Tung tin đồn bắt cóc, lấy nội tạng ở Cần Thơ có thể bị xử lý hình sự

Tung tin đồn bắt cóc, lấy nội tạng ở Cần Thơ có thể bị xử lý hình sự

Chủ nhật, 17/04/2016 | 07:32
0
“Với hành vi tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận lên mạng xã hội Facebook như vậy có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự”, luật sư Nguyễn Danh Huế nhận định.

Theo Tuổi trẻ đưa tin , ngày 16/4, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết thời gian gần đây trên địa bàn thành phố đã xuất hiện nhiều tin đồn bắt cóc trẻ em, hay bắt cóc lấy nội tạng.

Thông tin này lan truyền từ mạng xã hội, sau đó đến các trường học trên địa bàn gây hoang mang trong người dân.

Pháp luật - Tung tin đồn bắt cóc, lấy nội tạng ở Cần Thơ có thể bị xử lý hình sự

Tài khoản facebook tung tin công nhân bị bắt cóc, mổ nội tạng.

Ngày 30/3, trên địa bàn huyện Phong Điền, tiếp giáp quận Ô Môn, Cần Thơ rộ tin đồn bé trai 11 tuổi bị hai thanh niên đi xe máy bắt cóc khi đang đi xe đạp một mình trên đường. Vụ việc này cơ quan công an địa phương bắt được hai người nhưng cả hai có ý đồ cướp xe đạp của bé trai chứ không phải bắt cóc.

Tiếp đến, ngày 12/4, tài khoản facebook “Vân Ngô” đã đăng tải thông tin với nội dung: “Cảnh báo Cần Thơ đã có bắt cóc mổ lấy nội tạng. Cháu gái mình làm việc ở Trà Nóc. Bạn làm chung với cháu mình đêm qua không về nhà, sáng nay phát hiện xác ở bụi sậy, không còn nội tạng”.

Thậm chí, khi có người vào Facebook xem rồi thắc mắc sự việc có thật hay không, cô này còn thản nhiên trả lời: “Ở Trà Nóc đó anh. Cháu em nó đi làm trên đó. Mà mấy bữa nay nhiều người hỏi em quá. Em đăng tin cảnh báo”. Ngay sau đó, thông tin này lan truyền với mức độ nhanh với hơn 1.500 lượt chia sẻ

Cơ quan công an quận Bình Thủy đã vào cuộc xác minh và khẳng định không hề có vụ việc bắt cóc hay giết lấy nội tạng như trên.

Những thông tin về bắt cóc, lấy nội tạng trên mạng xã hội đã khiến dư luận hết sức hoang mang, lo sợ. Vậy với những đối tượng tung tin sai sự thật sẽ bị xử lý như thế nào? Để làm rõ vấn đề này Pv báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với một số chuyên gia pháp lý .

Pháp luật - Tung tin đồn bắt cóc, lấy nội tạng ở Cần Thơ có thể bị xử lý hình sự (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Dan

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.