguyễn Thị Hải đang trong tình trạng nguy kịch ông Châu chia sẻ: “Sự việc đã ra rồi, ai nghe thấy cũng đều cảm thấy đau long nhưng giờ gia đình tôi chỉ biết tập trung lo chạy chữa để cứu sống cháu Hải, còn người thì còn của.

Hôm cháu Hồng tử vong, xe đưa về nhà gia đình tôi cũng tập trung lo tang lễ cho cháu được vẹn toàn. Cháu đã về làm dâu trong gia đình thì vợ chồng tôi cũng coi cháu như con đẻ. Thương lắm, vợ chồng mới lấy nhau được hơn năm trời nay cháu Nam lại rơi vào cảnh mất vợ, nguy cơ mất đi đứa con gái nữa. Vợ chồng tôi bán mấy con trâu, một rừng cây với ý định lo công việc cho em gái thằng Nam nay cháu bị như vậy mang tất cả đi lo cho cháu Hải chỉ mong sao cứu sống được cháu”. Một người hàng xóm gần gia đình anh Nam cho biết: “Chị Hồng là người hiền lành ít nói, thi thoảng vẫn bế con đến nhà hàng xóm chơi. Hồng cũng là người chịu khó làm nhưng nhiều lúc cũng bận bịu con nhỏ. Vợ chồng anh Nam đôi khi cũng xảy ra những lời cãi vã nhau nhưng chưa bao giờ thấy họ xô xát với nhau.

Vợ chồng trẻ nên nhiều khi cũng vẫn còn bốc đồng, cuộc sống gặp khó khăn thì dễ xảy ra to tiếng”. Nói về những thông tin vợ chồng anh Nam cũng những lúc to tiếng với nhau, ông Châu phân trần: “Vợ chồng nhà nào thì cũng có lúc đôi lời to tiếng, “cái bát còn có lúc xô” nữa là. Nhưng tôi khẳng định chuyện vợ chồng chúng nó xô xát, đánh nhau thì chưa bao giờ xảy ra. Nhưng tôi biết, trước hôm xảy ra sự việc cháu Hồng uống thuốc cỏ tự tử thì cháu Nam có đi làm đổi công với an hem trong xóm làng tối hôm đó có uống rượu nhiều. Đến sáng hôm sau, đến lượt nhà Nam tuốt lúa thì Nam kêu mệt bảo ở nhà. Vợ tôi sáng hôm đó còn xuống hỏi vợ chồng cháu Nam có đi tuốt lúa không để bà ấy ở nhà trông cháu nhưng thấy Nam thì nằm im còn Hồng thì nói không đi. Vợ chồng về trên nhà, đến khoảng hơn 8 giờ sáng 13/11 thì sự việc xảy ra”.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Công Đoàn, trưởng xóm Bục 3, xã Bộc Nhiêu (Định Hóa, Thái Nguyên) cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra tôi cũng nhận được thông tin và được biết chị Hồng uống thuốc diệt cỏ tự tử. Còn việc cháu Hải cũng trong tình trạng nguy kịch vì uống thuốc diệt cỏ thì tôi cũng không biết do chị Hồng cho con cùng uống hay vì thấy mẹ uống thuốc xong vứt chai ở nền nhà tò mò nên cháu bé cầm uống.

Đến sáng 14/11, thấy xe đưa thi thể chị Hồng về nhà nên ban xóm cùng gia đình lo tang lễ cho đến lúc hoàn tất. Đa phần kinh tế của các hộ gia đình trong xóm là làm nghề nông, chủ yếu phụ thuộc và làm ruộng thời gian rảnh thì mọi người đi làm thuê theo thời vụ. Gia đình anh Nam, chị Hồng thì năm 2013 thuộc hộ nghèo. Nhưng sự việc chị Hồng uống thuốc diệt cỏ để tự tử thì thật đáng tiếc, chỉ vì cùn quẩn để rồi bây giờ gánh nặng dồn lên mọi người”.

Long Mão

Giận mẹ, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 4, 23/10/2013 | 07:29
Sau khi cãi nhau với mẹ về kết quả học tập, trong cơn giận dữ, nữ sinh này đã uống thuốc độc tự tử.

Mâu thuẫn với vợ, CSGT uống thuốc sâu tự tử

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:24
Một thượng sĩ công an trong lúc cãi nhau với vợ quẫn trí đã uống thuốc trừ sâu dẫn đến tử vong.

Bị chế ảnh trên facebook, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:25
Một nữ sinh (SN 1995), đang học lớp 12 ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội vì uất ức với việc bạn học chế ảnh mình tung lên facebook đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Do liều thuốc quá mạnh, sau hai ngày cấp cứu, nữ sinh trên đã tử vong.

Uống thuốc sâu tự tử, nhầm sang thuốc kích dục

Thứ 2, 08/04/2013 | 22:45
Không những không “ngất ngư” sau khi uống khoảng một cốc đầy thuốc trừ sâu mà ông Khương còn hưng phấn lạ thường, lột tung quần áo chạy quanh thôn.

Ám ảnh chồng tâm thần giết vợ rồi uống thuốc sâu

Thứ 7, 13/04/2013 | 17:10
Trong phút chốc, ngôi nhà phút bị ngọn lửa thiêu rụi. Thi thể ông Ng. nằm co quắp bên chai thuốc diệt cỏ, con dao để bên còn dính máu.Còn bà S. (vợ ông N.) được phát hiện chết dưới giếng cạn của gia đình...

10 người cùng uống thuốc sâu tự sát ở Bắc Kinh

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:49
Hãng AFP dẫn tin từ truyền thông Trung Quốc ngày 14/8 cho biết có ít nhất 10 người đã toan tự sát tập thể trên một đường phố thủ đô Bắc Kinh bằng cách uống thuốc trừ sâu.

Giận mẹ, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 4, 23/10/2013 | 07:29
Sau khi cãi nhau với mẹ về kết quả học tập, trong cơn giận dữ, nữ sinh này đã uống thuốc độc tự tử.

Mâu thuẫn với vợ, CSGT uống thuốc sâu tự tử

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:24
Một thượng sĩ công an trong lúc cãi nhau với vợ quẫn trí đã uống thuốc trừ sâu dẫn đến tử vong.

Bị chế ảnh trên facebook, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:25
Một nữ sinh (SN 1995), đang học lớp 12 ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội vì uất ức với việc bạn học chế ảnh mình tung lên facebook đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Do liều thuốc quá mạnh, sau hai ngày cấp cứu, nữ sinh trên đã tử vong.

Uống thuốc sâu tự tử, nhầm sang thuốc kích dục

Thứ 2, 08/04/2013 | 22:45
Không những không “ngất ngư” sau khi uống khoảng một cốc đầy thuốc trừ sâu mà ông Khương còn hưng phấn lạ thường, lột tung quần áo chạy quanh thôn.

Ám ảnh chồng tâm thần giết vợ rồi uống thuốc sâu

Thứ 7, 13/04/2013 | 17:10
Trong phút chốc, ngôi nhà phút bị ngọn lửa thiêu rụi. Thi thể ông Ng. nằm co quắp bên chai thuốc diệt cỏ, con dao để bên còn dính máu.Còn bà S. (vợ ông N.) được phát hiện chết dưới giếng cạn của gia đình...

10 người cùng uống thuốc sâu tự sát ở Bắc Kinh

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:49
Hãng AFP dẫn tin từ truyền thông Trung Quốc ngày 14/8 cho biết có ít nhất 10 người đã toan tự sát tập thể trên một đường phố thủ đô Bắc Kinh bằng cách uống thuốc trừ sâu.