Sẽ tước giấy phép hoạt động nhiều phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Sẽ tước giấy phép hoạt động nhiều phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Nguyễn Thị Lành
Thứ 6, 01/12/2017 | 15:41
0
Phát hiện nhiều sai phạm tại các phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc khám chữa bệnh, Thanh tra sở Y tế đã đề xuất sở Y tế TP.HCM tước giấy phép hoạt động của những phòng khám này.

Ngày 1/12, Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, từ đầu tháng 11/2017 thực hiện chỉ đạo của UBND TP và Giám đốc sở Y tế, Thanh tra sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM và phòng Y tế tiến hành kiểm tra toàn bộ các phòng khám có yếu tố Trung Quốc và tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Từ 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh, đến nay, theo thống kê của sở Y tế TP.HCM, có 9 phòng khám đa khoa đăng ký cho bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh.

Qua đó, Thanh tra Sở này đã đề xuất Giám đốc sở Y tế tước giấy phép hoạt động có thời hạn đối với 4 phòng khám tồn tại vi phạm liên quan đến phạm vi chuyên môn đã được cấp gồm: Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Elizabeth, công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Nguyễn Trãi, công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới, công ty TNHH Phòng khám đa khoa 3 tháng 2 .

Xã hội - Sẽ tước giấy phép hoạt động nhiều phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Thanh tra sở Y tế TP.HCM phối hợp với bộ Y tế kiểm tra phòng khám có bác sĩ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Thanh tra sở cũng kiến nghị Giám đốc sở chỉ đạo phòng chức năng yêu cầu phòng khám tạm dừng hoạt động một số khoa để củng cố, thẩm định lại các điều kiện.

Theo đó, phòng khám Đa khoa Đại Đông tạm dừng khoa Sản; phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tạm dừng khoa Ngoại; phòng khám Đa khoa Âu Á tạm dừng khoa Ngoại, chẩn đoán hình ảnh và phòng khám Đa khoa Thăng Long tạm dừng khoa Ngoại, khoa Sản.

Theo Thanh tra sở Y tế TP.HCM, các sai phạm của các đơn vị trên là: Quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Bốn phòng khám trên cũng không lập hoặc lập sổ khám bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; hồ sơ bệnh án không ghi chép đúng quy định, không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Không công khai giá thuốc tại nhà thuốc phòng khám. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Qua đó, Thanh tra sở Y tế kiến nghị Giám đốc sở yêu cầu các phòng khám này thực hiện một số vấn đề sau: Bệnh nhân vào khám bệnh phải được khám toàn diện và chẩn đoán một lần với phương án điều trị bàn bạc với người bệnh.

Khi nào người bệnh đồng ý điều trị và đồng ý tổng chi phí thì mới tiến hành điều trị. Yêu cầu này nhằm tránh việc bệnh nhân được chẩn đoán nhiều lần, khi đang điều trị bệnh này thì lại được chẩn đoán thêm bệnh khác và cuối cùng có hàng loạt bệnh cùng lúc. 

Phòng khám phải gửi về sở Y tế bảng giá của tất cả dịch vụ để được xem xét và niêm yết công khai trên cổng thông tin của sở Y tế. Bên cạnh đó, bảng giá phải được niêm yết tại phòng khám và công khai chi tiết cho bệnh nhân biết. Sở yêu cầu phòng khám ghi hóa đơn thu tiền phải ghi chi tiết từng khoản thu để bệnh nhân theo dõi.

Bên cạnh đó, Sở này cũng quy định tất cả các phòng khám không được thực hiện việc lưu bệnh nhân qua đêm tại phòng khám.

Phòng khám phải nghiêm túc thực hiện khám, chữa bệnh trong phạm vi danh mục kỹ thuật đã được sở Y tế phê duyệt. Khi vượt ngoài danh mục phê duyệt sẽ xử lý tước phép hoạt động.

Bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám phải có mặt trong thời gian phòng khám đăng ký hoạt động để điều hành hoạt động chuyên môn của phòng khám.

Đơn vị này cũng cảnh báo phòng khám về hiện tượng bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật và các bác sĩ trưởng khoa chỉ đăng ký đứng tên mà không có mặt để tham gia hoạt động, nếu sở Y tế phát hiện ra việc “cho thuê, mượn” chứng chỉ hành nghề sẽ tiến hành xử lý nghiêm, tước chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Không gia hạn giấy phép khai thác cát trên sông Hồng và sông Chảy

Thứ 3, 28/11/2017 | 17:00
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản về việc không cấp gia hạn giấy phép khai thác cát làm vật liệu xây dựng trên sông Hồng và sông Chảy cho 2 đơn vị.

Bệnh viện tai mũi họng Q.5 TP.HCM - Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

Thứ 6, 24/11/2017 | 10:32
Bệnh về tai mũi họng là nỗi lo của mỗi người. Khi mắc bệnh việc tìm địa chỉ uy tín là điều hết sức chính đáng. Vậy đâu là bệnh viện tai mũi họng tốt nhất ở TP.HCM?

BV Đa khoa Thanh Hóa: Cán bộ "thăng chức" là nhân viên phòng khám của vợ Giám đốc?

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:25
Ngoài những nhân sự bổ nhiệm chưa đúng với quy định của bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, còn có thông tin, một số nhân sự "thăng chức" là nhân viên phòng khám của gia đình Giám đốc bệnh viện.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.