Tuổi 16 nổi máu 'đàn chị' dùng guốc gây án mạng

Tuổi 16 nổi máu 'đàn chị' dùng guốc gây án mạng

Thứ 7, 21/12/2013 | 10:43
0
Từng nghe đến những vụ nữ sinh đánh nhau gây thương tích, nhưng đánh nhau dẫn đến chết người thì trường hợp của Bùi Thị Thu Hoài là trường hợp đầu tiên.

Chỉ vì ra oai dằn mặt giúp “đàn em” mà Bùi Thị Thu Hoài (SN 1997) trú tại xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương dùng guốc đánh chết Đào Thị Linh (SN 1999) trú tại xã Cẩm Vũ, Huyện Cẩm Giàng đã mang tội danh giết người.

Xích mích nhỏ dẫn đến nỗi đau lớn

Vào một ngày mưa lâm thâm, chớm lạnh, con đường đi vào xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương cũng như bao con đường khác đều trở nên vắng vẻ bóng người. Những tưởng sẽ rất khó khăn để hỏi đường và tìm kiếm thông tin vụ việc nữ sinh lớp 9 bị đánh chết tại khu vực đền Bia. Nhưng ngược lại, thực sự nơi đây dư luận vẫn không hết bức xúc trước hành vi tội ác của đối tượng Bùi Thị Thu Hoài.

Cái tên Bùi Thị Thu Hoài trước kia đã được mọi người trong làng biết đến là một đứa con gái táo tợn, thích giao du với thành phần xấu, thì giờ lại càng nổi danh ở phạm vi liên xã sau hành động giết người. Từng gặp Hoài một lần trong bệnh viện đợt đi mổ ruột thừa mà chị Nguyễn Thị Phới (38 tuổi) vẫn nhớ mãi: “Dáng người nhỏ con, nhưng nhuộm tóc vàng hoe rồi sơn móng chân móng tay sặc sỡ, mồm mép liến thoắng nên gặp Hoài một lần mà tôi nhớ mãi. Biết tin con bé giết người tôi cũng giật mình kinh hãi”.

Bố làm thợ xây, mẹ làm công nhân vệ sinh tại trường cấp 3. Hoài là người con thứ ba và cũng là con út trong gia đình. Sau khi học hết lớp 9 Hoài nghỉ học và muốn đi làm công ty kiếm tiền. Bình thường Hoài vẫn lên trường giúp mẹ. Đó là những thông tin ít ỏi mà bố mẹ Hoài nói về hoàn cảnh gia đình và về con mình, bởi: “Sự việc xảy ra chúng tôi rất đau lòng và không muốn nhắc đến chuyện của đứa con gái này nữa. Hậu quả của hành động dại dột đó chúng tôi còn đang không biết phải giải quyết ra sao”, cúi đầu trong chán ngán bố Hoài bày tỏ.

Pháp luật - Tuổi 16 nổi máu 'đàn chị' dùng guốc gây án mạng

Trao đổi với PV  Phó trưởng công an xã Cẩm Vũ, ông Đào Xuân Thuyết cho biết: “Mặc dù không ở gần gia đình nhà Hoài nhưng tôi cũng được biết đối tượng Bùi Thị Thu Hoài thuộc diện có máu mặt, cá biệt chơi bời ở địa phương. Qua nắm bắt thông tin sự việc thì tôi nhận thấy dù rất ít tuổi nhưng những hành vi của Hoài là rất “cáo già”. Hoài lì lợm và luôn giữ khuôn mặt tỉnh bơ đến đáng sợ ngay cả khi ngồi trước mặt cán bộ công an”.

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ mà nhiều người cho là “vớ vẩn” tuổi học trò giữa nhóm học sinh Nguyễn Thị Yến với nhóm nữ sinh Đào Thị Linh. Yến đã nhờ người chị em họ của mình là Vũ Thị Dịu giúp đỡ. Dịu lại quen biết Hoài cho nên đã nhờ Hoài ra mặt xử lý, dằn mặt Linh giúp Yến. Cho nên nhân buổi nghỉ học, lúc 14h ngày 14/10, nhóm của Dịu đã rủ nhóm của Linh ra cổng đền Bia nói chuyện. Hai nhóm có khoảng hơn 20 người. Mặc dù không biết Yến và Linh là ai nhưng Hoài vẫn nhận lời lên xe ra đền Bia để thể hiện mình là dân đàn chị.

Đến nơi,  Hoài cho nhóm người của mình dàn hàng quây vòng tròn không cho ai can thiệp. Sau đó, Hoài ngổ ngáo xông đến tát vào đầu và mặt, túm tóc và đá Linh. Trong khi Hoài “dằn mặt” Linh những người còn lại chỉ đứng nhìn. Lúc đuổi đánh Linh, guốc của Hoài tuột ra. Bị Hoài túm cổ áo giúi đầu xuống, Linh không dám chống cự chỉ ôm mặt khóc. Hoài liền bảo Yến đưa cho mình chiếc guốc phải, rồi trong tư thế đứng cao hơn, Hoài dùng chính chiếc guốc đập vào lưng sau đó đập vào gáy Linh. Đến khi thấy Linh gục xuống, Hoài bảo: “Nó bị trúng gió rồi” và có làm động tác sơ cứu cho Linh. Thấy Linh bất tỉnh, những học sinh tham gia hoảng sợ bỏ chạy, chỉ có 3 người bạn của Linh và đối tượng Hoài đưa Linh đến bệnh viện cấp cứu.

Chú Thuyết thuật lại rằng hôm xảy ra sự việc chú được báo tin là có học sinh bị cảm được đưa lên bệnh viện huyện. Vội vàng đến bệnh viện thì chú được bác sĩ cho biết là có 4 cô bé tóc xanh, tóc đỏ đưa Linh đến nhưng do nghiêm trọng bị tụ máu não chứ không phải bị cảm nên đã chuyển lên bệnh viện tỉnh. Chú Thuyết lại tức tốc lên bệnh viện tỉnh. Đến nơi thì đúng là ngoài cửa có 4 cô bé.  Chú liền lấy giấy bút ghi lại thông tin và lấy lời khai của 4 người.

Chú còn nhớ như in: “Trong khi 3 cô bé bạn của Linh mặt tái mét thì Hoài lại luôn giữ khuôn mặt tỉnh bơ không  nói”. Sau có người báo tin cho chú rằng Hoài chính là người đánh Linh tử vong. Chú đã đưa toàn bộ thông tin và lời khai lấy được giao cho công an huyện. Ngay sau đó tất cả những học sinh tham gia vụ việc đều bị triệu tập để lấy lời khai. Lúc ấy mới hay rằng những nữ sinh đó đều bị Hoài dọa khống chế “phải nói là Linh bị cảm chứ không phải bị đánh”. Hiện cơ quan CSĐT, công an huyện Cẩm Giàng đang hoàn tất hồ sơ để truy tố đối tượng Bùi Thị Thu Hoài tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”.

Con có ngoan thì trò mới giỏi

Khuôn mặt thất thần sau sự ra đi của đứa con gái thân yêu, bố mẹ Linh mắt rưng rưng chẳng thể nói thành lời. Cả bác và chú ruột nạn nhân đều xót xa khi nhớ về đứa cháu ngoan hiền của mình. “Linh vốn là đứa trẻ ngoan ngoãn hiền lành, không hề mải chơi, đi đâu cũng đúng giờ nên gia đình rất yên tâm. Cũng bởi thế mà sự ra đi của cháu khiến gia đình, họ hàng nhà tôi hết sức bất ngờ và đau lòng. Chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân cụ thể là sao nữa. Chỉ mong cơ quan công an làm rõ để cháu tôi được ra đi thanh thản. Đồng thời cũng mong thông qua báo chí sẽ có những lời răn đe giáo dục để tránh những trường hợp khác giống gia đình tôi xảy ra”, chú Đào Văn Ngũ chú ruột Linh chia sẻ.

Được biết ngôi trường THCS Cẩm Vũ nơi Dịu và Linh đang theo học mới xây dựng xong và đi vào hoạt động được vài tháng. Vậy mà vừa chuyển địa điểm sang một nơi khang trang, mới mẻ thế này thì sự việc xảy ra khiến rúng động từ thầy cô đến học trò và cả người dân xung quanh.

Cô Phạm Thị Nhài chủ nhiệm lớp Linh và Dịu cho biết: “Cả Linh Và Dịu trong lớp đều là những học sinh có học lực trung bình khá. Tôi mới chủ nhiệm nhưng chưa thấy trên lớp các em có biểu hiện thù hằn, xích mích nhau gì cả. Nếu có những biểu hiện đó thì tôi đã kịp thời can thiệp và báo ngay cho gia đình. Đây hoàn toàn là mâu thuẫn và mối quan hệ giao du nảy sinh ngoài phạm vi trường, nên thật khó để chúng tôi quản lý được. Sự việc xảy ra như vậy tôi hết sức bất ngờ và lo sợ”.

Theo thầy Hoàng Văn Chung phó hiệu trưởng thì thực tế các gia đình nơi đây chủ yếu sống bằng buôn bán nên bố mẹ thường để con cho ông bà trông nom. Trong khi vị thành niên lại là lứa tuổi hết sức cần lưu ý. “Đây là trường hợp đầu tiên học sinh đánh nhau dẫn đến án mạng, mà lại là nữ nên tính chất rất nghiêm trọng. Sau sự việc nhà trường đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt để tuyên truyền giáo dục và phân tích hậu quả của những hành vi thiếu nhận thức cho toàn thể học sinh. Tuy nhiên chúng tôi rất mong các bậc phụ huynh quan tâm con em mình hơn nữa. Bởi giáo dục quan trọng nhất vẫn là giáo dục từ nền tảng gia đình. Con có ngoan thì trò mới giỏi”.

Rồi đây, ở cái tuổi 16 nhưng với những việc làm mình gây ra, Hoài sẽ phải chịu sự nghiêm trị của pháp luật. Câu chuyện là bài học đắt giá, là lời cảnh tỉnh cho những bậc phụ huynh trong việc quản lý và quan tâm con em mình. Hơn ai hết, cha mẹ cần phải dành thời gian gần gũi con cái, biết lắng nghe, cảm thông và chia sẻ để giúp chúng vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, giữa nhà trường và gia đình cần có sự gắn kết chặt chẽ kịp thời phát hiện các sai lầm của con để kịp thời uốn nắn.                                 

Mỹ Phụng - Nam Dương

Nữ sinh đánh nhau tơi tả, nam sinh khích đểu

Thứ 7, 15/06/2013 | 09:28
Đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh 2 học sinh nữ đánh nhau trong lớp đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng hôm 14/6.

Nỗi lòng của người thầy quanh việc nữ sinh đánh nhau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về clip dài gần 4 phút quay cảnh 3 nữ sinh đánh "hội đồng" rồi dùng dao lam rạch áo một bạn nữ khác được xác định là công nhân một nhà máy dệt trên địa bàn.

Nữ sinh đánh nhau để “lăng xê” bản thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Hai ngày trước (8/4), tại Hà Nội, một nhóm nữ sinh đã dùng điếu cày "xử" nhau. Câu chuyện nữ sinh "đầu gấu" nói chuyện bằng chân tay không còn xa lạ nữa.

Xác định nhân thân vụ nữ sinh đánh nhau gây xôn xao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Công an đã vào cuộc điều tra đoạn clip của nhóm nữ sinh đánh nhau ở địa điểm được xác định là công viên Tuổi trẻ (Hà Nội).

Báo động tình trạng nữ sinh đánh nhau

Thứ 3, 28/05/2013 | 10:28
Liên tục các clip ghi lại những hình ảnh các em nữ sinh, học sinh tuổi còn rất nhỏ nhưng lại có những hành vi, lời lẽ không phù hợp với lứa tuổi đang cắp sách đến trường.

Nỗi ân hận muộn màng của nữ sinh đánh nhau

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Chị ơi, giờ em hối hận có lẽ cũng đã muộn rồi. Em mong chị giúp em, gửi gắm mấy lời tâm sự đến những bạn đã, hay may mắn chưa tham gia vào những vụ ẩu đả thiếu văn hóa đạo đức mà em và một số nữ sinh khác đã làm, thì nên chấn chỉnh lại. Đừng để quá muộn như em".

Nữ sinh đánh nhau tơi tả, nam sinh khích đểu

Thứ 7, 15/06/2013 | 09:28
Đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh 2 học sinh nữ đánh nhau trong lớp đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng hôm 14/6.

Nỗi lòng của người thầy quanh việc nữ sinh đánh nhau

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về clip dài gần 4 phút quay cảnh 3 nữ sinh đánh "hội đồng" rồi dùng dao lam rạch áo một bạn nữ khác được xác định là công nhân một nhà máy dệt trên địa bàn.

Nữ sinh đánh nhau để “lăng xê” bản thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Hai ngày trước (8/4), tại Hà Nội, một nhóm nữ sinh đã dùng điếu cày "xử" nhau. Câu chuyện nữ sinh "đầu gấu" nói chuyện bằng chân tay không còn xa lạ nữa.

Xác định nhân thân vụ nữ sinh đánh nhau gây xôn xao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Công an đã vào cuộc điều tra đoạn clip của nhóm nữ sinh đánh nhau ở địa điểm được xác định là công viên Tuổi trẻ (Hà Nội).

Báo động tình trạng nữ sinh đánh nhau

Thứ 3, 28/05/2013 | 10:28
Liên tục các clip ghi lại những hình ảnh các em nữ sinh, học sinh tuổi còn rất nhỏ nhưng lại có những hành vi, lời lẽ không phù hợp với lứa tuổi đang cắp sách đến trường.

Nỗi ân hận muộn màng của nữ sinh đánh nhau

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Chị ơi, giờ em hối hận có lẽ cũng đã muộn rồi. Em mong chị giúp em, gửi gắm mấy lời tâm sự đến những bạn đã, hay may mắn chưa tham gia vào những vụ ẩu đả thiếu văn hóa đạo đức mà em và một số nữ sinh khác đã làm, thì nên chấn chỉnh lại. Đừng để quá muộn như em".
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.